Da liễu: Cá thu – Loại thực phẩm tốt nhất cho người bệnh vảy nến


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Một trong số các loại thực phẩm tốt cho người bệnh vẩy nến phải kể đến cá thu. Đây là loại thực phẩm quen thuộc không chỉ tốt cho cơ thể, sức khỏe và còn rất tốt cho người bện vẩy nến có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Cùng tìm hiểu về công dụng của cá thu đối với bệnh vẩy nến và cách bổ sung hợp lý để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất với những thông tin dưới đây.

Lợi ích của cá thu với sức khỏe và bệnh vẩy nến


Cá thu là một loài cá sống dưới nước mặn, ở biển được đánh bắt để phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng của con người.

Về giá trị dinh dưỡng, cá thu có chứa hàm lượng rất nhiều chất gồm nhiều loại vitamin như vitamin A, B6, B12, C, D, E và K và các loại khoáng chất khác như calci, sắt, magne, phospho, kali, natri, selen, kẽm và đồng. Đặc biệt không thể không nói đến đó là hàm lượng chất acid béo omega-3 và omega-6 cao, các chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có nhiều giá trị trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Theo nghiên cứu, đây là chất chống viêm, chống oxy hóa rất tốt cho người bệnh vẩy nến.

Đối với sức khỏe: các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong cá thu có chứa nhiều chất béo chưa bão hòa có tác dụng rất tốt đối với hoạt động của màng tế bào, giúp đào thảo cholesterol xấu trong máu. Thường xuyên ăn cá thu sẽ phòng tránh các bệnh tim mạch như cao huyết áp, bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó nó cũng có tác dụng ngăn ngừa, chống lại bệnh ung thư, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ não bộ và cải thiện hệ thần kinh.

Còn theo đông y, cá thu có vị ngọt, tính bình, không độc, đi vào tỳ vị can thận có tác dụng bổ khí kiện tỳ, bổ ích nguyên khí, hòa dưỡng tạng phủ, cường thận, kiện cốt. Các món ăn bài thuốc từ cá thu rất tốt dành cho người bị suy nhược cơ thể, gầy yếu, mệt mỏi, khí huyết hư, đau đầu,… sớm lấy lại được sức khỏe và tinh thần.

Có thể bạn quan tâm:

  • Các nhóm thực phẩm ưu tiên cho người bệnh vẩy nến
  • Bệnh nhân cần kiêng gì trong điều trị vẩy nến ?
  • Tắm là trà xanh điều trị bệnh vẩy nến tại nhà
Nên ăn cá thu bao nhiêu là đủ hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến ?


Hàm lượng chất omega 3 dồi dào có trong cá thu là chất chống oxy hóa rất tốt cho người bệnh vẩy nến giúp kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, phòng chống viêm nhiễm. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa da, giảm da khô bong tróc do bệnh vẩy nến và hỗ trợ hoạt hoạt động của tế bào làm lành tổn thương trên da.

Những người bình thường được khuyên nên thường xuyên bổ sung cá thu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đối với người bệnh vẩy nến nên ăn cá thu mỗi ngày 150g có tác dụng ức chế chất sinh viêm trong bệnh vẩy nến như leucotrien 3 và 5. Đồng thời, bạn nên kết hợp với phương pháp điều trị bệnh cụ thể để mau chóng khắc phục và đẩy lùi bệnh vẩy nến.

Ngoài cá thu, người bệnh vẩy nến nên thường xuyên bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi cho việc hỗ trợ điều trị bệnh như thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa (các loại đậu, bưởi, trái cây khô,…), kẽm (sò, hàu, ngũ cốc,…), folate,…

Lưu ý:

Nếu bệnh nhân bị vẩy nến là phụ nữ mang thai hoặc trẻ em cần chú ý thận trọng khi ăn cá thu vì có thể dễ bị nhiễm thủy ngân. Trường hợp này bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl