Lý do bố mẹ nên chọn đặt tên Bằng cho bé


B

Bích hạnh

Khách
Tên gọi biểu tượng cho quan niệm tư tưởng cũng như truyền thống văn hóa mỗi vùng miền. Nó là tổ hợp gồm tên đệm(có thể có hoặc không), tên và họ|họ, tên và tên lót (có thể có hoặc không). “Họ”” thuộc về gia tộc, bao gồm tất cả những người có chung dòng máu. Còn cái tên là do bố mẹ hoặc người lớn đặt cho. Hầu hết những đứa trẻ sinh ra đều mang họ của bố, trừ các trường hợp riêng biệt. Người Châu Á rất coi trọng sự hưng thịnh của gia tộc. Vì thế nên “họ” có vai trò rất quan trọng. Nếu kết hợp với một tên gọi phù hợp và giàu ý nghĩa sẽ mang tới một sự ấn tượng khó quên.

Chính vì vậy, việc xem y nghia ten trước khi chọn tên cho con yêu là điều không thể bỏ qua. Những quốc gia phương Đông như Hàn Quốc, Trung Quốc hay chính Việt Nam rất chú trọng đến việc này, với hi vọng đem tới nhiều sự may mắn, hạnh phúc cho con, hay mong con gái mình ngoan hiền, xinh đẹp, nết na, con trai thì thông minh tuấn tú.

Tên Bằng là một cái tên được bố mẹ đặt cho con nhiều, theo Hán Việt là công bằng, bình đẳng, không thiên vị hay bên khinh bên trọng, hay làm điều thiện, có tấm lòng nhân hậu, trong sáng. Cùng tìm hiểu về những cái tên hay có chữ Bằng sau đây nhé.

Cao Bằng: đây là tỉnh nằm phía Bắc Việt Nam, được thiên nhiên ưu ái với nhiều phong cảnh đẹp và nền văn hóa độc đáo. Cha mẹ đặt tên gọi này cho con yêu như là lưu trữ kỉ niệm về tình yêu của bố mẹ hay như ghi nhớ nơi con được sinh ra.

Nhật Bằng là cái tên được cha mẹ đặt cho con với ý nghĩa là cánh chim bằng, luôn giàu nghị lực và giữ vững ý chí trước bão táp của cuộc sống, thường phù hợp với bé trai.

Yên Bằng: đây là tên gọi thích hợp với bé gái, được nhiều cha mẹ chọn lựa với mong muốn con gái luôn xinh đẹp và yên bình, có cuộc sống nhàn hạ hạnh phúc.

Hữu Bằng: tên gọi này mang ý nghĩa về sự nhiệt tình và sung mãn, có đam mê và theo đuổi nó.

Hải Bằng: Hải theo Hán Việt ý chỉ biển, rộng lớn, bao la, cái tên này có ý nghĩa về một chàng trai mạnh mẽ, giàu nghị lực và làm nên nghiệp lớn.

Tên gọi chính là sự gửi gắm những mong muốn, hy vọng của bố mẹ dành cho con Cùng đến với ly so phuong dong để đặt một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa, báo hiệu tương lai sáng lạn của con, mở đầu cho một hành trình nhiều thành công, may mắn. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại, có một cái tên hay và ý nghĩa cũng là một điều có lợi trong giao tiếp. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm những thông tin cần thiết cho quý vị.
 

Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Còn đây là tên Thường:
Theo nghĩa gốc Hán, "Thường" có nghĩa là đạo lí, quan hệ luân lý, thể hiện một sự lâu dài, không thay đổi. Đặt con tên "Thường" là mong con có nhân phẩm tốt, sống biết đạo lý, hiểu lý lẽ, thủy chung, chân thật.

Duy Thường: Duy trong tiếng hán việt có nghĩa là sự tư duy, suy nghĩ thấu đáo."Thường" có nghĩa là đạo lí, quan hệ luân lý, thể hiện một sự lâu dài, không thay đổi. Người tên "Duy Thường" là người biết bình tĩnh giải quyết vấn đề không bộp chộp hành xử, có trí tuệ, thông minh & tinh tường.

Hải Thường: Theo nghĩa Hán, "Hải" có nghĩa là biển, thể hiện sự rộng lớn, bao la, thường gợi hình ảnh mênh mông của biển cả, một cảnh thiên nhiên khá quen thuộc với cuộc sống con người. "Thường" có nghĩa là đạo lí, quan hệ luân lý, thể hiện một sự lâu dài, không thay đổi. Tên "Hải Thường" thể hiện sự khoáng đạt, tự do, tấm lòng rộng mở như hình ảnh của biển khơi, sống có đạo lý, có nhân nghĩa.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl