Mọi thứ bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ


trucanhnam

New Member
11
1
3
38
Xu
0
Như người xưa có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”. Đúng là như vậy, một hàm răng đẹp rất có tác dụng trong cuộc sống của bạn, nó mang lại sự tự tin khi giao tiếp, hỗ trợ cho việc ăn nhai hàng ngày. Hiện nay, làm răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp thẩm mỹ rất tốt để cải thiện hàm răng của chính bạn.

Thế nào là làm răng sứ thẩm mỹ?
Làm răng sứ thẩm mỹ hay còn gọi là bọc mão sứ, là lựa chọn tốt nhất để cải thiện tình trạng răng của bạn và mang lại sự tự tin cho bạn. Đây là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn vì sứ không bị ố vàng, màu sắc tự nhiên như răng thật, giúp răng bền vững hơn.
Khi nào nên làm răng sứ thẩm mỹ?
Răng sứ
có chỉ định làm trong những trường hợp mất một hoặc nhiều răng. Với trường hợp chân răng còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu do hút thuốc lâu ngày, chăm sóc răng miệng không đúng cách, mặt răng có cấu tạo khiếm khuyết,…làm răng không sáng bóng, đẹp, ố màu thì bác sĩ sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm răng sứ chụp vào.
Trường hợp răng bị sâu, vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ nha khoa sẽ mài chiếc răng đó nhỏ lại và chụp một chiếc răng sứ lên răng thật đó.

Những loại sứ có thể dùng để làm răng sứ thẩm mỹ
Cấu tạo của răng sứ bao gồm hai phần: lớp khung sườn ở bên trong và lớp sứ ở bên ngoài. Răng sứ có thể được chia làm 2 loại cơ bản: loại có sườn bằng kim loại (có thể gọi là răng sứ – kim loại) và loại có sườn toàn bằng sứ (sứ zirconia, cercon). Ngoài ra, tại nha khoa còn sử dụng một số kim loại quý để chế tạo răng sứ.

Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ là như thế nào?

Khám răng và tư vấn
Đầu tiên, khi bạn đến nha khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra kĩ càng tình trạng răng và nướu của bạn, để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất trước khi tiến hành làm răng sứ thẩm mỹ. Sau đó sẽ cho bạn chụp X-quang kỹ thuật số (nếu cần).


Sát khuẩn và làm sạch răng hỏng
Tiến hành vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để đảm bảo răng sứ được lắp vào một môi trường hoàn toàn sạch khuẩn. Trường hợp có cao răng, răng sâu hoặc viêm tủy, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện lấy cao răng, mảng bám và điều trị tủy trước. Tất cả đều được làm trong môi trường vô trùng, công cụ được sử dụng trong công đoạn này đều được khử khuẩn để đảm bảo vệ sinh cho bệnh nhân.
mọi thứ bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Gây tê và mài cùi răng
Sau khi gây tê, thân răng sẽ được mài nhỏ thành một cùi răng để làm trụ và lưu giữ được thân răng sứ bên trên.
Lấy dấu răng
Sau khi đã mài cùi răng xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn để tạo khuôn, chế tạo mão răng sứ. Việc lấy dấu răng này có thể thực hiện bằng phương pháp sử dụng các chất lấy dấu răng. Bạn sẽ được yêu cầu cắn thật mạnh vào một khuôn chất dẻo, vậy là xong. Một mẫu thạch cao sẽ được tạo ra dựa trên dấu răng của bạn và dùng làm khuôn phục vụ quá trình chế tác răng sứ.

Đeo răng tạm
Trong thời gian đợi chế tạo mão răng sứ, bạn sẽ được đeo răng tạm để ăn nhai và phục hồi tính thẩm mỹ trong khi chờ chế tạo xong răng sứ tương thích. Răng tạm cũng có màu sắc khá giống răng thật, thường được làm bằng nhựa cứng.
Lắp răng sứ
Khi đã có răng sứ, phần việc còn lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần đợi bác sĩ chụp răng được gắn vào cùi răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại độ kênh cho chính xác và chắc chắn nữa là xong. Sau vài giờ, bạn có thể ăn nhai lại bình thường và tự tin nở nụ cười thật tươi được rồi!



Những lưu ý khi làm răng sứ thẩm mỹ

1. Răng sứ có bị đổi màu theo thời gian không ?
Câu trả lời đơn giản là KHÔNG. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm làm răng sứ thẩm mỹ mà không phải lo lắng về các nguyên nhân tác động đến như là bị ngả màu, đen viền nướu, bị ăn mòn hay oxy hóa. Bên cạnh đó, khi sử dụng răng sứ thẩm mỹ sẽ không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của răng.
2. Dùng loại sứ nào để bọc răng sứ là tốt nhất ?
Bọc răng sứ thẩm mỹ có nhiều loại khác nhau và dùng loại sứ nào cũng đều tốt cả. Tùy theo cơ địa, nhu cầu thẩm mỹ và khả năng tài chính…của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn để lựa chọn mẫu răng sứ phù hợp nhất.
3. Người bị bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường,… có thể bọc răng sứ không ?
Chất liệu răng sứ trong miệng không gây tổn hại đến sức khỏe của bạn. Thế nên với những người có các loại bệnh này đều có thể bọc răng sứ. Tuy nhiên, đối với người bị bệnh tim bác sĩ sẽ dùng thuốc giảm đau, thuốc tê một cách cẩn thận tránh tình trạng tim mạch bị ảnh hưởng do hồi hộp lúc mài răng hoặc do ê buốt.

4. Bọc răng sứ có gây ra biến chứng nào không ?
Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi bọc răng sứ vì nếu bác sỹ thực hiện không cẩn thận, bạn sẽ rất dễ dàng mắc các bệnh răng miệng kèm theo những tai biến do chúng gây ra.
Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao ở nha sĩ thực hiện. Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ cần phải mài lớp men răng bên ngoài. Muốn có độ mài thích hợp, nha sĩ cần phải phân biệt được độ dày và chủng loại của lớp men răng cũ. Nếu mài quá sâu sẽ dễ gây ra viêm tủy răng, dẫn đến nhiều tai biến khác. Trường hợp nhẹ thì chỉ bị viêm, sưng nứu. Nặng sẽ làm hư chân răng, viêm xương khiến bệnh nhân phải nhổ răng hoặc bị nhiễm trùng máu… Do đó bạn nên đến những trung tâm
5. Chăm sóc răng miệng sau khi làm răng sứ thẩm mỹ có cầu kỳ không ?
Bạn cứ đối xử với răng sứ thẩm mỹ nhẹ nhàng như răng bình thường từ việc chải răng, dùng chỉ nha khoa, cho đến việc cạo vôi răng, khám răng định kỳ.
– Muốn răng bọc sứ chắc bền, bạn cần vệ sinh răng miệng từ 2 -3 lần mỗi ngày, chọn bàn chải phù hợp và lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần
– Nên massage vùng nướu xung quanh răng sứ thẩm mỹ bằng cách dùng tay xoa nhẹ quanh nướu, hoặc dùng lưỡi để massage cho săn nướu răng.
Nguồn: nhakhoa
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl