Chọn đá bàn bếp đá nhân tạo hay đá tự nhiên thì tốt hơn?


Đỗ Hường

New Member
25
0
1
28
Xu
0
Đá nhân tạo Solid surface được làm từ hỗn hợp 2/3 khoáng đá tự nhiên và 1/3 keo Acrylic (Methyl Methacrylate) và Alumina Trihydrate (hyroxit nhôm Al(OH)3) và chất tạo màu.

Thông tin trên chắc ít người biết đến, bởi khi sử dụng vào các thiết kế nội thất, các công trình mang tính ứng dụng, thì không hiểu rõ về đá nhân tạo chúng ta rất khó phân biệt được đá nhân tạo và đá tự nhiên.

Sản phẩm liên quan >>> Đá bàn bếp nhân tạo
>>> Đá bàn bếp tự nhiên
>>> Đá bàn bếp cao cấp

Ba loại đá nhân tạo, đá Marble, đá Granit đều có những ưu điểm riêng biệt của nó tuy nhiên cũng tồn tại một số nhược điểm vì vậy cần phải biết rõ từng tính chất và đặc điểm của đá nhân tạo, đá Marble, đá Granit để có thể sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

So sánh đá nhân tạo, đá Marble, đá Granit thực chất chúng ta đang so sánh đá nhân tạo và đá tự nhiên. Tuy nhiên ba loại đá này có cùng chung những thuộc tính giống nhau, cùng với nhựng ứng dụng giống nhau nên việc so sánh chúng là hoàn toàn dễ hiểu.

- Đối với đá nhân tạo
Được kết hợp bởi khoáng đá tự nhiên và keo acrylic nên có độ cứng cao, chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài vì thế đá nhân tạo thường được dùng ở những nơi con người thường xuyên tác động như bàn bếp, cầu thang, mặt bàn…. Nếu bạn vẫn chưa có khái niệm về đá nhân tạo thì tham khảo bài viết: Một số thông tin về đá nhân tạo?

Được kết hợp giữa các vật liệu tổng hợp, chất phụ gia và chất tạo màu nên đá nhân tạo mang trong mình một sự đa dạng về màu sắc nhất trong tất cả các vật liệu hiện nay, từ đơn sắc đến đa sắc, có hạt, có ánh kim sa và cả màu vân đá. Đây cũng chính là ưu điểm của đá nhân tạo so với đá tự nhiên.

Màu sắc của đá nhân tạo sẽ là một trong những ý tưởng độc đáo cho kiến trúc ngôi nhà bạn. Bạn có thể chọn sắc màu trang nhã, dịu dàng hay cá tính mạnh mẽ. Hay bạn là người yêu thiên nhiên, những gam màu tương đồng với thế giới xung quanh là một kiến trúc tuyệt vời.

Xem thêm >>> Lựa chọn đá bàn bếp giúp mặt bàn bếp đẹp hơn

- Đối với đá Tự nhiên
Hay còn gọi là đá cẩm thạch, là một loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần chủ yếu của nó là canxit (dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3). Nó thường được sử dụng để tạc tượng cũng như vật liệu trang trí trong các tòa nhà và một số dạng ứng dụng khác. Từ đá hoa (marble) cũng được sử dụng để chỉ các loại đá có thể làm tăng độ bóng hoặc thích hợp dùng làm đá trang trí.

Đá Marble không cứng bằng đá Granit, tuy nhiên đá marble có vân tự nhiên sống động và màu sắc tươi tắn hơn bất kỳ loại đá nào. Đá Marble có tính chất mềm, xốp nên dễ thấm nước hơn đá Granit. Thế nên đá Marble lại thêm một nhược điểm là dễ thấm nước, biến đổi màu không đẹp như ban đầu. Nhược điểm của đá Marble không chỉ như vậy, nó còn dễ vỡ, thi công dễ sứt mẻ, khó tìm sản phẩm tương tự để thay thế. Do đó giá thành của đá Marble cao hơn nhiều so với đá Granit.


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua địa chỉ:
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TTM
ĐC: Ngõ P2, Đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình , Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Điện thoại: 04.32272826 - 04.6292715
Fax: 04.32272862
Hotline: 094 641 155
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl