Da liễu: 5 loại thực phẩm cho người bị viêm da cơ địa tốt nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh viêm da cơ địa thường gặp ở trẻ em, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Lựa chọn đúng các loại thực phẩm cho người bị viêm da cơ địa sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị viêm da cơ địa. Có một số người nguyên nhân gây viêm da cơ địa là do các loại thực phẩm.



Các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa thường làm cho bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu do da bị bong tróc gây khô ráp khó chịu, ngứa ngáy … Ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị viêm da cơ địa thì sử dụng đúng các loại thực phẩm dành cho người viêm da cơ địa cũng sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc trị viêm da cơ địa.

5 loại thực phẩm cho người bị viêm da cơ địa

Rau củ quả

Không chỉ riêng với bệnh viêm da cơ địa, rau củ quả còn hỗ trợ rất tốt trong việc trị nám, tàn nhang, trị mụn trứng cá và ngay cả với một số bệnh về đường tiêu hóa. Đây là một trong những thực phẩm có chứa nhiều vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và đặc biệt tốt đối với làn da.



Những người mắc bệnh viêm da cơ địa có thể bổ sung một số loại rau củ quả như: cà chua, rau cải xanh, bắp cải, súp lơ, rau má, bưởi cam… đây đều là những thực phẩm giàu vitamin C, E sẽ có tác dụng cải tạo lớp tế bào sừng trên da, rất có lợi trong việc trị viêm da cơ địa.

Bổ sung nước

Nước không thể thiếu đối với cơ thể con người càng không thể thiếu đối với làn da bị viêm da cơ địa. Trung bình mỗi ngày con người cần uống 2 lít nước nhưng đối với những trường hợp viêm da cơ địa cần bổ sung lượng nước nhiều hơn thế. Nước có tác dụng tăng độ ẩm cho da, tránh trường hợp da khô, da bong tróc do thiếu nước.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Các thực phẩm có chứa nhiều protein cũng có tác dụng rất tốt đối với người viêm da cơ địa. Các loại thực phẩm như cá, trứng gà, nấm, thịt heo… đều chứa nhiều protein cần thiết cho cơ thể. Các loại thực phẩm này sẽ giúp làm bền vững các mô liên kết dưới da, hạn chế những tổn thương viêm da cơ địa gây ra.



Ngũ cốc

Đây cũng là một trong những thực phẩm cần bổ sung cho cơ thể cho người viêm da cơ địa. Ngũ cốc thường có trong lúa, khoai, bột mì… các loại thực phẩm ngũ cốc cũng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện làn da.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin B5

Vitamin B là một trong những loại vitamin không thể thiếu trong quá trình trị viêm da cơ địa. Vitamin B thường có trong các loại thực phẩm thịt gia súc, gia cầm, nấm, rau xanh…Các loại thực phẩm này sẽ có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, giảm hiện tượng bong tróc da, khô da, giúp phục hồi da.

Ngoài các thực phẩm cho người viêm da cơ địa có tác dụng hỗ trợ trong việc chữa viêm da cơ địa thì để tránh trường hợp viêm da cơ địa ngày càng nặng hơn bạn không nên sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như: tôm, cua, ghẹ, nhộng tằm… Các loại thức uống dễ gây kích thích như rượu, bia, cà phê…

Tham khảo thêm:

Thực hư cây lược vàng chữa viêm da cơ địa khỏi hẳn

Chữa bệnh viêm da cơ địa khỏi hẳn bằng bài thuốc lành tính

Bệnh viêm da cơ địa nên ăn gì và không nên ăn gì?



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl