Viêm quanh khớp vai theo Đông y


dinhnam86

New Member
18
1
3
34
Xu
1
Viêm quanh khớp vai (Đông y còn gọi là kiên tỷ thống) là dạng bệnh xảy ra do sự tổn thương, viêm nhiễm tại các phần mềm xung quanh khớp xương bao gồm: cơ, gân, dây chằng, bao hoạt dịch, mạch máu, dây thần m88 kinh. Bệnh gây đau và hạn chế vận động khu vực khớp vai.

Viêm quanh khớp vai thường xuất hiện ở lứa tuổi trung niên nhưng hiện đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Bệnh được ghi nhận ở những người vận động khớp vai quá mức hoặc sau những vi chấn thương kéo dài ở khớp vai.

Hiện nay, bệnh viêm quanh khớp vai có thể dùng một số các loại thuốc Tây để điều trị như: floctafenine, acetaminophen, acetaminophen kết hợp với codein…, các thuốc chống viêm không steroid: diclofenac, piroxicam, meloxicam, celecoxib… hoặc có thể tiêm corticoid tại chỗ dưới sự chỉ định của bác sĩ tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu để điều trị như áp dụng liệu phát nhiệt: tia hồng ngoại, sóng ngắn, sóng siêu âm…hay dùng phương pháp xoa bóp để giảm đau tại chỗ.


Tư vấn chữa bệnh khớp Miễn Phí 1800 6568
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl