Đáp Nguyên nhân chính gây bệnh thoát vị đĩa đệm


dinhnam86

New Member
18
1
3
34
Xu
1
Phòng khám Tâm Bình chuyên điều trị thoát vị đĩa đệm nhanh chóng, hiệu quả theo Y học cổ truyền, chi phí rẻ.

Nguyên nhân chính gây bệnh thoát vị đĩa đệm
Theo y học cổ truyền


Y học cổ truyền cho rằng có rất nhiều nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm. Có thể là do chấn thương, cảm phong hàn, thấp, nhiệt, do tuổi già, do lao động quá sức hoặc sinh hoạt tình dục không điều độ.

Khi các yếu tố bên ngoài như phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập vào cơ thể, cản trở kinh mạch sẽ gây ra đau nhức. Ngoài ra, vùng lưng loto188 có mối liên hệ với thận, do đó, nếu thận suy yếu sẽ gây ra tình trạng đau nhức lưng.
Các chấn thương do té ngã có thể khiến cho khí huyết bị ngừng trệ, ảnh hưởng đến các kinh mạch, lạc mạch ở vùng lưng, gây đau nhức cho người bệnh. Lâu dần bệnh có thể tiến triển thành thoát vị đĩa đệm.

Theo y học hiện đại
Y học hiện đại cho rằng thoái hóa cột sống, chấn thương cột sống, tuổi tác hoặc tư thế sinh hoạt không đúng là những nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm.

- Do thoái hóa cột sống: Đây là nguyên nhân chính gây ra thoát vị đĩa đệm. Đối với người bình thường, đĩa đệm nằm ở khe giữa hai đốt sống, có lớp vỏ bọc nhân nhầy ở trung tâm. Nhờ tính đàn hồi, đĩa đệm làm nhiệm vụ như một bộ phận giảm xóc, bảo vệ cột sống khỏi bị chấn thương. Nhưng ở những người trên 30 tuổi, đĩa đệm thường bị suy giảm chức năng, do phần nhân nhầy có thể bị khô, vòng sụn bên ngoài bị xơ hóa, rạn nứt hoặc có thể rách. Khi có lực tác động mạnh vào cột sống, nhân nhầy có thể qua chỗ rách của đĩa đệm thoát vị ra ngoài, chui vào ống cột sống, chèn ép rễ thần kinh gây đau cột sống.
- Do chấn thương cột sống: Các chấn thương do tác động từ bên ngoài cũng là nguyên nhân thường gặp gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm.
- Tư thế sinh hoạt và lao động không hợp lý: Những người làm các công việc phải thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài, nhưng lại ngồi sai tư thế và lười vận động như nhân viên văn phòng, tài xế, công nhân, sinh viên… hoặc những người hay mang vác, kéo đẩy vật nặng quá sức, dễ khiến cho cột sống bị căng tức, đĩa đệm trở nên dễ bị tổn thương, từ đó gây ra thoát vị đĩa đệm.
- Do tuổi tác: Bệnh thoát vị đĩa đệm thường gặp ở người trung tuổi trở lên, do khi có tuổi, chất lượng xương sẽ giảm, quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn, dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, số người trẻ bị thoát vị đĩa đệm đang ngày càng tăng cao.
- Béo phì: Đây là tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Do trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ khiến cột sống phải chịu nhiều áp lực để chống đỡ cơ thể. Khi đó, các dây thần kinh và đĩa đệm thường bị căng giãn quá tải, lâu ngày dẫn đến bị tổn thương, xơ hóa và rạn nứt.

- Di truyền: Nếu gia đình có tiền sử mắc các bệnh xương khớp nói chung hoặc bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng, thì con cháu cũng có thể mắc bệnh này.


Phòng khám đông y Tâm Bình
Địa chỉ 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3734 5600 - Hotline: 1800 6568
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl