Cách bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm bạn biết chưa


khoedep1990123

New Member
20
0
1
32
monngonnhat.com
Xu
0
Việt Nam được xem là đất nước có tỉ lệ người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm khá cao. Việc tìm kiếm phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm an toàn hiệu quả là niềm mong ước của rất nhiều người bệnh hiện nay. Thấu hiểu được những vấn đề trên, chuyên mục hôm nay xin giới thiệu đến các bạn phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng ấn huyệt hiệu quả nhanh chóng.

Hiện nay kĩ thuật ấn huyệt chữa thoát vị đĩa đệm ngày càng phổ biến ở nước ta tại một số phòng khám đông y. Tuy nhiên về kết quả điều trị cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa thầy thuốc và người bệnh. Đặc biệt là người thầy thuốc cần phải xác định đúng vùng bệnh để chữa trị.

Day ấn huyệt chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhanh chóng

Trước khi thực hiện các bước ấn nguyệt cần tạo tư thế cho người bệnh nằm sấp xuống, ngực áp xuống giường, chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc, toàn thân thư giãn. Người thầy thuốc phải đứng một bên và lần lượt thực hiện các thao tác như sau:

Thao tác 1: Làm co giãn vùng mông và lưng



♦ Xoa bóp bấm huyệt: Dùng gốc bàn tay hoặc đầu ngón tay có thể sử dụng mô ngón tay cái tuỳ từng người. Xoa vùng hông, thắt lưng và mặt sau ngoài chân. Xoa từ bên đau đến không đau trong khoảng thời gian 5 phút.

♦ Dùng tay ấn xuống da người bệnh: Sử dụng mô ngón tay út, gốc bàn tay hay mô ngón tay cái ấn xuống da người bệnh dọc theo 2 bên xương hông, khối cơ cạnh sống và mặt sau ngoài chân từ bên vùng đến bên bình thường của người bệnh. Động tác này sẽ làm chậm trong khoảng 3-4 phút.

♦ Dùng 2-5 ngón tay bóp vào các khối cơ vùng hông và thắt lưng: Áp 2 hoặc 3 ngoán tay có thể là 5 ngón tay bóp vào các khối cơ vùng hông và thắt lưng. Động tác thực hiện nhẹ nhàng không nên dùng lực bóp ở đầu ngón tay vì sẽ khiến người bệnh đau đớn.

♦ Sử dụng mô ngón tay út lăn: Đây chính là giai đoạn cuối cùng của thao tác làm co giãn vùng mông và lưng. Cách làm như sau dùng mô ngón tay út lăn dọc theo hai khối cơ cạnh cột sống xuống hông, thời gian 4-5 phút và tiếp tục lăn từ hông xuống chân khoảng 2 phút.

Bạn nên tham khảo Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy tại nhà

Thao tác 2: Xác định vùng bệnh bị thoát vị đĩa đệm ấn


♦ Xác định các huyệt: Các huyệt thận du, đại trường du, giáp tích L1 - S1 dùng mô ngón tay cái ấn, dây, xoay theo chiều kim đồng hồ trong thời gian 5 phút.

♦ Bấm các huyệt: Sử dụng đầu ngón tay cái bấm các huyệt, lưu ý khi bấm đốt 1 và 2 vuông góc với nhau bấm từ từ, tăng dần lên đến khi nào người bệnh cảm thấy tức nặng thì hãm lại khoảng 1 phút. Thao tác này cần chú ý nhiều trong quá trình bấm không được day tay vì có thể làm dập tổ chức gây bầm tím và đau tổn thương vùng bệnh.

♦ Nắn chỉnh vùng bệnh bị thoát vị đĩa đệm: Dùng ngón tay cái thực hiện thao tác ấn nắn vùng bệnh theo nguyên tắc nghịch hướng và đối lực với vị trí thoát vị đĩa đệm. Dùng lực nhẹ nhàng phù hợp với ngưỡng đau của bệnh nhân và thời gian từ 3-5 phút tuỳ vào tình trạng sức khoẻ người bệnh.

→ LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA:

Trong quá trình thực hiện xác định vùng bệnh bị thoát vị đĩa đệm để ấn cần phải lưu ý các thủ thuật ấn từ ngoài vào trong, từ vị trí bình thường cho đến vị trí đau. Khi ấn cần phải xem biểu hiện của người bệnh chịu đựng ở mức nào để dùng lực xoa bóp cho phù hợp. Liệu trình sử dụng 1 lần/tháng.

Bấm huyệt trị thoát vị đĩa đệm là phương pháp không cần dùng thuốc, không cần sử dụng dao kéo, chỉ thực hiện bằng các phương pháp xoa bóp ấn vào vùng bệnh mang lại hiệu quả nhanh chóng.

>> Bạn nên quan tâm Bệnh thoát vị đĩa đệm có nên mổ không ?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl