Mẹo giảm tác dụng của thuốc kháng sinh gây đau dạ dày


Chia sẻ với mọi người một số mẹo đơn giản giúp giảm tối đa tác dụng của thuốc kháng sinh gây bệnh đau dạ dày. Nếu bạn đang dùng thuốc đau dạ dày mà bị bệnh khác, hoặc bị các bệnh mãn tính, phải sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày, rất dễ bị viêm loét dạ dày, đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn đọc bài viết sau:

Mẹo 1

Dùng thuốc kháng sinh như đã kê đơn. Một số kháng sinh như Ampicillin hoạt động nhanh nhất khi bụng đói. Cefzil, một cephalosporin, hoạt động nhanh nhất khi uống vào dạ dày rỗng, nhưng bạn có thể uống cùng với thức ăn để tránh đau bụng. Augmentin nên dùng cùng thức ăn để giảm kích ứng dạ dày. Dùng tetracycline 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Xóa bỏ bất kỳ thông tin mâu thuẫn hoặc gây nhầm lẫn với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với bất kỳ loại thuốc nào, hãy trao đổi với bác sĩ về khả năng chuyển thuốc.

Mẹo 2

Lưu ý tầm quan trọng của lý do tại sao bạn nên dùng kháng sinh của bạn có hoặc không có thức ăn. Có hàng trăm loại kháng sinh sẵn có và hầu hết các công việc để diệt vi khuẩn hoặc ít nhất là ngăn chặn nó phát triển. Kháng sinh vào dạ dày của bạn liên kết với thụ thể mục tiêu cụ thể trong máu của bạn. Thực phẩm hoặc sữa can thiệp vào sự hấp thu thuốc có thể cản trở hiệu quả của thuốc. Ví dụ, uống tetracycline với sữa có thể làm giảm khả năng hấp thu của thuốc vì canxi từ sữa liên kết với nó. Nhiễm trùng của bạn có thể không rõ ràng nếu kháng sinh của bạn không thể hoạt động hiệu quả.

Mẹo 3

Quan sát thấy rằng các thuốc như tetracycline hoặc cephalosporin có thể là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày, đó là một kết quả gián tiếp của sự mất cân bằng pH do sự phá hủy các vi khuẩn có lợi trong lớp lót dạ dày. Dùng acidophilus hoặc probiotic sau khi điều trị kháng sinh để khôi phục độ pH dạ dày đến mức bình thường. Phục hồi pH dạ dày có thể giúp khuyến khích sự gia tăng các vi khuẩn có lợi.

Mẹo 4

Khám phá lượng thức ăn nào làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, nếu thuốc của bạn yêu cầu bạn mang theo thức ăn. Thường ăn thức ăn thường xuyên hơn sẽ giúp tránh đau dạ dày. Một số người cảm thấy rườm rà để điều chỉnh lịch trình ăn uống của họ xung quanh việc dùng thuốc của họ.

Mẹo 5

Đặt một chiếc khăn hấp nóng hoặc một chai nước nóng trên dạ dày của bạn. Nhiệt có thể giúp bạn giảm nhẹ tạm thời và giảm đau dạ dày nhanh do thuốc của bạn gây ra.

Mẹo 6

Hãy hỏi bác sĩ nếu bạn có kháng sinh khác mà không gây ra đau dạ dày. Có lẽ bạn cảm thấy đó là thời gian để xem xét chuyển đổi thuốc. Nhưng chỉ có một lượng kháng sinh nhỏ phù hợp với điều trị của bạn có thể có, và tất cả chúng đều có thể gây đau dạ dày.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl