Đặt tên An cho con như thế nào mới hay?


lephuongthuy

New Member
11
0
1
32
Xu
0
Trước lúc chuẩn bị có một em bé sinh ra, thì ván đề trước tiên không hề dễ cho bố mẹ bé chính là việc chọn tên gọi cho con. Do theo quan niệm của người Việt thì tên gọi mang ý nghĩa hết sức quan trọng, tên gọi gắn liền với mỗi con người đến hết cuộc đời và không bao giờ thay đổi được. Bởi vậy việc chọn tên nào đẹp và ý nghĩa cho con yêu không thể xem nhẹ. Có nhiều yếu tố có thể dựa theo để chọn cái tên cho con chẳng hạn như họ tộc, xuất xứ, hoàn cảnh gia đình hay giới tính, hay chính là cả ước vọng của cha mẹ gửi tới con yêu. Cùng tìm hiểu về hàm ý cái tên An qua bài viết dưới đây và chọn cho con yêu một tên thích hợp nhé.

Tên gọi An là một tên gọi hay và y nghia ten An. Trong Hán Việt ý chỉ bình yên, đặt tên gọi này cho con cha mẹ mong muốn con luôn gặp điều may mắn, không gặp biến cố khó khăn và luôn bình tĩnh. Khi đi cùng những tên gọi đệm còn lại đó lại hàm chứa các ý nghĩa riêng biệt.

Bảo An là tên gọi mang ý chỉ về sự bình an, an nhàn. Chọn cho con cái tên này ý chỉ niềm hạnh phúc và yêu thương vô hạn của cha mẹ đối với con và mong muốn sau này con có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

Đăng An là tên gọi thường dành cho bé trai, mang ý nghĩa là sự tinh anh và tượng trưng con tựa ánh nắng của sự tự do, của an lành, thông minh giỏi giang để có tương lai đầy màu sắc.

Kim An là cái tên bố mẹ đặt cho con yêu của họ, cái tên này mang ý chỉ về con người có cuộc sống sáng lạn, rạng người và cuộc sống gặp nhiều an lành, hạnh phúc, hay được người khác giúp đỡ.

Nhật An là một tên gọi đẹp thường được đặt cho cả trai lẫn gái tại nước ta, tên gọi này mang ý nghĩa là mặt trời dịu êm tỏa ánh sáng khắp mọi nơi, là người của xã hội.

Thuận An: cái tên này mang ý nghĩa về sự hiếu thuận, những điều diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, theo mong muốn của mình, luôn gặp được nhiều hạnh phúc và thuận lợi trong mọi việc.

Còn cái tên Trúc Anh thì ý chỉ sự chính trực trong sạch, tuy là con gái thế nhưng lại có suy nghĩ và làm việc nghĩa hiệp, hay giúp đỡ người khác và luôn là bảo vật quý giá của bố mẹ và gia đình.

Như vậy việc đặt cái tên cho trẻ không hề dễ dàng và phải tuân theo các nguyên tắc khác. Mong rằng bài viết này sẽ giúp quý vị có thêm các tên hay và ý nghĩa để chọn cho con yêu của mình.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl