4 nguyên nhân chính khiến vùng gót chân cứ nở hoa mãi


maiminhnhat

Member
34
0
6
32
Xu
0
Những vết nứt nẻ, chai sạn và thô ráp của đôi bàn chân làm cho các chị em phải chịu nhiều đau đớn, đến không nói nên lời. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

>> Xem thêm: kem dưỡng trắng da sakura có tốt không



1. Da thiếu nước

Bạn đừng nghĩ rằng: chỉ có da mặt mới cần được cung cấp đủ nước, bởi vùng da dưới gót chân cũng rất cần được bổ sung đủ lượng nước cần thiết, để có thể nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho cả đôi chân. Việc thiếu nước, không chỉ làm cho vùng gót chân trở nên thâm sạm và khô ráp, mà còn khiến cho vùng da này nhanh chóng trở nên nhăn nheo và nứt nẻ nhiều hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một đôi chân thật mịn màng và săn chắc, thì hãy nhớ phải thường xuyên uống nhiều nước và duy trì dưỡng ẩm cho đôi bàn chân của mình hằng ngày đấy nhé.

>> Xem thêm: tác dụng kem trị nám sakura

2. Mang giày dép không đúng kích cỡ

Đây là một trong những sai lầm mà đa số các chị em hiện nay đều đã và đang mắc phải trong cuộc sống thường ngày. Thói quen mang giày dép không đúng kích cỡ: quá chật hay quá rộng, sẽ vừa khiến cho vùng gót dễ bị tổn thương, bào mòn, chai sần, nứt nẻ nghiêm trọng hơn, lại vừa gây ảnh hưởng không tốt đến việc đi lại của đôi chân bạn.

Do đó, để bảo vệ đôi chân ngọc ngà của mình, tốt nhất các nàng phải chú ý cẩn trọng hơn đến việc lựa chọn giày dép đi lại, tuyệt đối không được mang giày dép quá chật hay quá rộng, để tránh gây tổn thương cho vùng gót.

3. Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Gót chân là bộ phận phải hoạt động nhiều nhất trên cơ thể con người, nên nếu không được làm sạch và tẩy tế bào chết thường xuyên, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi hiện tượng tích tụ chất bẩn và vi khuẩn, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như sự mịn màng của vùng gót chân.

Hãy ngâm chân bằng nước muối ấm mỗi ngày, kết hợp tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1 – 2 lần/ tuần, cách này sẽ giúp cho bạn hạn chế được một số những tác hại xấu đối với vùng da chân, đồng thời góp phần nuôi dưỡng cho vùng gót ngọc luôn trắng trẻo và mịn màng, không tỳ vết.

4. Đi lại quá nhiều

Khi bạn di chuyển quá nhiều, vùng da dưới gót chân sẽ phải chịu tác động từ một lực rất lớn từ cơ thể, khiến cho vùng gót chân dễ bị chùng xuống và hình thành nên nhiều rãnh nhăn, nứt. Bên cạnh đó, việc chà xát chân quá mạnh xuống nền nhà, cũng là một trong những lý do chính dẫn đến hiện tượng tổn thương da, khiến vùng gót bị đau nhức và dễ dàng bị nứt nẻ.

Thế nên, để bảo vệ vùng gót chân của mình, bạn nên hạn chế đi lại quá nhiều trong ngày, để tránh gây thương tổn cho đôi chân của mình nhé.

>> Xem thêm: kem dưỡng da chống lão hoá sakura có tốt không

Chúc bạn xinh đẹp và thành công.

Mai Hân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.