sinh lý và đời sống tình dục


bảo tuấn

Member
30
0
6
35
Xu
0
YẾU SINH LÝ VÀ ĐỜI SỐNG TÌNH là nguyên nhân của 50% khiến cho cuộc sống tình dục trong hôn nhân căng thẳng dễ rạn nứt. Yếu sinh lý bao gồm tất cả các tình trạng ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Muốn có hạnh phúc gia đình thì cuộc sống vợ chồng là điều kiện cần và đủ

Cuộc sống công nghiệp hiện đại với nhiều áp lực khiến con người mệt mỏi, căng thẳng dễ mắc nhiều chứng bệnh: tiểu đường, stress, bệnh tim mạch, huyết áp, béo phí, ung thư,... Các chứng bệnh đó là nguyên nhân chính làm giảm ham muốn của con người, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống vợ chồng.

Các chứng bệnh phổ biến gây yếu sinh lý

Chứng Stress - Trầm cảm

Stress dễ dàng xảy ra với bất kỳ ai và đó là nguyên nhân ảnh hưởng đến đời vợ chồng. Trầm cảm đôi khi cũng có hậu quả như stress, có liên quan đến trạng thái mệt mỏi, hay gắt gỏng, cáu kỉnh. Nó có thể dẫn đến sự thờ ơ trong quan hệ, không phải do tình cảm vợ chồng phai nhạt. Nếu các triệu trứng này không biến mất nhanh chóng, bạn nên gặp bác sĩ tâm lý để có điều trị kịp thời và thích hợp.

Huyết áp cao

Khi mắc bệnh huyết áp cao, ngoài ảnh hưởng khả năng tình dục từ việc dùng thuốc ra, thường nên tránh sinh hoạt tình dục thái quá, nhằm giảm gánh nặng đối với hệ thần kinh và tim – phổi. Bởi lẽ quan hệ có thể làm tăng huyết áp, dẫn đến vỡ mạch máu não, xảy ra đột quỵ, thậm chí hôn mê tử vong; nó có thể làm nhịp tim nhanh, thiếu máu cơ tim mà phát sinh nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Bệnh tim mạch

Các bệnh tim mạch không ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên nó chỉ ảnh hưởng đến tình dục khi các động mạch chảy vào bộ phận sinh dục nam bị tắc ngẽn. Trong trường hợp này, sự cương cứng sẽ giảm chất lượng. Trước khi điều trị bằng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh các nguy cơ tương kỵ giữa các loại dược liệu.

Khi quan hệ nếu xảy ra bất ổn như nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, thì nên dừng lại, thậm chí đi đến bác sĩ.

Nguyên nhân làm nam giới trở nên “yếu”
Khác với nữ giới; nam giới thường có những thói quen uống rượu; cafe; làm việc nặng… Những điều này đều có thể gây tình trạng yếu sinh lý cho cơ thể. Nói khái quát, ta có thể chia ra làm 3 nhóm nguyên nhân chính:

Nguyên nhân do tâm lý & thần kinh: Đối với tâm lý và thần kinh; khi nam giới luôn lo sợ mình sẽ bị sinh lý yếu trong lúc quan hệ dẫn đến kết quả là xuất tinh sớm. Đối với thần kinh; các vấn đề về dây thần kinh sẽ gây rối loan cương dương.

Nguyên nhân do nội tiết tố: Thường là do tuổi tác cao. Khi đó cơ quan của cơ thể đã suy yếu; làm việc sản xuất testosterone giảm thiểu. Điều này làm ham muốn tình dục suy giảm. Ngoài ra việc ăn uống không hợp lý cũng làm giảm sản xuất testosterone.

Nguyên nhân do bệnh: Bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh đường huyết đều có thể gây yếu sinh lý. Các bệnh này làm tổn thương dây thần kinh ở vùng sinh sản; gây giảm ham muốn tình dục.

Các triệu chứng và mức độ yếu sinh lý
Mức độ nhẹ: Vẫn hoạt động tình dục như bình thường. Thỉnh thoảng xảy ra việc khó cương cứng; hoặc khi xuất tinh xong mất 1 ít thời gian mới tiếp tục quan hệ được. Mức độ này chưa nghiêm trọng; tránh suy nghĩ và lo âu sẽ làm tình trạng nặng thêm.

Mức độ trung bình: Ham muốn tình dục của bản thân giảm đi; cần nhiều thời gian và kích thích để dương vật cương cứng. Cần tìm hiểu nguyên nhân để có cách chữa trị thích hợp; tránh suy nghĩ và lo âu để không làm tình trạng nặng thêm.

Mức độ nặng: Gần như mất đi ham muốn tình dục; dương vật gần như không thể cương cứng dù được kích thích. Khi bị mức độ này; hãy tìm ngay bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị phù hợp.

Bệnh Béo phì

Hiện nay, tỷ lệ béo phì tăng lên, người bị rối loạn khả năng tình dục cũng tăng lên tương ứng. Trong đó, nam giới mắc chứng béo phì đôi lúc xuất hiện giảm mức testosterone trong máu, tăng mức ostrogen, theo đó làm giảm khả năng tình dục của nam giới. Nữ giới mắc chứng béo phì có tỉ lệ rối loạn kinh nguyệt rất cao, nếu mức androgen tự do tăng cao sẽ xuất hiện chứng rậm lông, tắt kinh, thậm chí làm mất lạc thú tình dục. Ngoài ra, người béo phì dễ mắc bệnh đái tháo đường hoặc bệnh tăng huyết áp, cũng dễ xuất hiện rối loạn khả năng tình dục.

Bệnh tiểu đường

Theo thống kê, nam giới mắc bệnh tiểu đường có khoảng 50% sẽ phát sinh liệt dương. Liệt dương có thể xảy ra thời kỳ đầu mắc bệnh hoặc sau vài năm, thời kỳ đầu phần nhiều xuất hiện khi người mắc bệnh trong trạng thái sức khỏe kém.

Liệt dương ở người bệnh tiểu đường xảy ra dần dần, biểu hiện chính lúc ban đầu là dương vật cương không cứng hoặc không lâu. Ngoài ra, người bệnh còn có hiện tượng phóng tinh ngược dòng, xuất tinh sớm và thiếu tinh trùng… Thực tế người tiểu đường vẫn có ham muốn, nhưng một số người thường do quá lo lắng mà làm mất khả năng tình dục, theo đó càng làm cho liệt dương phát triển. Hơn nữa, liệt dương ở người bệnh đái tháo đường thường do thiếu dinh dưỡng, chỉ khi khống chế được bệnh trạng, tăng cường dinh dưỡng thích đáng sẽ đạt mục tiêu phòng trị.

Mất cân bằng hoocmôn ở nam giới

Cũng như phụ nữ, đến một độ tuổi nào đó, nam giới cũng đối mặt với tình trạng gọi là sự tắt dục nam. Thực chất đó là sự sụt giảm sản xuất testosteron. Điều này có thể kéo theo sự giảm nhu cầu quan hệ, giảm khối lượng cơ, mật độ xương, thay đổi tính khí và giảm năng lượng.

Ung thư

Mức độ trầm trọng của các hậu quả do ung thư gây ra với cuộc sống tình dục thay đổi theo mỗi người. Nhu cầu quan hệ giảm đi cùng với các trường hợp stress nặng nề, sự buồn chán vì tiến triển của bệnh và những thay đổi hình thức bên ngoài. Sự mệt mỏi, những rối loạn hoocmôn cũng dẫn đến giảm ham muốn. Do lo sợ không thoả mãn bệnh chăn gối, đàn ông cũng có thể không cương cứng. Ngoài ra, việc điều trị bằng thuốc cũng như phẫu thuật có thể dẫn đến những rối loạn cương dương khi quan hệ...

Hãy giữ lửa cho hạnh phúc gia đình bằng cuộc sống vợ chồng. Sự hòa hợp trong chăn gối sẽ tạo nên sự hòa hợp trong hạnh phúc gia đình
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl