Nguyên nhân khiến bạn bị đau khớp gối khi chạy bộ là gì?


ngocthaovtq

New Member
9
0
1
30
Xu
0
Đi bộ quá nhiều, làm việc nặng nhọc quá sức,tập thể dục thể thao không đúng cách,... là những nguyên nhân khiến bệnh đau khớp gối trở nên phổ biến hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn bị đau khớp gối? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết này!
Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau khớp gối khi chạy bộ và dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:


Đi giày không thích hợp là một nguyên nhân gây đau khớp gối khi chạy bộ, khi chúng ta chạy bộ không nên mang đôi giày chật quá hoặc lỏng quá, khi chạy bạn cần mang đôi giày vừa với chân để giảm sức ép lên đầu gối.
Người thừa cân cũng rất hay bị đau khớp gối khi chạy bộ vì trọng lượng cơ thể đè nặng lên đầu gối,gây đau các khớp gối, trường hợp này nên chuyển sang đi bộ đến khi giảm cân nặng mới nên chạy để tránh làm tổn thương khớp gối.
Đau khớp gối khi chạy bộ còn do cơ tứ đầu đùi
Cơ tứ đầu đùi giữ xương bánh chè khi chạy sẽ chuyển động lên xuống so với đùi, nếu xương đầu đùi yếu hoặc chúng ta chạy sai tư thế xương bánh chè có thể di động trái phải gây ra áp lực lên đầu gối tăng ma sát và khiến bạn khó chịu. Khi bạn cứ tiếp tục chạy sai nhiều lần xương bánh chè sẽ cọ sát vào phần dưới xương gây đau khớp gối khi chạy bộ.
Tư thế chạy không chuẩn cũng là một trong những nguyên nhân gây đau khớp gối khi chạy bộ. Chạy đúng tư thế không những giúp cho bạn chạy nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn và không bị mất sức khi chạy mà còn giúp bạn tránh được những nguy cơ đau khớp gối khi chạy bộ.

Triệu chứng của đau khớp gối khi chạy bộ

Triệu chứng đầu tiên của bệnh đau khớp gối khi chạy bộ dễ thấy nhất là sưng tấy, phù nề và khi ấn vào sẽ cảm thấy đau, mỗi khi thay đổi thời tiết sẽ càng dễ phát và đau nhức khiến bệnh nhân đi lại khó khăn.
Triệu chứng của đau khớp gối khi chạy bộ là tiếng lạo xạo khi cử động khớp gối,đứng lên ngồi xuống. Khi bạn thấy khớp gối của mình băt đầu lên tiếng thì đừng chủ quan, khi đó các khớp gối của bạn đang cảnh báo bạn để phòng tránh những chấn thương không đáng có về khớp.
Cơn đau của bệnh đau khớp gối khi chạy bộ rõ rệt nhất là khi bạn gấp đầu gối để thực hiện các bước chạy bộ, ngồi xổm, hay lúc chạy xuống dốc hoặc lúc bạn bước xuống cầu thang… Một số chuyên gia cũng cho rằng đau khớp gối khi chạy bộ có bạn đã bị thoái hóa khớp gối

Người bị đau khớp gối có nên đi bộ hay không?

Nhiều người hoang mang không biết rằng đau khớp gối có nên đi bộ hay không và đối với người bị đau khớp gối khi đi bộ thì nên đi bộ như thế nào cho đúng, cùng theo dõi các lời khuyên giàng cho người bị đau khớp gối khi đi bộ.

Người đau khớp gối nên đi bộ để làm cơ thể deo dai và linh hoạt hơn vì đi bộ có thể chống loãng xương và giòn xương, giảm đau nhức, giúp khớp gối linh hoạt và chống thoái hóa khớp.
Khi có hiện tượng đau khớp gối khi đi bộ người bệnh nên giành thời gian để nghỉ ngơi tránh vận động mạnh, trong quá trình hỗ trợ điều trị đau khớp gối người bệnh có thể luyện tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức.
Bên cạnh đó đi bộ còn khiến xương cứng cáp hơn, giảm nguy cơ gãy xương.

Cách khắc phục đau đầu gối khi chạy bộ

Chọn đôi giày cỡ vừa chân để có lớp đệm ở gót chân, đế giày rộng để hạn chế bàn chân xoay khi chạy, nên chọn giày cổ cao để bảo vệ mắt các chân, ngoài ra phải nhẹ và dẻo để khắc phục đau khớp gối khi chạy bộ.
Chạy với cường độ vừa phải, trung bình mỗi người chỉ nên chạy 3 đến 4 buổi mỗi tuần, chạy nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gây mất sức và đau khớp gối khi chạy bộ.
Nếu xuất hiện chấn thương gây đau khớp gối khi chạy bộ thì nên thả lỏng đi bộ hoặc ngồi nghỉ nếu vẫn tiếp tục đau thì hãy ngưng chạy và thực hiện các biện pháp hỗ trợ điều trị như: trườm đá, xoa bóp… nếu hiện tượng đau xảy ra liên tục thì nên đi khám để hỗ trợ điều trị.


Bài viết trên đây giúp các bạn hiểu rõ về nguyên nhân và triệu chứng của đau khớp gối khi đi bộ và người bị đau khớp gối có nên đi bộ hay không để kịp thời phòng ngừa và khi có hiện tượng thì cần đến cơ sở y tế để hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh đau khớp gối khi đi bộ.
  • >>> Tìm hiểu chi tiết: điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl