Khắc laser trên thủy tinh có phải là giải pháp hoàn hảo?


ngocvy111

Member
41
0
6
28
Xu
0
Thủy tinh với nhiều ứng dụng trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, việc sử dụng chất liệu thủy tinh để làm nên các món đồ không chỉ đơn giản như đáp ứng được nhu cầu sử dụng đơn thuần mà còn phải mang tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế mà việc khắc trên thủy tinh là khâu vô cùng quan trọng, không thể thiếu khi sản xuất bất cứ món đồ thủy tinh nào.

Khắc laser trên thủy tinh là một giải pháp gia công được các nhà sản xuất khai thác triệt để nhằm đem lại hiệu quả cắt khắc cao nhất, mang đến thành phẩm đẹp nhất.


Thách thức khi khắc laser trên thủy tinh

Bạn cũng dễ dàng thấy được sự xuất hiện gần như mọi lúc, mọi nơi của các món đồ thủy tinh. Rất nhiều đồ dùng trong gia đình làm từ thủy tinh như cốc, chén, bát, đĩa, các loại chai lọ, bóng đèn, gương, cửa sổ cho đến ống thu hình của màn hình máy tính, tivi và các món đồ trang trí làm từ thủy tinh…

Thủy tinh được sử dụng rất phổ biến nhưng để tạo ra một thành phẩm hoàn chỉnh thực sự không phải đơn giản. Đối với công đoạn tạo hình thì chỉ cần làm nóng chảy thủy tinh ở 1500 độ C và đúc thành bất cứ hình thù hay sản phẩm nào, nhưng khi để nguội, thủy tinh rất khó tạo hình, khó thực hiện các khâu xử lý khác bởi đặc tính dễ nứt, dễ vỡ do sự thay đổi cấu trúc bên trong khi bị làm nguội.

Bởi chính các đặc tính cứng, giòn, dễ vỡ chính là nguyên nhân khiến thủy tinh rất khó xử lý, chỉ cần một vết nứt nhỏ trên bề mặt đều có thể làm cho thủy tinh dễ vỡ khi bị tác động. Vậy làm sao có thể khắc trên thủy tinh? Để tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm, , nhiều nhà sản xuất đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao cho sản phẩm thủy tinh làm ra. Mỗi sản phẩm thủy tinh được yêu cầu xử lý tinh xảo như khắc chi tiết, hoa văn phức tạp, nhu cầu khắc chi tiết siêu nhỏ trong chất liệu…

Những phương pháp cắt khắc, gia công thông thường không thể thực hiện trên thủy tinh. Đối với vật liệu này thì việc khắc laser trên thủy tinh là sự lựa chọn duy nhất cho bạn!

Các công nghệ khắc laser trên thủy tinh

Hiện nay, máy khắc laser sử dụng để khắc trên thủy tinh có 2 loại chính: máy khắc laser CO2 (bước sóng 10.6um) và máy khắc laser cực tím (bước sóng 355nm). Mặc dù chúng đều có khả năng cắt khắc trên thủy tinh theo đúng ý của người dùng nhưng bởi mỗi loại tia laser có những đặc trưng khác nhau nên hiệu quả, hiệu ứng thành phẩm của 2 loại này cũng không giống nhau.

Vậy công nghệ khắc laser trên thủy tinh nào phù hợp với nhu cầu của bạn?


Máy khắc laser tia CO2

Máy khắc laser tia cực tím UV

Đặc đặc

Chỉ khắc trên được trên lớp bề mặt của thủy tinh

Khắc trên trên và dưới bề mặt thủy tinh

Chất lượng đường khắc

-Nét khắc đẹp, tinh

- Đường khắc không được mịn bằng khắc tia cực tím

-Có nguy cơ tạo vết nứt, gãy với 1 số loại thủy tinh.

- Nét khắc tinh sảo, tỉ mỉ

- Đường khắc cắt cực mịn

- Tỉ lệ tạo vết nứt cực thấp

Ứng dụng

Khắc hoa văn, chi tiết, tinh xảo trên bề mặt thủy tinh.

Khắc hoa văn tinh xảo, nét phức tạp, khắc hình ảnh 3D, khắc chống giả những chi tiết cực nhỏ.

Với 2 công nghệ cắt khắc laser trên thủy tinh kể trên, bạn lựa chọ công nghệ nào?Nếu vẫn chưa thể tự quyết định được, hãy cho An Khánh biết, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn chọn loại máy cắt laser phù hợp nhất!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl