Bạn có biết ung thư vú di căn có biểu hiện như thế nào?


Ung thư vú di căn là giai đoạn cuối của ung thư vú, chính vì vậy khả năng điều trị khỏi đã bị thu hẹp đi rất nhiều so với người được chuẩn đoán và phát hiện trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, không vì thế mà người bệnh hoang mang lo lắng bỏ quên việc theo dõi cũng như chữa trị. Chính vì thế, cần biết rõ các biểu hiện ung thư vú di căn để sớm điều trị kịp thời, duy trì sự sống cho bệnh nhân.

Ung thư vú di căn là gì?

Ung thư vú di căn là giai đoạn cuối của bệnh ung thư vú. Ở giai đoạn này các tế bào ung thư và di căn lây lan sang các cơ quan khác của cơ thể như xương, gan, phổi… Tùy thuộc vào từng người bệnh, tính chất phát triển của tế bào ung thư mà bệnh di căn sang các bộ phận khác nhau.



Các giai đoạn của bệnh ung thư vú

Giai đoạn 1: Các tế bào ác tính phát sinh, nhưng chưa có dấu hiệu xâm lấn sang các khu vực xung quanh.

Giai đoạn 2: Tế bào ác tính phát triển cả về số lượng và kích thước so với giai đoạn 1 nhưng vẫn chưa xâm lấn sang các khu vực khác.

Giai đoạn 3: Các tế bào ung thư phát triển nhanh về số lượng và gia tăng về kích thước. Những tế bào ác tính tấn công đến các cơ quan lân cận và tấn công vào hệ bạch huyết.

Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất của người bệnh. Bệnh ở giai đoạn cuối có đặc trưng đó là những tế bào ác tính đã di căn đến những bộ phận khác của cơ thể như não, phổi, gan…

Biểu hiện của ung thư vú di căn

Di căn phổi: Người bệnh sẽ cảm thấy ho kéo dài, khản giọng, kèm theo tức ngực, khó thở.

Di căn gan: Làm ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh dẫn đến việc người bệnh bị vàng da và mắt, da ngứa hoặc phát ban; Trướng bụng, chán ăn, buồn nôn và nôn.

Di căn xương: Đau xương (thường là các xương dài như xương đùi, ống chân, cánh tay…); Sưng tấy ở khu vực khối u di căn đến; Xương yếu và dễ gãy

Di căn não: Đau đầu kéo dài và ngày càng nghiêm trọng, làm rối loạn thị giác,...

Triệu chứng toàn thân: Mệt mỏi, sụt cân, chán ăn. Ung thư tại chỗ có thể xâm lấn đến da khiến da bị lở loét, chảy nước

Xem thêm: Tầm soát ung thư vú giá bao nhiêu



Khi xuất hiện một trong các biểu hiện trên, người bệnh cần báo cho bác sĩ để được chẩn đoán cụ thể và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhằm di trì sự sống cho bệnh nhân. Trung tâm Sản Nhi Diamond, đội ngũ bác sỹ công tác tại các bệnh viện lớn như Từ Dũ, 115, Ung Bướu, ĐH Y Dược... sẽ tư vấn và khám tận tâm cho quý vị.


TRUNG TÂM SẢN NHI CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND
Địa chỉ: Số 9 Trần Quốc Thảo, P.6, Q.3, TPHCM

Đặt hẹn: (028) 3930 75 75 - HOTLINE: 0904 72 06 72

Bác sĩ chuyên khoa: 0938 228 768

Nguồn: khamphukhoaodau.net
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.