Thực phẩm tốt cho bệnh vảy nến bạn nên quan tâm


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Vảy nến là một trong những căn bệnh ngoài da mà hiện nay chưa có cách chữa trị triệt để. Tuy nhiên không phải vì thế mà người bệnh phải sống khổ sở với nó suốt đời vì họ có thể khống chế và dieu tri vay nen nhằm là giảm các triệu chứng và hạn chế tái phát bệnh bằng một số loại thuốc, cách thức ăn uống và sinh hoạt đúng cách. Trong đó người bệnh nên chú trọng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình bởi chỉ một sự lựa chọn sai lầm cũng có thể đẩy tình trạng bệnh thêm nặng. Theo các bác sĩ điều trị thì người bệnh vảy nến nên bổ sung các nhóm thực phẩm dưới đây vào thực đơn ăn uống của mình:

5 nhóm thực phẩm bệnh nhân vảy nến nên ăn

1. Chất chống oxy hóa


Leukotriene là thủ phạm khiến bệnh vảy nến trở nặng hơn nhưng người bệnh có thể ngăn cản sự hình thành của thủ phạm gây bệnh này bằng cách tăng cường chất chống oxy hoá vào trong thực đơn hàng ngày của mình. Các loại trái cây như nho, bưởi, mơ, mận, cây quế… đặc biệt chứa nhiều nhóm chất này.

2. Folate

Folate là một chất giúp phân chia và hình thành tế bào da mới đem lại sức sống cho làn da của người bệnh. Hãy chú ý đến các thực phẩm giàu folate như ngũ cốc, bông cải xanh, bắp cải, nước cam

3. Beta carotenenh


Cà rốt, rau xanh, mơ, xoài là những thực phẩm giàu chất Beta carotenenh, một chất rất cần thiết cho việc chuyển hoá vitamin A trong cơ thể đem lại cho người bệnh vảy nến nói riêng cũng như những người bị bệnh viêm da nói chung một làn da khoẻ mạnh hơn.

4. Kẽm

Theo các nhà nghiên cứu thì đa số bệnh nhân vảy nến thường bị thiếu kẽm chứng tỏ chất này cũng có liên quan mật thiết với vảy nến.Vì vậy người bệnh nên bổ sung thêm chất này bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như ngũ cốc và sò.

5. Axit béo omega -3

Có nhiều trong các loại cá như cá mòi, cá thu và cá hồi; hạt lanh, hạt hướng dương

Chúc các bạn khỏe mạnh !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl