ĐAU GÓT CHÂN CẦN HIỂU ĐỂ BIẾT CHĂM SÓC BÀN CHÂN TỐT HƠN


tieulyho

New Member
5
0
1
29
Xu
0
Đau gót chân có thể đau vùng dưới gót và đau phía sau gót, thường là do nguyên nhân khởi động bàn chân không kỹ trước khi vận động, phụ nữ đi giày bó, cao gót, hoặc ở tuổi tiền mãn kinh..
Triệu chứng thường gặp nhất ở những người ở tuổi trung niên trở lên, đặc biệt là phụ nữ và gây ra những cơn đau thốn ở gót chân, khiến việc đi lại khó khăn.
VÌ SAO CHÚNG TA LẠI BI ĐAU GÓT CHÂN ?
Đau gót chân có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy vào vị trí đau có thể chia đau gót chân thành hai nhóm chính: đau vùng dưới gót và đau phía sau gót. Đau gót chân khiến cho cuộc sống, và các hoạt động ngày thường của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn, do đó, cần phải biết nguyên nhân đau do đâu và điều trị sớm để giúp bệnh nhân tránh khỏi phiền toái do bệnh gây nên.Đau gót chân có thể do các nguyên nhân chính sau:
- Viêm nơi bám gân gót: Đau và sưng vùng phía sau, nơi bám gân gót vào xương gót.
- Viêm cân gan chân: Thường gặp nhất
- Gai gót chân: Có thể do tình trạng kéo dài mãn của viêm cân gan chân.

GIẢM NGUY CƠ MẮC PHẢI ĐAU GÓT CHÂN CHỈ ĐƠN GIẢN NHƯ SAU
Áp dụng các phương pháp thư giản như: Nghỉ ngơi + tập kéo dãn gân gót và cân gan chân+ mang giày, dép mềm, có miếng lót giày y khoa + uống thuốc chống viêm.
- Tập kéo giãn là điều trị tốt nhất cho bệnh viêm cân gan chân. Nó có thể giúp giảm tình trạng căng vùng cân gan bàn chân của bạn cho đến khi tình trạng viêm ban đầu lùi dần .
-Bạn cũng có thể chườm đá vào vùng đau trong 20 phút , 3 hoặc 4 lần một ngày để giảm các triệu chứng đau.
Mẹo nhỏ: Phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn có thể các sản phẩm giày dép y khoa hoặc các miếng lót giày y khoa để hỗ trợ ngăn ngừa đau gót chân
CHƠI THỂ THAO CẨN THẬN BỊ ĐAU GÓT CHÂN ÂM THẦM TẤN CÔNG BAN
Khi chơi các môn thể thao để tăng cường sức khỏe, vô tình chúng ta khiến bàn chân bị tổn thương trong quá trình vận động mà không hay biết. Các tổn thương này liên tục sẽ khiến sức khỏe bàn chân ngày càng giảm, đặc biệt là với các vận động viên chạy bộ, bóng đá, bóng rổ, tennic thường xuyên phải vận động liên tục.
Khi vùng bàn chân bị chấn động các dây cơ đang trong quá trình bị kéo căn do vận động sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương dẫn đến các bệnh đau bàn chân điển hình thường thấy nhất là bong gân và đau gót chân vì thế khi chơi thể thao chúng ta cần chú ý sử dụng các biện pháp hỗ trợ như lót giày y khoa để giảm tối đa lực phân tán không đều lên bàn chân đồng thời ngăn ngừa các nguy cơ dẫn đến các bệnh về chân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl