Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh á sừng hiệu quả


Làm sao để bệnh á sừng không tái phát là thắc mắ của khá nhiều bệnh nhân không may mắc phải bệnh á sừng. Như ta đã biết bệnh á sừng là một bệnh có tính chất dai dẳng và hay tái đi tái lại nếu bệnh nhân không tuân thủ các chế độ ăn uống nghỉ ngơi, hoặc do điều kiện thời tiết môi trường. Vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh á sừng một cách hiệu quả tránh tình trang bệnh tái phát gây khó chịu? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để thoát khỏi tình trạng bị á sừng đeo bám và có cuộc sống tốt hơn



Tìm hiểu một số tác nhân có thể khiến bệnh tái phát

Hiểu rõ các tác nhân gây bệnh sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh một cách khá hiểu quả giảm đáng kể các nguy cơ tái phát của bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân có thể gây kích hoạt bệnh á sừng mà bạn cần chú ý :
  • Xà phòng, chất tẩy rửa và các loại hóa chất, dung môi công nghiệp chính là những chất có nguy cơ rất cao gây bệnh á sừng.
  • Nguồn nước sinh hoạt bị nghiễm bẩn
  • Thời tiết hanh khô
  • Căng thẳng stresss, mất ngủ
  • Tổn thương xây xát ngoài da
Trên đây là những tác nhân có thế bạn mắc bệnh á sừng hoặc kích hoạt bệnh á sừng tái phát


Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và vitamin để phòng bệnh á sừng​


Vậy làm thể nào để phòng tránh bệnh á sừng tái phát
  • Thứ nhất bệnh nhân cần tránh xa các chất có khả năng kích hoạt bệnh á sừng trên da nêu trên như xà phòng, hoát chất, chất tẩy rửa ... cần hạn chế tiếp xúc những chất này và tốt nhất phải có đồ bảo hộ, găng tay khi tiếp xúc với chúng.
  • Thứ hai cần tránh gây xây xác tổn thương ngoài da dù là một vết xước nhỏ, vì ở bệnh nhân mắc bệnh á sừng nếu có những vết thương hở làn da sẽ bị kích thích bong da ở vị trí đó và có thể lan rộng. Nếu có vết thương nhỏ hãy chăm sóc đúng cách, bôi thốc, bôi kem dưỡng ẩm để vết thương mau lành
  • Thứ 3 luôn giữ cho làn da đủ độ ẩm và không bị khô, ở những bệnh nhân bị á sừng việc dưỡng ẩm làn da là một việc vô cùng cần thiết. Bệnh nhân có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da của mình. Việc dưỡng ẩm da không chỉ giúp điều trị bệnh á sừng mà còn giúp phòng bệnh hiệu quả.

  • Thứ 4 bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, bệnh nhân nên ăn nhiều loại rau quả giàu chất xơ, giàu vitamin và chất chống oxy hóa để có một làn da khỏe mạnh. Đồng thời nên hạn chế những thực phẩm giàu gluten để tránh kích hoạt viêm da á sừng.
  • Thứ 5 không dùng các chất kích thích rượu bia, cafein, những đồ uống này vừa kích thích bệnh tái phát vừa khiến cơ thể bị mất nước làm cho làn da bị khô, vì thế nếu bạn mắc bệnh á sừng thì tốt nhất không nên sử dụng những chất này.
Trên đây là những cách giúp bạn phòng tránh hiệu quả bệnh á sừng và có cuộc sống khỏe mạnh hơn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl