Cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bài tập yoga cực hay


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Chắc ai cũng biết rằng cột sống và đĩa đệm có quan trọng như thế nào đối với mỗi người chúng ta. Nếu chẳng may bị thoát vị đĩa đệm, khiến cho cuộc sống gặp nhiều khó khăn và cản trở bởi những cơn đau đớn do bệnh gây ra. Nhưng đừng lo lắng quá nhiều, hãy áp dụng cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập yoga ngay sau đây, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại.


Bài tập yoga nằm sấp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm




Với bài tập này sẽ giúp người bệnh điều trị hiệu quả bằng cách đưa phần lưng trở về trạng thái như ban đầu, đưa đĩa đệm trở về vị trí trung tâm và việc vận động sẽ trở nên linh hoạt hơn. Cách thực hiện như sau:

- Nằm sấp trên bề mặt phẳng sao cho cơ thể thật thoải mái.

- Toàn thân thả lỏng trong khoảng 10-20 phút. Bạn có thể đặt thêm một chiếc gối mềm ở dưới hông, để cơ thể thoải mái hơn.

- Thực bài tập yoga nằm sấp này khoảng 3-5 lần trong 1 ngày.


Bài tập yoga ở hông chữa thoát vị đĩa đệm




Ngoài bài tập nằm sấp, bạn có thể đa đạng các bài tập hơn bằng cách thực hiện bài tập hông. Với bài tập này, sẽ giúp bạn tác động lên phần thắt lưng và phần cổ. Nếu bạn thường xuyên tập luyện thì bộ phận lưng và cổ sẽ trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn. Không những thế, bài tập này còn giúp vùng cơ lưng và cơ bụng của bạn chắc khỏe hơn. Cụ thể cách thực hiện như sau:

- Nằm tự nhiên trên bề mặt phẳng.

- Chân co lại và gập đầu gối.

- Nhẹ nhàng nâng phần thắt lưng lên, 2 tay duỗi tự nhiên theo 2 bên người.

- Cho đến khi bạn thấy mỏi thì trở lại động tác ban đầu.


Mỗi ngày bạn có thể thực hiện động tác này từ 10-15 lần.


Bài tập yoga uốn cong lưng chữa thoát vị đĩa đệm




Uốn cong lưng là một trong các bài tập đơn giản nhất nên mọi người đều có thể tập luyện một cách dễ dàng. Bài tập này tác động đến toàn bộ vùng lưng, giúp cho lưng cử động tốt hơn, mở rộng phạm vi hoạt động của lưng.

- Hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay chống ngang hông.

- Uốn cong lưng ngược ra phía sau đến hết mức có thể, tuy nhiên nên giữ cho đầu gối luôn thẳng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3 giây.

- Sau đó trở về vị trí như ban đầu, thực hiện động tác này lại 2-4 lần. Đối với những lần sau, bạn nên uống cong nhiều hơn lần trước.


Đó là 3 bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm vừa đơn giản lại vừa hiệu quả trong việc điều trị. Tuy nhiên, đối với người bệnh lâu năm thì các bài tập này chỉ hỗ trợ làm giảm cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Nhưng tốt nhất, các bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa xương khớp để được kiểm tra một cách chính xác về bệnh lý của mình, từ đó đưa ra hướng điều trị đúng đắn và an toàn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl