Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Chắc hẳn, các chị em phụ nữ đang mang thai đều gặp phải tình trạng đầy hơi chướng bụng và khó tiêu. Triệu chứng này không chỉ làm ảnh hưởng đến chế độ ăn uống mỗi ngày mà còn khiến nhiều người phải lo lắng. Vậy nguyên nhân do đâu và cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu http://www.benhviemdaday.net/cach-chua-chuong-bung-day-hoi-kho-tieu-cho-ba-bau.html như thế nào an toàn và hiệu quả? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây.




Nguyên nhân gây đầy hơi chướng bụng ở bà bầu

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đầy hơi chướng bụng cho bà bầu, nhưng phổ biến nhất là do chế độ ăn uống hàng ngày không hợp lý và đúng đắn. Có thể các mẹ ăn quá nhiều đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, thường ăn các đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, những thức uống có gas, thói quen uống cà phê mỗi ngày... Hoặc khi đang mang thai, các mẹ bầu cảm thấy lười vận động, khiến cho lượng thức ăn bị ứ đọng lại mà không tiêu hóa hoàn toàn, đây cũng chính là nguyên nhân gây đầy hơi chướng bụng ở bà bầu.


Bên cạnh đó, khi đang mang thai, hormone bên trong cơ thể phụ nữ bị thay đổi đáng kể, khiến cho lượng progesterone tăng cao, dẫn đến việc giảm sự vận động của van nối từ thực quản đến dạ dày, khiến cho việc tiêu hóa thức ăn bị giảm đáng kể, dẫn đến hiện tượng đầy hơi chướng bị khi mang thai.


Tham khảo: Bị đau bụng âm ỉ là bệnh gì http://www.benhviemdaday.net/dau-bung-am-i-la-bieu-hien-cua-benh-gi.html?


Cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu

1. Cách dùng đu đủ chín chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu

Đu đủ là một loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất xơ, nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Chính vì thế, việc dùng đu đủ chín để chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu là điều vô cùng đúng đắn. Nếu chứng đầy hơi, chướng bụng khó tiêu xuất hiện bạn chỉ cần dùng đu đủ chín, đem rửa sạch và sử dụng là được. Nó sẽ giúp cho các mẹ loại bỏ tình trạng đầy hơi chướng bụng rất tốt, đồng thời còn cung cấp các chất dinh dưỡng và dưỡng chất có lợi cho cơ thể.


Tuy nhiên, bà bầu cần đặc biệt lưu ý, chỉ sử dụng những quả đu đủ chín hoàn toàn để ăn. Tuyệt đối không được ăn đu đủ xanh bởi nhựa và các chất có trong nó sẽ khiến cho mẹ bầu bị sảy thai, cực kỳ nguy hiểm.




2. Cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu bằng cà rốt

Không chỉ là một loại rau củ có chứa lượng dinh dưỡng cao mà nó còn chứa lượng vitamin, các chất xơ và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu. Mỗi khi bị đầy hơi chướng bụng thì các mẹ hãy sử dụng một ly nước ép cà rốt, ngay lập tức sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và nhanh chóng khắc phục tình trạng vô cùng khó chịu này.


3. Cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu bằng chanh tươi

Chanh tươi là một loại quả được sử dụng rất nhiều, không chỉ là giúp giải khát tuyệt vời mà còn chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu cực kỳ hiệu nghiệm. Cách thực hiện cũng khá đơn giản và không phải tốn nhiều công sức:


Mỗi ngày trước bữa ăn khoảng 30 - 60 phút, bạn hãy chuẩn bị 1 chén nước nóng, một ít nước cốt chanh và muối. Dùng muỗng trộn đều 3 nguyên liệu này lại với nhau cho đến khi chúng hòa tan vào nhau. Sau đó các mẹ hãy uống nước chanh nóng mỗi khi bị đầy hơi chướng bụng và khó tiêu. Các axit có trong quả chanh sẽ giúp chúng ta loại bỏ những vi khuẩn gây hại trong đường ruột, cũng như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm giảm cảm giác đầy bụng khó chịu.


Xem ngay: Thuốc đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không http://www.benhviemdaday.net/tu-van-thuoc-dau-da-day-co-anh-huong-den-thai-nhi-khong.html?


4. Cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu bằng lá trầu không




Đầu tiên, các mẹ cần chuẩn bị một nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nhuyễn chúng. Sau đó đắp lên vùng bụng, nhất là vùng đang bị khó chịu bởi cơn đầy bụng gây ra. Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi gỡ bỏ và rửa sạch, cảm giác khó chịu do đầy hơi chướng bụng sẽ giảm đáng kể.


Hoặc bạn cũng có thể sử dụng 2 - 3 lá trầu không đem giã nát rồi hòa tan với một chút nước lọc, sau đó chắt lấy nước và uống. Đây là một cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu khá đơn giản và không tốn kém.


Lưu ý: Lá trầu không có tính nóng nên các mẹ phải thật cẩn trọng khi sử dụng, tuyệt đối không được lạm dụng nó quá nhiều sẽ hoàn toàn không tốt cho thai nhi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl