Trị mụn bằng thuốc tránh thai cần lưu ý những gì?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Trị mụn bằng thuốc tránh thai được chị em truyền tai nhau để sử dụng. Bạn có thể dùng loại thuốc đặc biệt này để điều trị mụn trứng cá, da nhờn hay các bệnh phụ nữ do cường androgen khác. Tuy nhiên, loại thuốc nào cũng có mặt lợi và hại của nó, do đó các chị em cần phải hết sức cẩn trọng khi trị mụn bằng thuốc tránh thai http://www.meotrimuntrungca.com/tri-mun-bang-thuoc-tranh-thai-co-nen-lam-theo.html. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé.




Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, chị em có thể sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn trứng cá, da nhờn, loại thường dùng hiệu quả nhất là thuốc viên nội tiết kháng androgen.


Thuốc viên nội tiết kháng androgen sẽ tác động trực tiếp đến da một cách từ từ. Trong vài tuần đầu tiên sử dụng thuốc, da sẽ trở nên ít nhờn hơn và không có sự hình thành của các đốm mụn. Sau đó, tình trạng da sẽ được cải thiện đáng kể. Để đạt được hiệu quả như thế này thì phải thời gian ít nhất 3 tháng.


Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định việc sử dụng thuốc viên nội tiết kháng androgen kèm với các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi khác với công dụng chống vi khuẩn, tiêu nhân mụn và sữa rửa mặt phù hợp để giúp làm giảm nhờn trên da mặt. Khi da mặt đã trở nên bớt nhờn hơn, có thể sử dụng các loại xà phòng khác có tính sát khuẩn tương đối nhẹ và ít bị khô da hơn để giúp duy trì một lượng nhất định chất nhờn để làm cho da trở nên mềm mịn hơn.


Những đối tượng không được trị mụn bằng thuốc tránh thai

- Phụ nữ đang có thai hoặc có ý định có thai, phụ nữ đang cho con bú.

- Mắc bệnh xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân.

- Bệnh gan, nghiện thuốc lá.

- Người mắc bệnh tim, đột quỵ hoặc tăng huyết áp.

- Người mắc bệnh rối loạn đông máu, bệnh tiểu đường.

- Người bệnh ung thư vú, đau nửa đầu.

- Bệnh tắc nghẽn tính mạch, động mạch.


Tham khảo: Cách trị mụn tuổi dậy thì http://www.meotrimuntrungca.com/he-lo-5-cach-tri-mun-trung-ca-tuoi-day-thi.html


Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc tránh thai trị mụn

- Theo thống kê cho thấy, hầu hết nữ giới không gặp phải tác dụng phụ nào khi dùng thuốc, tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp gặp phải những triệu chứng có thể xảy ra trong vài vỉ thuốc đầu (dùng khoảng 1-3 vỉ) như nhức đầu nhẹ, buồn nôn, cảm giác căng ngực, kinh nguyệt không đều. Các triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất khi sử dụng những vỉ thuốc kế tiếp, do cơ thể đã được thích nghi với nồng đồ hoocmon mới trong viên thuốc tránh thai này. Đối với trường hợp vẫn xuất hiện các triệu chứng này thì phải hỏi ý kiến bác sĩ.




- Có thể ra huyết nhẹ hoặc ra máu dây dưa giữa chu kỳ, những triệu chứng này có thể xảy ra trong vài tháng đầu, chúng sẽ dần dần biến mất trong vài tháng dùng thuốc. Ra máu dây dưa hoặc chảy máu giữa chu kỳ sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả tránh thai của thuốc. Nếu sử dụng thuốc hơn 3 tháng mà chu kỳ vẫn tiếp tục không đều đặn, đặc biệt là khi ra huyết nhiều hơn lúc kinh nguyệt bình thường, lúc này tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ càng.


Những điều cần lưu ý khi trị mụn bằng thuốc tránh thai

Tốt nhất nên bắt đầu uống những viên thuốc đầu tiên trong vỉ thuốc vào ngày đầu tiên của vòng kinh. Tiếp đến, mỗi ngày dùng 1 viên thuốc vào một giờ nhất định trong vòng 21 ngày liên tục, sau đó bắt đầu tạm dừng dùng thuốc trong 7 ngày trước khi bắt đầu sử dụng vỉ thuốc tránh thai tiếp theo. Kinh nguyệt sẽ xuất hiện trong khoảng 2-4 ngày sau khi uống hết vỉ thuốc đầu tiên, và có thể chưa kết thúc kinh trước khi bắt đầu vỉ tiếp theo.


Nếu lỡ quên uống một viên thuốc trễ chưa quá 12 tiếng đồng hồ thì không có gì phải lo lắng. Hãy uống nó ngay lập tức khi bạn nhớ ra, và tiếp tục uống viên tiếp theo vào giờ như thường lệ. Nếu đã trễ quá 12 tiếng đồng hồ thì tác dụng của viên thuốc tránh thai có thể sẽ giảm đáng kể. Tốt nhất hãy xem và làm theo lời khuyên trong tờ hướng dẫn sử dụng trong hộp thuốc.


Viên thuốc tránh thai (bao gồm thuốc viên nội tiết kháng androgen) thường không gây thiệt hại đến khả năng sinh con sau này của người dùng. Nếu muốn có thai, nên đợi cho đến khi có kỳ kinh nguyệt tự nhiên, thông thường sẽ mất khoảng 2-3 tháng sau khi ngừng dùng thuốc tránh thai trị mụn. Tuy nhiên, nữ giới cũng có thể mang thai ngay lập tức sau khi ngưng thuốc.


Tuy nhiên cần lưu ý rằng, một số loại thuốc có thể làm giảm những tác động của viên thuốc tránh thai. Chính vì thế, trước khi sử dụng chúng ta nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi uống chung với các loại thuốc khác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng thuốc bắc http://www.meotrimuntrungca.com/xu-the-tri-mun-bang-thuoc-bac-duoc-chi-em-lang-xe.html vừa an toàn lại vừa hiệu quả cao.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.