Việt Nam thiếu hụt nhân lực Công nghệ thông tin trầm trọng


tgiang1q2a

Member
63
0
6
30
Xu
18
Theo dự báo của Vietnamworks, trong năm 2017 và 2018 có gần 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin sẽ ra trường. Nhưng so với nhu cầu tính đến cuối năm 2018, nước ta vẫn thiếu khoảng 70.000 nhân lực ngành này.
Những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin luôn phát triển với tốc độ cao khiến cho nhu cầu về nhân lực cũng tăng cao. Theo báo cáo mới nhất của trang web việc làm Vietnamworks, nhu cầu nhân sự ngành này đang ở mức cao nhất trong lịch sử với gần 15.000 việc làm được tuyển dụng trong năm 2016.

Theo dự báo của trang này, trong năm 2017 và 2018 sẽ có gần 80.000 sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin ra trường. Tuy nhiên, xét về tổng quan, chúng ta vẫn còn cần đến 70.000 nhân lực ngành này.

Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết tổng số nhân lực trong ngành công nghệ thông tin hiện nay là hơn 600.000 người, trong đó có hơn 1 nửa làm về phần cứng – điện tử. Tính đến năm 2020, ngành nghề này vẫn cần đến 1,2 triệu nhân lực.

TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học FPT khẳng định chất lượng đào tạo thuộc về các trường đại học. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, các trường phải luôn cập nhật chương trình học và cung cấp kỹ năng tự học để sinh viên ra trường luôn sẵn sàng với những thay đổi đang diễn ra.

Theo TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, nếu đào tạo không nắm bắt được nhu cầu thực tiễn của xã hội, của doanh nghiệp thì sẽ đi chệch hướng. Có khi những thứ doanh nghiệp cần thì không đào tạo mà nhà trường lại đi dạy những cái mà doanh nghiệp không cần. Ông San nhấn mạnh, một chương trình khung cứng nhắc, không linh hoạt sẽ làm cản trở quá trình phát triển nhất là đối với một ngành như công nghệ thông tin.

Xem thêm thông tin đào tạo ngành CNTT tại Cao đẳng FPT ở link sau: caodang. fpt. edu. vn/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl