Bài thuốc chữa gai khớp gối từ dân gian cực hay


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Gai khớp gối là một bệnh lý xương khớp khá phổ biến hiện nay, hầu hết bệnh nhân đều là những người lớn tuổi. Có nhiều cách chữa gai khớp gối được nhiều người dùng, có thể sử dụng phương pháp tiên tiến, hiện đại hoặc cũng có thể sử dụng các loại thảo dược để chữa bệnh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về bài thuốc chữa gai khớp gối từ dân gian vô cùng đơn giản mà hiệu quả.


1. Cà gai leo chữa gai khớp gối
Cà gai leo là một loại cây thường mọc ở xung quanh vườn nhà hoặc ao hồ. Đây là một loại thảo dược có nhiều công dụng chữa bệnh rất tuyệt vời, vừa an toàn lại vừa hiệu quả cao.

Để điều trị bệnh gai khớp gối, bạn có thể áp dụng những bài thuốc từ cà gai leo bằng những cách sau đây:
- Cách thứ nhất: Dùng cà gai leo đen nhổ cả gốc, dùng cả rễ, đem rửa sạch và dùng dao cắt mỏng và đem phơi khô. Mỗi ngày dùng khoảng 10-20g rễ cà gai leo đã được phơi khô, sắc thành nước thuốc để uống thay cho nước lọc mỗi ngày.

- Cách thứ hai: Bạn cần chuẩn bị 800g lá lốt, 300g cà gai leo, 300g cỏ xước, 300g thiên nhiên kiện, 300g thổ phục linh, 100g quế chi rửa sạch và phơi khô. Lấy tất cả nguyên liệu trên đem tán nhỏ thành bột và ngâm cùng với 5 lít rượu trắng. Đem ủ trong khoảng 7-10 ngày là có thể dùng thuốc để chữa gai khớp gối. Mỗi ngày sử dụng rượu thuốc này 2 lần và mỗi lần dùng khoảng 30ml rượu.

2. Lá lốt chữa gai khớp gối


Lá lốt là một loại rau được sử dụng khá nhiều ở đất nước ta, không chỉ để nấu ăn mà nó còn là một bài thuốc chữa bệnh gai khớp gối rất tốt. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, đầu tiên bạn cần chuẩn bị lá lốt, dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước, mỗi vị thuốc lấy lượng bằng nhau. Sau đó dùng dao cắt nhỏ chúng và đem phơi khô. Mỗi ngày dùng khoảng 8-12g hỗn hợp trên và sắc lấy nước uống. Uống mỗi ngày thay cho nước thường dùng.

3. Ngải cứu chữa gai khớp gối
Trong ngải cứu có chứa nhiều lượng tinh dầu, chất flavonoid và các acid amin. Đây là những chất có tác dụng làm giảm đau nhức và tiêu sưng viêm rất tốt. Cách làm bài thuốc chữa gai khớp gối từ ngải cứu như sau:

Sử dụng 1 nắm lá ngải cứu, đem rửa sạch và để cho ráo nước. Tiếp đến, đem rang với một ít muối hạt, rang cho đến khi lá ngải cứu nóng lên là được. Sau đó dùng một cái khăn mềm và sạch hoặc một miếng vải sạch, cho ngải cứu đã được rang nóng vào và đắp lên vùng bị đau nhức. Tuy đơn giản nhưng hiệu quả mà cách này mang lại cho người bệnh gai khớp gối rất nhanh chóng.

4. Lá bạch đàn chữa gai khớp gối
Lá bạch đàn được xem là một vị thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả. Thông thường lá bạch đàn được chế biến dưới dạng thuốc uống hoặc bôi ngoài da. Khi bị đau nhức xương khớp do bệnh gai khớp gối, người bệnh có thể hơ nóng lá bạch đàn rồi đắp vào vị trí gối bị đau nhức, kết hợp với việc bôi tinh dầu bạch đàn để làm tăng hiệu quả. Sở dỉ lá bạch đàn có thể trị đau nhức xương khớp là do trong lá này có chứa một lượng tinh dầu và chất annins đáng kể, rất tốt trong việc giảm sưng tấy và đau nhức tại các khớp.

5. Dùng gừng chữa gai khớp gối


Gừng là một vị thuốc vô cùng quen thuộc có nhiều công dụng chữa bệnh được ông cha ta lưu truyền cho đến nay. Các bài thuốc từ gừng giúp chữa đau bụng, cảm lạnh và phòng tránh cũng như ngăn chặn tình trạng của bệnh xương khớp. Bệnh nhân có thể ngâm chân với gừng ấm hoặc chườm gừng ấm mỗi ngày vào vùng bị đau nhức cũng là một cách chữa trị rất hiệu quả.

Trên là những cách chữa gai khớp gối bằng bài thuốc dân gian rất dễ tìm. Người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không phải tốn nhiều chi phí cũng như thời gian để thực hiện. Do đó, bạn nên bổ sung những bài thuốc hay này vào cẩm nang chữa bệnh xương khớp của mình.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl