Hỏi Thói quen khiến chị em dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa


benhnamkhoa

New Member
11
0
1
35
Xu
0
Chăm sóc “vùng kín” là việc làm thường ngày của chị em phụ nữ, thế nhưng 7 thói quen tưởng chừng như vô hại sau lại khiến chị em dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh quá nhiều và lạm dụng nước rửa vệ sinh nhiều lần trong ngày, thói quen thụt rửa vùng kín hay lười vệ sinh... đều có thể làm mất sự cân bằng môi trường tự nhiên trong âm đạo, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu phát triển nhiều hơn, dẫn đến viêm nhiễm hoặc ngứa ngáy...

Dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục

Thói quen này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bởi khi dùng băng vệ sinh, môi trường "vùng kín" sẽ không được khô, thoáng mà thay vào đó là môi trường nóng, ẩm rất thích hợp với các vi khuẩn xấu.

Vệ sinh vùng kín bằng xà phòng

Nhiều bạn gái có thói quen, trong lúc tắm thường dùng xà phòng vệ sinh luôn vùng kín của mình. Sữa tắm và nhất là xà bông, có nhiều chất tẩy rửa như kiềm, cồn trong khi làn da vùng kín nhạy cảm hơn những vùng da khác, dễ bị kích ứng. Dùng xà phòng hay sữa tắm rửa có thể làm khô da, mất cân bằng độ PH tự nhiên và tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm phát triển.

Mặc đồ bó sát

Quần áo quá chật, chất liệu không thấm hút mồ hôi làm cho vi khuẩn tích tụ, dễ gây bệnh phụ khoa và xuất hiện mùi khó chịu ở khu vực này.

Ngâm "vùng kín" trong nước quá lâu

Thói quen này sẽ khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập sâu vào vùng kín, phát triển và gây bệnh, chưa kể nếu nguồn nước không đảm bảo thì việc làm này của chị em hoàn toàn có thể gây nên các bệnh phụ khoa

Nhịn tiểu

Một số chị em hoặc là quá bận rộn hoặc vì lý do nào đó mà liên tục nhịn tiểu. Thói quen này cho vi khuẩn có thêm thời gian để sinh sôi, và điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu và "vùng kín".

Lau chùi không đúng cách sau khi đi vệ sinh

Lau từ sau ra trước là một động tác nguy hiểm vì mang vi khuẩn từ vùng hậu môn và chất thải vào vùng kín nhưng khá nhiều phụ nữ mắc phải thói quen này, bởi vì nó "tiện tay" và vô tình gây nên các bệnh viêm nhiễm vùng kín.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl