Thắc mắc về vấn đề yếu sinh lý ở nam giới trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dù ở độ tuổi nào, yếu sinh lý cũng được xem là mối lo – mối quan tâm hàng đầu của các đấng mày râu. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này ở nam giới trưởng thành.

Yếu sinh lý


Câu hỏi bởi: Hoàng Đức Chiến

Kính thưa bác sỹ! Cháu năm nay 29t,chưa lập gia đình,chưa quan hệ dục lần nào.Cháu từ năm lớp 10 đến hiện tại có Thủ Dâm.Cháu thấy mình có hiẹn tượng bị yếu sinh lý và xuất tinh sớm.Và cũng rất lo lắng là thời gian thủ dâm của cháu lâu như vậy và tần suất thủ dâm nhiều thì có phải bị xuất tinh sớm,yếu sinh lý và có yếu tố ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không.Hiện tại,cháu đã có người yêu và có ý định lập gia đình.Đã có lần quan hệ nhưng chưa thành do hứng quá cháu đã ra rồi.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,

Hầu hết nam giới đều có thủ dâm. Việc thủ dâm xuất hiện khi dậy thì – thời điểm đánh dấu sự trưởng thành về mặt sinh sản. Tinh trùng sản sinh liên tục và cần có nơi “tiêu thụ”, tuy nhiên đối tác thì chưa có nên giai đoạn này nam giới hay có hành vi thủ dâm hoặc nếu thủ dâm ít sẽ có hiện tượng mộng tinh. Cả hai vấn đề này đều giảm khi có đối tác quan hệ thường xuyên. Việc thủ dâm không hẳn là xấu và cũng không phải là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Việc chơi game và thực tế là khác nhau em nhé! Người thật việc thật sẽ khác rất nhiều. Đó là chưa kể những lần đầu đánh trận thì lính mới thua cũng là chuyện thường tinh. Em cần bỏ qua mặc cảm này mà tự tin chiến đấu. Nếu tình trạng này vẫn còn, kéo dài trên 6 tháng quan hệ đều đặn thì hãy đến gặp các bác sĩ Nam Khoa.

Chúc em vui khỏe!

Hỏi về yếu sinh lý ở nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 25 tuổi em gặp vấn đề về chuyện tình cảm vợ chồng. Anh ấy hay hững hờ khi bên cạnh em, không thèm có ý với em. Giờ em hỏi bác sĩ xem có phải là chồng em yếu sinh lý hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào em!

Yếu sinh lý và hững hờ khi bên cạnh em là hai trạng thái khác nhau. Em thử tìm hiểu lí do xem có phải do anh ấy mệt mỏi hay căng thẳng vì áp lực công việc hoặc vì một lý do nào đó mà anh ấy không muốn gần gũi vợ… Còn yếu sinh lý hay còn gọi là rối loạn chức năng cương dương là khi quan hệ không có khả năng để phát triển hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật trong quá trình hoạt động tình dục.

Yếu sinh lý không chỉ là vấn đề sức khỏe của riêng nam giới, mà nó còn tác động tới chất lượng cuộc sống, tới hạnh phúc của mỗi gia đình. Nếu chồng em thực sự yếu sinh lý, em hãy động viên chồng, vì chính người chồng rất khổ sở khi không thể hiện được bản lĩnh đàn ông của mình, bản thân không được hưởng khoái cảm khi quan hệ tình dục, còn làm vợ thất vọng khi không đáp ứng được nhu cầu sinh lý của vợ, em có thể giúp chồng xử lý tình trạng đó bằng cách:

Điều chỉnh chế độ ăn uống: tăng cường dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin E và hoa quả, ăn giá đỗ, hành hoa, tôm… Là những thực phẩm tốt cho dương vật. Tránh dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

Có chế độ sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi và luyện tập thể dục thể thao hợp lý. Không nên ngồi lâu khiến máu khó lưu thông.

Hạn chế stress, tránh các áp lực quá mức trong công việc.

Chúc em mạnh khỏe.

Trình trạng yếu sinh lý ở nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỉ em 30 tuổi là nam giới chưa lâp gia dình.em ít có quan hê thường xuyên nhưng khi quan hê thi chưa dươc 1 phút từ5 10 phúc sao em lại có thê tiếp tục nhưng củng không dược lâu chỉ tâm 5 phúc. Bác sỉ cho em hỏi dây có phải là bênh yếu sinh lý không có thuốc nào uống kéo dài hơn không. Va thuốc nầy có trị dứt điểm không.em xinh cảm ơn bác sỉ nhiều.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,
Đối với xuất tinh sớm thì y khoa phân làm 02 nhóm rất cụ thể:
1 – Nhóm nguyên phát (bẩm sinh) thì hầu như phải dùng thuốc suốt đời.
2 – Nhómthứ phát (sau một nguyên nhân nào đó)thì có thể điều trị dứt điểm nếu loại đi nguyên nhân tiềm ẩn.
Một số báo cáo về can thiệp phẫu thuật cắt thần kinh lưng dương vật giúp điều trị triệt để xuất tinh sớm nhưng tỉ lệ thành công thay đổi khác nhau giữa các báo cáo. Chỉ thực hiện can thiệp này khi không còn cách nào khác.
Trường hợp của em nên khám nam khoa để xác định có thực sự là XTS và nằm ở nhóm nào em nhé!

Điều trị yếu sinh lý ở nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa b/s em 30 tuôi giới tính nam.chưa lập gia dình. Em ích có quan hệ với bạn gái. Em củng hây thủ dăm và khi quan hê vơi bạn gái 1 tháng chỉ khoảng 1 2 ngày thôi.luc quan hê lần dầu chỉ khoảng 1 phút.nhưng em rât ham muốn trở lại khoảng từ 5 10 phút em co thể quan hệ lại dược. Nhưng không dược lâu dộ chừng khoảng 5 phúc em bi xuât tinh rồi. Tình trạng nầy có phải bị yêu sinh lý không b/s .nếu phải thì có loại thuốc nào uống dể kéo dài và trị dứt diêm không b/s.em mong dược hồi âm sớm nhât của b/s.em cảm ơn b/s nhiều ạ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,

Hiện tượng của em khá phổ biến. Tuy nhiên cũng không phải lo lắng quá. Em nên liên hệ Bs chuyên khoa để đuọc tư vấn cụ thể. Bác sĩ còn cần thêm các thông tin khác về em như là tần suất quan hệ, tâm lý, bệnh lý, …nữa

Chúc em sức khoẻ nhé.

Dùng thuốc điều trị lao có gây yếu sinh lý không?


Câu hỏi bởi: lo lang

Chào bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi, đã chữa trị lao theo cách truyền thống (gồm tiêm và sử dụng các loại thuốc kết hợp) được khoảng mười mấy ngày thì bỏ và hơn 2 tháng sau lại dùng thuốc (không tiêm) uống được tầm 2 tháng thì dừng. Đến bây giờ (khoảng 1 năm sau) em có đi khám lại tại bệnh viện Phổi Thanh Nhàn, em cũng đã nói với bác sĩ về tình hình chữa trị của em như trên. Nhưng bác sĩ không nói gì, và vẫn chữa trị cho em theo phác đồ 1 (6 tháng), nhưng là loại thuốc kết hợp hiện nay (chỉ dùng thuốc, không tiêm) như vậy liệu có tác dụng không ạ? Và bác sĩ cho em hỏi thêm là, thuốc có tác dụng phụ làm yếu sinh lý không ạ, (em là con trai) đến nay em đã uống thuốc tấn công được khoảng hơn 2 tháng, tình hình sinh lý yếu đi rõ rệt.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Các thuốc kháng sinh chống lao gồm 4 loại chính:

Isoniazid (H)

Ethambutol (E)

Pyrazinamide (Z)

Rifamycin (R)

Streptomycin (S)

Các thuốc này không thấy tác động đến chức năng sinh dục. Điều trị lao mới phát hiện cho người lớn hoặc lao đã từng chữa trị nhưng dưới 1 tháng thì áp dụng phác đồ 2RHEZ/4RHE ; để khỏi bệnh, em cần uống đủ thuốc, đúng phác đồ, đủ thời gian, không được bỏ thuốc như trước, khi cháu bỏ thuốc sẽ dễ dẫn đến vi khuẩn lao kháng thuốc và làm cho chữa trị khó khăn hơn.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl