Chữa bệnh xương khớp từ cây cỏ xước


khoedep1990123

New Member
20
0
1
32
monngonnhat.com
Xu
0
Những cơn đau dai dẳng do các bệnh xương khớp gây ra, làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và sinh hoạt của người bệnh mỗi khi bệnh tái phát. Do đó, để làm giảm các cơn đau của bệnh xương khớp gây ra, ngăn chặn tình trạng bệnh tiến triển xấu. Chuyên mục hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn cách chữa đau nhức xương khớp từ cây cỏ xước khá đơn giản. Mời các bạn cùng tìm hiểu.


1/ Tìm hiểu về công dụng của cây cỏ xước chữa bệnh bệnh xương khớp

Cỏ xước có có tên khoa học là Achyranthes aspera L, thuộc họ Rau dền. Cỏ xước được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như ngưu tất nam, hà ngù, cỏ nhả lìn ngu… Đây là một loại thực vật có thân mảnh, cao khoảng 1m, mọc ở khắp nơi.

Theo Đông y, cỏ xước có vị đắng, chua, cay, tính bình. Có tác dụng lưu thuông máu huyết, tiêu viêm, bổ gan bổ thận, tăng cường gân cốt. Được sử dụng để chữa các bệnh như viêm phế quản, viêm thận, sỏi tiết niệu, chữa cao huyết áp, tụ máu bầm và đặc biệt là chữa nhiều bệnh xương khớp rất hiệu quả.

Rễ cỏ xước có 2 thành phần quan trọng là achyranthine alkaloids và saponin có khả năng làm hạ huyết áp, giãn mạch máu. Giúp tăng cường hô hấp và chống viêm giảm đau hiệu quả.


2/ Hướng dẫn cách chữa bệnh xương khớp từ cây cỏ xước an toàn hiệu quả

Chữa phong thấp, trị viêm khớp, khớp sưng đau bằng cây cỏ xước

Bài thuốc 1

Nguyên liệu: Cỏ xước 40g, thổ phục linh, cỏ mực mỗi thứ 20g, ké đầu ngựa, ngải cứu mỗi thứ 12g và hy thiêm 30g.

Cách dùng: Cho tất cả vào ấm, đổ 2 lít nước sau đó bắt lên sắc. Canh thuốc sao cho còn 2 chén, chắt lấy nước thuốc uống trong ngày.

Bài thuốc 2

Nguyên liệu: Rễ cỏ xước , nhọ nồi, hy thiêm thảo mỗi thứ 16g, phục linh 20g, thương nhĩ tử, ngải cứu mỗi thứ 12g.

Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu trên đem sao vàng rồi cho vào ấm sắc thuốc, sắc lấy nước 1, 2, 3. Sau đó, trộn 3 loại nước thuốc này lại với nhau rồi đem sắc cho đặc lại. Chia thuốc làm 3 phần uống 3 lần trong ngày sau bữa ăn.

Người bệnh nên kiên trì thực hiện hàng ngày, các triệu chứng của bệnh sẽ dần dần cải thiện. Bệnh được khắc phục tận gốc.

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Nguyên liệu: Chuẩn bị cỏ xước, cây chìa vôi, dền gai, cỏ ngươi, 30g tầm gửi, lá lốt đã phơi khô mỗi thứ 30g.

Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu trên vào ấm sắc thuốc, sắc lấy nước uống thay nước trong ngày.

Chữa viêm đa khớp dạng thấp


Nguyên liệu cần có: 20g rễ cỏ xước, dây đau xương, tang ký sinh, đương quy mỗi thứ 16g. Đương quy, bạch thược, đảng sâm, thục địa, độc hoạt, tục đoạn, tần giao mỗi thứ 12g, xuyên khung, quế chi mỗi thứ 8g, tế tân và cam thảo mỗi thứ 6g.

Cách dùng: Rễ cỏ xước tẩm rượu và sao qua, sau đó cho tất cả những nguyên liệu trên vào chung với rễ cỏ xước và sắc lấy nước thuốc. Chia nước thuốc ra làm 3 lần uống, uống trong ngày. Thực hiện liên tiếp 1-2 tuần để bài thuốc nhanh chóng mang lại kết quả cao.

Bạn biết chưa: Cách bấm huyệt chữa đau khớp gối tại nhà hiệu quả


3/ Cần làm gì để khắc phục bệnh xương hiệu quả?

* Uống đủ nước mỗi ngày ( từ 2-3 lít nước/ ngày).

* Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao bằng các bài tập nhẹ như bơi lội, đi xe đạp, đi bộ tốt cho tim mạch và hệ miễn dịch.

* Chủ động bảo vệ cơ thể tránh khỏi những chấn thương, làm hạn chế khả năng khớp bị chấn thương.

* Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, E và canxi giúp xương khớp khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, thoái hóa xương.

* Giữ trọng lượng cơ thể ở mức độ hợp lý tránh tình trạng béo phì.

Áp dụng bài thuốc chữa bệnh xương khớp từ cây cỏ mực kết hợp với một số biện pháp tự phòng bệnh tại nhà. Tình trạng bệnh sẽ được khắc phục hiệu quả triệt để. Chúc các bạn thực hiện thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.