Chăm sóc trẻ sơ sinh: Bí quyết tạo môi trường ngủ tránh SIDS cho bé


17
1
1
31
Xu
35
Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (gọi tắt là SIDS) là tình trạng bé sơ sinh dưới 1 tuổi đột ngột tử vong không rõ lý do. Mặc dù cho đến nay các chuyên gia đã tiến hành rất nhiều cuộc điều tra nhưng nguyên nhân chính xác dẫn đến SIDS ở trẻ sơ sinh vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên vẫn có một số cách giảm rủi ro SIDS ở trẻ sơ sinh mà mẹ nên biết.

Về nguyên nhân chính xác gây ra SIDS, đến nay vẫn chưa được xác định.

Các nhà khoa học và các nhà cung cấp dịch vụ y tế đã và đang làm việc vất vả để tìm ra nguyên nhân của SIDS. Nếu biết chính xác nguyên nhân, đồng nghĩa với việc chúng ta có thể đề ra biện pháp ngăn ngừa SIDS để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt hơn. Các mẹ có thể đọc thông tin về SIDS ở các website khác nhau để biết về các nguyên nhân có thể của SIDS.

Ngày càng có nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh tử vong vì SIDS được sinh ra với những bất thường hoặc khuyết tật ở não. Những khuyết tật này thường được tìm thấy trong một mạng lưới các tế bào thần kinh có chức năng gửi tín hiệu đến các tế bào thần kinh khác. Các tế bào nằm ở một phần của não bộ có thể kiểm soát nhịp thở, nhịp tim, huyết áp và nhiệt độ.

Ở thời điểm hiện tại, không có cách nào để xác định trẻ sơ sinh có những bất thường, tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn đang miệt mài nghiên cứu để phát triển các xét nghiệm sàng lọc cụ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng các khuyết tật ở não không đủ khả năng gây ra tử vong SIDS.

Mặc dù nguyên nhân chưa được làm rõ, để giảm rủi ro SIDS, mẹ nên áp dụng một số biện pháp phòng ngừa dưới đây, nhằm tạo ra một môi trường ngủ an toàn cho bé sơ sinh.

1. Cho bé ngủ trên một bề mặt chắc chắn, vừng vàng, như một tấm nệm đặt trong một chiếc cũi được chứng thực an toàn, sau đó bao phủ bên ngoài một tấm ga giường.

2. Không sử dụng gối, mền, da cừu hoặc gối chặn bất kỳ nơi đâu trong khu vực ngủ của bé.

3. Giữ các đồ vật, đồ chơi mềm và các bộ đồ ngủ lỏng lẻo ra khỏi khu vực ngủ của bé.

4. Không hút thuốc hoặc để khói thuốc xuất hiện trong khu vực ngủ của bé.

5. Đảm bảo không có vật gì bao phủ đầu bé.

6. Luôn đặt bé nằm ngửa khi ngủ, dù ngủ giác ngắn hay vào ban đêm.

7. Cho bé mặc đồ ngủ khi ngủ, như túi ngủ một mảnh, và không sử dụng mền, chăn.

8. Khu vực ngủ của bé nên đặt gần nơi ngủ của bố mẹ.

9. Muốn chăm sóc bé sơ sinh tốt, mẹ không nên cho bé ngủ chung giường với mình, trên ghế bành, hoặc trên ghế sa-lông một mình hay cùng với mẹ, hoặc với bất kỳ ai.

Chúc bé luôn khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl