chữa bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối


pvdung13

New Member
13
0
1
29
Xu
0
Ung thư phổi là nguyên do gây tử vong hàng đầu trong những loại bệnh ung thư ở cả nam và nữ. tuy nhiên đây lại là căn bệnh có thể phòng tránh nếu thay đổi lối sống, bắt gặp sớm khám chữa có kết quả cao.
I, diễn đạt cấu tạo PHỔI
Cơ thể có 2 lá phổi ở phía trong lồng ngực. Lồng ngực được tạo bởi xương ức, những xương sườn và cơ hoành cách biệt ngực & những tạng trong ổ bụng. Lúc hít vào, không khí vào phổi qua khí quản. Khí quản phân chia làm 2 đường chính thường gọi là phế quản, mỗi phế quản đi vào trong 1 phổi triệu chứng bệnh lao phổi.
Phế quản tiếp nối phân bổ các nhánh nhỏ thành 1 khối hệ thống rộng dần lớn bao gồm các tiểu phế quản. Sự phân bổ của phế quản kèm theo với hệ động mạch máu, sau cuối là các túi nhỏ (phế nang) đc phân bố khắp phổi. Tổng diện tích S các phế nang tương đương với diện tích S của một sân tennis 200m2.
PHỔI LÀ GÌ?
Giống như những bệnh ung thư, ung thư phổi bắt đầu khi một hoặc nhiều các tế bào phân chia 1 cách ko kiểm soát đc ho nhiều khó thở. Sau khoảng 20 lần phân bổ như vậy biến thành một khối các tế bào nhỏ 2 lần bán kính khoảng 1cm.
Nếu các tế bào này tiếp tục nhân lên thì khối này tiếp diễn ngày càng tăng về size. Ở một vài giai đoạn của công việc này, các các cấu trúc tế bào có thể rời khỏi khối u bắt đầu & lưu hành đến các phần khác của cơ thể và phát triển thành các khối u mới.
Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi: 90% bệnh nhân ung thư phổi do hút thuốc lá. Dù rằng còn 4% những người mắc bệnh bị ung thư phổi mà không thuốc lá, nhưng vài người trong các chúng ta đã hít một con số đáng chú ý khói thuốc lá (hít khói của người hút thuốc lá). 90% bệnh nhân ung thư phổi đã hút hơn 10 điếu thuốc lá/ngày trong 20 năm. Những người công nhân giao tiếp với bụi silic có thể cao bị bệnh ung thư phổi. nguy cơ tiềm ẩn này sẽ tăng lên nhiều lần nếu bệnh nhân có hút thuốc lá.
Theo số liệu của bảng dưới đây thì nguy cơ tiềm ẩn bị bệnh ung thư phổi do hút thuốc lá cao hơn nhiều do tiếp xúc với bụi silic. Chắc chắn rằng 2 nhân tố trên đều có thể tránh được. Những giao tiếp nghề nghiệp khác liên quan tới ung thư phổi bao hàm tiếp xúc với công việc luyện thép, niken, crôm và khí than. tiếp xúc với tia phóng xạ có khả năng bị những ung thư Trong số đó có cả bệnh ung thư phổi.
Các công nhân mỏ uranium, fluorspar & hacmatite có thể tiếp xúc với tia phóng xạ do hít thở không khí có chứa khí radon. Có rất nhiều cuộc thảo luận về tầm quan trọng của ô nhiễm không gian trong sự ngày càng tăng ung thư phổi. Nói tóm lại do tỉ lệ hút thuốc tăng. ung thư phổi ở phố xá cao hơn ở nông thôn.
Sau nhân tố thuốc lá, có một số nhỏ dân phố xá có thể bệnh ung thư phổi liên quan đến hàm lượng gây ô nhiễm không khí. như những ung thư khác, các bạn chưa chắc chắn đc nguyên do gây ra bệnh ở các những người mắc bệnh.
V, những LOẠI bệnh ung thư PHỔI
ung thư phổi đc phân loại theo tế bào bao gồm:

+ Loại ung thư biểu mô các tế bào nhỏ:
Chiếm 15% trong bệnh ung thư phổi. Loại bệnh ung thư phổi này có tương quan ngặt nghèo với việc hút thuốc. tuy nhiên, loại bệnh ung thư này di căn sớm và triệu chứng ban đầu bần hàn phải lúc đc chẩn đoán xác định thì ung thư đã di căn.


3. biến chứng lúc khối u di căn trong lồng ngực:
Khi ung thư phổi di căn đến các phần tử khác trong lồng ngực của cơ thể, các khối u mới sẽ gây nên biến chứng tại chính vị trí mới của nó. Như:
• Nếu khối bệnh ung thư phổi di căn sớm vào những hạch bạch huyết ở rốn phổi và trung thất sẽ gây nên biểu hiện đàn áp tĩnh mạch chủ bên trên.
Một số trong những u có khả năng tiết ra các chất giống hoc-môn & tác dụng toàn bộ giống hoc-mon. một vài khác gây biểu hiện cường chức năng vỏ thượng thận, làm cảm cúm, phù toàn thân, mỏi và yếu cơ, mặt nhiều trứng cá, đái tháo đường, sạm da, huyết áp cao…
Bệnh ung thư phổi cũng có thê gây phù nề do hội chứng tăng tiết ADH. ADH tăng hấp thụ nước tiểu vì như thế giữ lại nước trong cơ thể, làm loãng độ Natri trong huyết tương và giảm nồng độ Clo. Cũng đều có trường hợp những người mắc bệnh còn có triệu chứng khát, đi tiểu nhiều gây giảm trương lực & yếu cơ, rung cơ, biếng ăn, buồn nôn mửa do gây ra triệu chứng Canxi máu. cũng có thể những người mắc bệnh bị sưng đau xương khớp, ngón tay, ngón chân dùi trống do khối ung thư kích thích chế biến hormone sinh trưởng (GH) làm biến thành các xương mới, chủ yếu là ở những xương dài, xương tăng sinh và viêm xương bên dưới màng xương.
VII, chuẩn đoán bệnh
Trong phần nhiều những trường hợp, khi bác sĩ nghi hoặc những người mắc bệnh bị mắc bệnh ung thư phổi với hiện tượng điển hình nổi bật như ho lâu năm hoặc thở khò khè, khi ấy, BS sẽ cho bệnh nhân đi chụp X-quang hoặc các xét nghiệm Hình ảnh khác. Những người có bệnh cũng có thể được nhu cầu xét nghiệm đờm. Nếu một trong các xét nghiệm cho biết bắt gặp biểu hiện của bệnh ung thư, bước tiếp sau BS sẽ tiến hành sinh thiết phổi.
+ có rất nhiều kỹ thuật đc dùng để bắt gặp ung thư phổi và xác định loại bệnh ung thư & đưa ra giải pháp chữa bệnh phù hợp. ung thư phổi thường đc bắt gặp trước tiên bằng X-quang lồng ngực.
+ Chụp cắt lớp vi tính lồng ngực có thể định vị chính xác hơn chỗ đứng của khối u, kích cỡ và biết đc khối u đã phát triển ra ngoài phổi hay chưa.
+ có khả năng chẩn đoán bằng cách lấy 1 mảnh nhỏ (sinh thiết) ở vùng khác lại của phổi. phương pháp sinh thiết bình thường nhất là sử dụng ống dẫn nội soi phế quản, là một trong đường ống dẫn nhỏ, mềm, dẻo đưa qua mũi hay miệng sau khi đã gây tê, đi ngang qua khí quản vào phổi
Chiêu thức này được sử dụng trên 80% bệnh nhân và 2/3 có kết quả sinh thiết dương tính. Xét nghiệm đờm tìm các tế bào ung thư chỉ có 1/3 số ca có tác dụng dương tính. Nếu khối u ở rìa phổi rất hay ở xa phế quản thì nội soi phế quản hay xét nghiệm đờm có thể ko bắt gặp đc.
VIII, các giải pháp điều trị
Chiêu thức khám chữa nhắm mục tiêu là một trong những phương pháp điều trị mới của bệnh ung thư phổi, nó có khả năng được sử dụng cùng theo với hóa trị liệu hoặc lúc những chiêu bài điều trị khác ko hiệu suất cao. Phương pháp nhắm mục tiêu là nhằm mục tiêu chặn những động mạch máu tới nuôi dưỡng các tế bào ung thư ở khối u. Nó có thể giúp bệnh nhân bệnh ung thư phổi sống lâu bền hơn. giải pháp điều trị nhắm kim chỉ nam có thể làm đứt quãng các tín hiệu chịu trách nhiệm nhân lên trong các cấu trúc tế bào ung thư trong Ảnh ở trên.
+ phẫu thuật mổ xoang khối u:
Có hiệu quả tốt nhất lúc khối u còn nhỏ và chưa xuất hiện di căn. Những người có bệnh có khả năng trạng tốt để phẫu thuật mổ xoang. 20% những người có bệnh được điều trị theo chiêu bài này. các bệnh nhân đc phẫu thuật mổ xoang lấy toàn bộ khối u có khoảng thời gian sống thêm lâu bền hơn
IX, CÁCH phòng chống bệnh

+ so với các người ko thuốc lá, đừng bắt đầu. Cố gắng tránh khói hút thuốc bằng phương pháp tránh các quán ăn hoặc quán bar, nơi hầu như mọi người thuốc lá. nếu như bạn sống với người hút thuốc, hãy gợi nhắc họ chỉ đc thuốc lá ở bên ngoài và khích lệ bọn họ bỏ hút thuốc lá.
>> Tìm hiểu: ung thư phổi là gì
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl