Bà bầu nổi mề đay tháng thứ 3 có nguy hiểm không ?


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mề đay là gì?

Chào chị! Theo như chị miêu tả thì những triệu chứng của chị chứng tỏ chị đang bị mề đay mẩn ngứa. Mề đay là tình trạng trên da nổi lên từng đám sẩn mụn nhiều hoặc ít, không đều, màu hồng hoặc xanh trắng và rất ngứa. Nó thường xảy ra ở những người có cơ địa dị ứng với nhiệt độ lạnh có thể do dị ứng thời tiết, thức ăn, do nhiễm virus hoặc một số tác nhân khác. Bệnh mề đay là bệnh ngoài da phổ biến ở cả trẻ em và người lớn, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mề đay như do dị ứng với sự biến đổi của thời tiết, dị ứng thuốc…

Bà bầu bị nổi mề đay ở tháng thứ 3 có sao không?



Khi mang thai ở tháng thứ 3 mà bị mề đay rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Vì Virus mề đay khi xâm nhập vào cơ thể sẽ khống chế hạch phân chia làm cho nhiễm sắc thể bị đứt. Khi phụ nữ mang thai nhiễm mề đay, virus có thể tiến sâu vào cơ thể thai nhi thông qua nhau thai và làm tổn hại đến thai nhi.

Trong giai đoạn đầu của kì mang thai, sự phân hoá bộ máy của thai nhi vẫn chưa hoàn thiện, virus sinh sôi trong tế bào của phôi thai làm nhiễm sắc thể bị đứt, ảnh hưởng đến quá trình nhân bản của ADN. Virus này tiếp tục phát triển sẽ gây tổn hại đến sự phát triển bình thường của các bộ phận phôi thai. Đó là nguyên nhân của chứng mề đay bẩm sinh của trẻ sau này. Một số dị tật bẩm sinh trẻ có thể mắc phải khi mẹ bị mề đay như:

Dị dạng mắt: Bệnh đục thuỷ tinh thể, giác mạc vẩn đục, viêm võng mạc, mắt lác.

Ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp: viêm phổi virus

Dị dạng hệ thống thần kinh trung ương như nghễnh ngãng, nói lắp, dị dạng tiểu não, trí lực phát triển không đầy đủ.

Có thể gây dị dạng tâm huyết quản: bệnh tim bẩm sinh

Hệ thống tiết niệu và sinh dục: nứt dưới âm đạo, ẩn tinh hoàn, xơ thận

Hệ thống máu: thiếu máu, bạch cầu giảm

Hệ thống xương: hở hàm ếch, ngón tay, ngón chân ngắn

Chính vì bệnh nổi mề đay khi mang thai có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tới trẻ nên các bà mẹ cần thận trọng hơn trong việc phòng ngừa, chăm sóc và điều trị khi gặp bệnh nổi mề đay.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl