Thói quen khiến việc thụ thai thất bại mà bạn cần biết


mebimsua195

New Member
27
0
1
34
Xu
0
Bạn đang cố có con nhưng mãi vẫn chưa có tin vui thì bạn nên xem lại thói quen sống của mình. Có thể thói quen sống của bạn lại chính là nguyên nhân khiến bạn khó có con. Dưới đây là một số thói quen ảnh hưởng xấu đến khả năng thụ thai mà các bạn nên chú ý.

1. Cuộc sống căng thẳng

Một trong các nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng trực tiếp đến việc thụ thai chính là sự căng thẳng. Nếu để bản thân quá căng thẳng sẽ gây ra hiện tượng lạc nội mạc tử cung, hoặc khiến cho lượng tinh trùng bị thấp đi.

2. “Thân mật” có đủ nhiều và đúng lúc hay không?

Bạn mong muốn có thai nhưng thời điểm hai vợ chồng quan hệ lại không đúng thời điểm và không đủ nhiều. Thật ra thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ sẽ bắt đầu từ ngày thứ 7- ngày 24, một số người đến ngày 28-30 vẫn rụng trứng chứ không phải tới ngày thứ 14 mới rụng trứng. cho nên nếu chỉ quan hệ xung quanh ngày 14 thì có thể bạn sẽ bỏ lỡ ngày rụng trứng và không thụ thai được.


3. Quan hệ có đúng cách hay không?

Khi phụ nữ đạt được cực khoái thì nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình mang thai của nữ giới. việc này sẽ giúp cân bằng và bảo vệ tốt tinh trùng ở trong âm đạo, cũng giúp cho quá trình di chuyển của tinh trùng dễ dàng hơn, tạo ra môi trường hoàn hảo để trứng và tinh trùng kết hợp.


4. Kỳ nghỉ của bạn là khi nào?

Có khá nhiều cặp vợ chồng với sự nỗ lực của mình sau một kỳ nghỉ thoải mái. Sau những ngày làm việc mệt mỏi thì những kỳ nghỉ sẽ giúp cho những cặp vợ chồng cảm thấy được sự thoải mái, thư giãn Vì vậy mà họ sẽ có xu hướng yêu nhiều hơn và cơ hội thụ thai cũng được tăng lên.

Vì thế đừng chỉ chúi đầu vào công việc suốt ngày mà thi thoảng hãy dành ra cho bản thân và gia đình những khoảng thời gian để nghỉ ngơi thư giãn điều này sẽ tốt cho cả chính bản thân bạn và gia đình của mình.


5. Bạn có kiểm tra sức khỏe thường xuyên?

Sức khỏe của con người có thể thay đổi liên tục và nhanh chóng Vì thế việc chủ quan không đi kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng chính là nguyên nhân khiến bạn không thể phát hiện ra bệnh sớm để chữa trị, việc này cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của bạn.


6. Bạn có ngủ đủ giấc?

Tình trạng ngủ không đủ giấc, thiếu ngủ, mất ngủ cũng là nguyên nhân khiến cho bạn khó có thể mang thai như ý muốn. Vì thế sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lí để có thể có một cơ thể khỏe mạnh và tốt cho việc thụ thai.


7. Tập thể dục thể thao quá nhiều?

rèn luyện thể dục thể thao rất tốt cho cơ thể, nhưng nó chỉ tốt khi mà bạn tập vừa đủ, không phải cứ tập càng nhiều sẽ càng khỏe, ngược lại nếu như tập quá sức quá nhiều thì cơ thể của bạn sẽ bị tàn phá dần khiến cho khả năng sinh sản của bạn yếu đi. Vì vậy hãy rèn luyện sao cho vừa đủ thôi nhé.


8. Chế độ ăn uống của bạn ra sao, có tốt không?

Để có một cơ thể khỏe mạnh thì việc chú ý đến chế độ ăn uống cũng rất là quan trọng. Cơ thể của bạn chỉ có thể khỏe mạnh khi mà nó được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn cũng nên hạn chế dùng các chất kích thích như rượu, thuốc lá… để có một cơ thể khỏe mạnh và tốt cho việc sinh sản.


9. Cách thư giãn của bạn có thực sự đúng hay không?

Bạn thư giãn bằng cách nào? Bằng cách dành tất cả thời gian chỉ để đi ăn uống, hẹn hò, làm việc? Cách thư giãn này hoàn toàn sai rồi đó. Ngoài thời gian làm việc thì việc hẹn hò ăn uống với bạn bè cũng khiến cho bạn thoải mái hơn, Thế nhưng nếu như ngày nào cũng đi ăn ngày nào cũng gặp hết người nọ đến người kia thì thời gian mà bạn dành cho chính mình là khi nào? Vì vậy hãy sắp xếp thời gian để có thể tự thưởng cho mình những giây phút được ở một mình không suy nghĩ, lo lắng. Điều này sẽ giúp bạn có một trạng thái thoải mái và tốt nhất để có thể phục hồi tinh thần sẽ có ích cho kế hoạch mang thai của bạn đó.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.