Hướng dẫn cách chữa đầy hơi chướng bụng vô cùng hiệu quả


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Tình trạng đầy hơi, chướng bụng thỉnh thoảng cũng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một số trường hợp hợp còn xảy ra thường xuyên, đặc biệt là bà bầu. Điều này khiến bạn kém duyên nơi công cộng và khiến bạn vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để chữa trị đầy hơi chướng bụng hiệu quả tức thì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Những cách chữa đầy hơi chướng bụng hiệu quả nhất

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

- Những thực phẩm mà người thường đầy hơi chướng bụng cần hạn chế ăn:

+ Không sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột hoặc đồ ăn ủ men như bánh mỳ, bánh bao, bún, phở hay các loại đồ ăn ngọt như bánh, kẹo, các loại hoa quả đã bị chín nẫu. Bên cạnh đó, các loại sữa và những đồ ăn được chế biến từ sữa như bơ, pho mát... sẽ gây ra nhiều khí trong hệ tiêu hóa của người dùng, khiến bạn bị ợ hơi vô cùng khó chịu.

+ Tránh sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như nước ngọt có gas, cà phê, rượu bia.

+ Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có mạch nha, đồ ăn có chứa nhiều dấm như salat, nước mắm...

+ Không nên ăn kẹo cao su sau bữa ăn, bởi nó gây đầy hơi chướng bụng, khiến bạn ợ liên tục và không kiểm soát được.

- Những thực phẩm mà người bị đầy hơi chướng bụng nên dùng:

+ Bổ sung thêm nhiều các loại rau xanh và hoa quả như cam, bưởi, táo, lê sau mỗi bữa ăn.

+ Nhiều người nghĩ rằng bất kì loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột đều gây nên hiện tượng đầy hơi chướng bụng. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi có những thực phẩm rất tốt cho người bị đầy hơi chướng bụng, điển hình như khoai tây, khoai lang và các loại ngũ cốc.

+ Những thực phẩm có chứa nhiều đạm mà bạn nên ăn như các loại thịt, trứng và đặc biệt là các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu. Lưu ý trong quá trình ăn bạn nên ăn chậm, nhai kỹ càng, tránh vừa ăn vừa nói chuyện để không khí lọt vào hệ tiêu hóa và gây đầy hơi chướng bụng.


2. Những mẹo chữa đầy hơi chướng bụng hiệu quả

Khi chẳng may bị đầy hơi chướng bụng sau bữa ăn thì bạn có thể thực hiện một trong những cách sau đây:


- Pha trà gừng để uống, uống khi còn nóng và bạn nên uống từng ngụm nhỏ một.

- Bạn có thể pha hỗn hợp từ nước cốt chanh, mật ong và gừng để tạo thành nước uống chữa đầy hơi chướng bụng. Dùng 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong và một vài lát gừng đập dập. Uống chậm, từng ngụm nhỏ bạn sẽ thấy hiện tượng đầy hơi chướng bụng sẽ được cải thiện đáng kể.

- Hãy dùng gừng tươi cắt thành từng lát và đem cấm với muối tinh và nhai liên tục bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

- Sử dụng nước có chứa tinh dầu bạc hà như trà bạc hà, bạc hà giã nát lọc lấy nước uống. Hoặc bạn cũng có thể ăn trực tiếp lá bạc hà để chữa trị đầy hơi chướng bụng.

- Dùng dầu nóng xoa đều lên vùng bụng kết gợp với việc massage nhẹ nhàng xung quanh bụng theo chiều kim đồng hồ.

- Dùng túi chườm nóng để chườm nhẹ nhàng lên vùng bụng và be sườn.

- Khi bị đầy hơi chướng bụng hãy cúi gập người xuống và giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 giây rồi lại ngồi thẳng dậy, lặp lại như vậy khoảng 5 lần sẽ có hiệu quả.

- Cuối cùng là cách rất đơn giản, bạn chỉ cần nín thở càng lâu càng tốt.

Trên là những cách chữa đầy hơi chướng bụng vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống sao cho khoa học nhất để loại bỏ hoàn toàn triệu chứng đầy hơi chướng bụng vô cùng khó chịu này nhé. Ngoài ra, đối với những phụ nữ đang mang thai thì rất thường gặp phải tình trạng này, vì thế hãy tự trang bị cho mình cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn luôn khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl