Bệnh vảy nến da dầu có nguy hiểm đến tính mạng không ?


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Bệnh vảy nến da đầu có lây không?

Cháu hoàn toàn có thể yên tâm, bệnh vảy nến da đầu cũng như các dạng vảy nến thông thường khác, đây là một căn bệnh không lây nhiễm. Có thể cháu cảm thấy tự ti và sợ lây cho người khác, điều này là hoàn toàn không cần thiết vì bệnh vốn dĩ không thể lây, cháu có thể yên tâm ở trọ cùng với các bạn. Tuy nhiên, đây là một căn bệnh khó điều trị dứt điểm, cần có sự nỗ lực và kiên trì của bệnh nhân trong thời gian dài. Bệnh vảy nến da đầu làm cháu cảm thấy tự ti thì hãy cố gắng điều trị bằng thuốc theo đơn bác sĩ. Ngoài ra, hãy kiên trì thực hiện các biện pháp sau đây, bệnh của cháu sẽ mau khỏi.
Các biện pháp cần thực hiện khi bị vảy nến da đầu

Tránh gãi nhiều


Đây là cách để da đầu cháu không chịu nhiều thương tổn. Gãi hay gỡ, bóc các mảng vảy nến sẽ làm da nơi đó bị mỏng và yếu đi, dễ bị vi khuẩn tấn công gây bệnh nặng thêm hay gây bệnh nấm ngứa, ghẻ lở da đầu.

Vệ sinh da đầu đúng cách

Tắm gội quá nhiều không phải là tốt, cháu hãy học cách tắm gội hợp lý để cân bằng độ ẩm da đầu, tiêu diệt vi khuẩn trên da đầu và trên tóc. Mỗi ngày cháu cần tắm gội da đầu và cơ thể 1 lần, mỗi lần 5-10 phút. Không nên sử dụng các loại xà phòng và chất tẩy rửa mạnh. Có thể chọn dùng các loại dầu gội chuyên dùng cho bệnh nhân vảy nến da đầu mà các bác sĩ khuyên dùng. Sau khi gội, bôi một lớp kem dưỡng ẩm da đầu là cần thiết.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý


Ăn uống đúng cách, bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường đề kháng, phòng chống bệnh tật. Muốn bệnh vảy nến da đầu mau giảm, cháu nên ăn bổ sung thêm các loại cá biển giàu omega-3, ngũ cốc, trái cây và rau xanh. Hạn chế ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt béo, cay nóng và không được dùng các chất kích thích, kể cả cà phê cũng phải kiêng.

Sinh hoạt điều độ

Ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ là biện pháp cải thiện tình trạng bệnh vảy nến da đầu của cháu. Không thức khuya, không ăn khuya, ăn uống nghỉ ngơi đúng giờ giấc là điều cháu nên làm. Việc tập thể dục mỗi buổi sáng 30-45 phút cũng rất tốt cho bệnh nhân vảy nến như cháu.

Thả lỏng tâm trạng lúc nghỉ ngơi

Việc nhập học, theo học các chương trình mới ở môi trường xa lạ có thể tạo áp lực, nhưng cháu hãy cố bỏ các suy nghĩ tiêu cực. Nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi là cách để làm việc hiệu quả, năng suất. Tâm lý luôn vui vẻ sẽ làm bệnh của cháu thuyên giảm nhanh hơn.

Chúc cháu luôn vui khỏe và học tập thật tốt!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl