Mang thai bụng nguyên nhân triệu chứng và điều trị


hoanguyen88

Member
90
1
8
30
Xu
0
Bac si tu van benh phu khoa online cho bạn biết mang thai bụng là một loại thai ngoài tử cung, trong đó buồng trứng thụ tinh được cấy vào bụng, chứ không phải ở buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Nó không được tìm thấy trong dây chằng rộng. Việc cấy ghép xảy ra trong khoang phúc mạc. Mặc dù tình trạng này rất hiếm hoi, nếu xảy ra, tỷ lệ tử vong cao hơn so với hầu hết các trường hợp mang thai ngoài tử cung khác. Trong một số trường hợp, mặc dù có điều kiện, trẻ sinh ra đã sinh ra.



Bác sĩ tư vấn phụ khoa online cho rằng nguyên nhân: Như đã đề cập trước đó, mang thai ở bụng xảy ra khi trứng không di chuyển qua ống dẫn trứng để cấy bên trong tử cung và thay vào đó, lắng đọng trong bụng anh ta. Nguyên nhân chính của tình trạng này là không rõ nhưng đã được tìm thấy rằng tình trạng này xảy ra chủ yếu trong trường hợp phụ nữ bị một bệnh viêm trong khoang chậu. Điều này xảy ra vì bất cứ sưng hoặc viêm nào có thể khiến trứng thụ tinh di chuyển trở lại vào dạ dày, ruột hoặc một số vùng khác của bụng. Mặc dù chúng không chính xác là nguyên nhân gây ra tình trạng, hút thuốc lá, thụ thai ở độ tuổi trên 40 và các quy trình in-vitro có khuynh hướng gây mang thai ở bụng.

Triệu chứng: Một phụ nữ có tình trạng mang thai ở bụng có thể biểu hiện một số triệu chứng bao gồm

1. Đau liên tục ở bụng trong 26-28 tuần của thai kỳ với cơn đau rất khó khăn để bản địa hóa

2. Tử cung không được định nghĩa và cảm thấy hơi kỳ quặc khi nhìn thấy. Các phần của bào thai có thể bất thường khó khăn hoặc cảm thấy dễ dàng bất thường. Em bé có thể nằm ở một vị trí bất thường có thể nghiêng hoặc ngang.

3. Sự xuất hiện bình thường của kỳ kinh dù có thai

4. Mất cân hoặc trong một số trường hợp, tăng cân nhanh và sức khoẻ chung kém

5. Thường xuyên ngất, đôi khi thậm chí cả những đợt chảy máu nặng ở âm đạo

Trong hầu hết các trường hợp, phụ nữ mang thai ở bụng không xác định các triệu chứng thể chất trong nhiều tuần lễ sau khi thụ thai. Trong một số trường hợp, phụ nữ không nhận ra rằng họ đang mang thai vì sự xuất hiện bình thường của các giai đoạn.

Khi nghi ngờ với tình trạng này, có thể thực hiện chụp cắt lớp vi tính hoặc siêu âm để xác định có trường hợp thai ngoài tử cung hay không. Nếu các hình ảnh và các xét nghiệm chỉ ra nó, các mẫu máu được kiểm tra và bất kỳ sự bất thường nào như tăng nồng độ gonadotropin (hoocmon tiết ra bởi phôi) có thể chẩn đoán cho thai kỳ mang thai. Một nội soi được thực hiện để tìm vị trí chính xác của phôi đang phát triển.

Điều trị: Phẫu thuật là giải pháp tốt nhất cho trường hợp mang thai ở bụng. Ở đây, bụng của bệnh nhân bị cắt và phôi được lấy ra theo cách tinh tế nhất có thể. Nếu có vết thương nào gây ra chảy máu trong, thì chúng sẽ bị nén lại. Các mô bị hỏng được khâu để tránh những cú sốc cho bệnh nhân.

Với sự tiến bộ trong công nghệ, kỹ thuật phẫu thuật đã tiến triển và những điều này, cùng với thuốc giảm đau cung cấp một phương pháp điều trị an toàn cho phụ nữ có tình trạng này. Chúng có thể ngăn ngừa bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nào đối với bất kỳ cơ quan nội tạng nào kể cả hệ thống sinh sản của bệnh nhân.
http://phongkhamdakhoa3thang2.com/tu-kiem-tra-benh-phu-khoa-thong-qua-khi-hu-872.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.