Tuyển chọn những câu hỏi hữu ích về nổi mề đay khi mang bầu


4,226
1
1
Xu
53
Phụ nữ mang thai thường hạn chế trong việc điều trị các bệnh mắc phải. Hiện tượng nổi mề đay trong thời kỳ này của chị em cũng vì thế mà cần một sự quan tâm đặc biệt hơn cả. Vậy các bà bầu đã biết gì về việc nổi mề đay trong giai đoạn này?

Khi mang bầu nổi mề đay


Câu hỏi bởi: an nguyen

Chào bác sĩ.

Em bị nổi mề đay 8 tháng nay. Đi khám nhiều nơi mà không hết. Phải dùng thuốc để khỏi ngứa. Hiện tại em mang thai 9 tuần. Liệu có tác động đến em bé không? Có phải phá thai không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị mề đay mãn tính, bị bệnh trên 8 tháng và hiện tại em có thai 2 tháng. Em hết sức bình tĩnh mề đay rất ít tác động đến thai nhi. Biết đâu khi có thai làm thay đổi miễn dịch chứng mề đay của em giảm và nhiều khi hết. Em nên giữ thai vì có rất nhiều tình huống khi có thai lại bị mề đay, sẩn ngứa (Pruritic Urticarial Papules and Plaques of Pregancy) và cuối cùng cũng sinh đẻ an toàn. Em nên tới bác sĩ Da liễu và Phụ sản để khám thực tế và để có giải đáp cụ thể.

Chúc em sức khỏe!

Bị mề đay khi đang mang bầu tuần thứ 5 chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Cobe-lemlinh2001

Chào bác sĩ.

Em đang có thai tuần thứ 5, em bị mề đay dày dặc ở tay và chân vào mỗi sáng và mỗi tối, em có đi khám ở Viện Da liễu, bác sĩ có kê thuốc Clarityne. Bác sĩ cho em hỏi, em đang mang bầu thì dùng thuốc này có an toàn không ạ, vì em đọc chống chỉ định thì không dành cho người mang bầu ạ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị nổi mề đay dày đặc ở tay, chân và việc đi khám tại cơ sở y tế Chuyên khoa Da liễu là đúng hướng. Điều em lo lắng quan tâm là em đang có thai và dùng thuốc chữa trị, tuy nhiên, nếu em đã thông tin với bác sĩ khám về trạng thái đang có thai thì em có thể yên tâm.

Thông thường, các bác sĩ sẽ cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ khi sử dụng bất kỳ thuốc nào với người đang có thai, khi lợi ích lớn hơn nguy cơ thì bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị và với tình huống cụ thể của em có thể là như vậy. Trong tình huống chưa rõ thì em có thể trao đổi với bác sĩ khám chữa trị, bác sĩ trực tiếp khám chữa trị sẽ là người đưa ra quyết định cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ khi sử dụng thuốc.

Chúc em mạnh khỏe.

Bệnh mề đay có gây dị tật thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 26 tuổi mang thai lần đầu tiên. Trước khi mang thai cháu có bị mày đay cháu có đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ cho thuốc cháu uống nhưng không khỏi rồi cháu phát hiện cháu mang bầu được 6 tuần thì cháu không uống thuốc gì nữa sau 2 tuần thì cháu khỏi bệnh. Cháu không tìm hiểu kĩ bệnh tác động cho thai nhi như thế nào nên bây giờ thai của cháu được 3 tuần rồi có đọc bài báo biết bệnh ở giai đoạn đầu gây dị dạng cho thai nhi. Bây giờ cháu rất hoang mang không biết phải làm sao nữa. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Có thai 3 tháng đầu nếu bị nhiễm vi rút (cảm cúm, Rubeon, sốt xuất huyết…) hoặc dùng thuốc Aspirin thì mới có thể tác động làm có thể thai bị dị dạng bẩm sinh (sứt môi, thừa ngón chân…). Bệnh mề đay không tác động đến thai nghén.

Chúc mạnh khỏe!

Sau sinh con được 6 tháng mình bị bị dị ứng mề đay


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Mình tên là Hoài Thương, năm nay 23 tuổi, từ sau sinh con được 6 tháng mình bị bị dị ứng mề đay đã khám bệnh nhiều nơi xét nghiệm gan đều không sao. Nếu dùng thuốc bác sĩ kê đơn thì đỡ, dừng uống thì lại dị ứng ngay. Hiện tại con nhà mình được 2 tuổi. Xin hỏi bác sĩ có cách gì giúp mình khỏi hẳn không?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Mề đay hay dị ứng, ngoài việc uống thuốc cần tìm được lí do gây dị ứng, thường lí do là thức ăn. Bạn cần tìm hiểu kỹ kết hợp thử nghiệm để phát hiện được chúng, để tránh thì bệnh mề đay hay dị ứng mới khỏi được.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị bệnh mề đay có ảnh hưởng gì khi có em bé không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 30 tuổi, em bị nổi mề đay 1 năm rồi. Em uống nhiều loại thuốc nhưng cứ ngừng thuốc là bị lại. Nay em dự định có em bé nhưng không biết có ảnh hưởng gì tới hay không? Xin bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị bệnh mề đay mãn tính rất khó điều trị, phải tìm nguyên nhân để điều trị tận gốc. Nếu thuộc dạng vô căn chỉ điều trị triệu chứng và rất dễ tái phát. Thuốc điều trị bệnh mề đay rất phong phú, có nhiều loại thuốc không ảnh hưởng đến thai sản, bạn muốn có em bé thì khi đi khám bệnh phải báo cho bác sĩ để tránh các loại thuốc có ảnh hưởng.

Chúc bạn mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl