Một vài công dụng của Phi điệp kép có thể bạn chưa biết – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Phi điệp kép dược liệu đứng đầu trong danh sách 9 loại thảo dược quý hiếm của Trung Hoa gọi là “Đại tiên thảo Trung Hoa”. Vậy Phi điệp kép có công dụng gì?

Một vài công dụng của Phi điệp kép có thể bạn chưa biết

Công dụng và chức năng của Phi điệp


Công dụng và chức năng của Phi điệp kép là thúc đẩy quá trình bài tiết dịch trong cơ thể, ích vị, dưỡng âm và thanh nhiệt, bổ thận và phổi. Phi điệp kép có những lợi ích sức khỏe hàng đầu như sau:

  • Bổ âm và sinh tân dịch. “Từ điển Dược phẩm Trung Quốc” cho rằng Phi điệp kép nuôi dưỡng khí và dịch trong phổi và dạ dày, giúp chữa nhiều loại bệnh do âm hư trong cơ thể.
  • Tăng cường thể lực. Phi điệp kép giúp bổ thận sinh tinh, bổ dạ dày và tăng cường sức lực. Và nó rất giàu polysaccarite giúp tăng cường chức năng miễn dịch.
  • Bổ tỳ và dạ dày. Phi điệp kép là loại thuốc thường được dùng để chữa đau dạ dày và vùng thượng vị. Một vàinghiên cứu cho thấy rằng Phi điệp kép có khả năng ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori gây bệnh thường gặp trong những bệnh dạ dày, như viêm dạ dày, loét dạ dày…
  • Bổ gan và mật. Dược liệu này có công dụng lợi mật tốt, được nhiều nhà thảo dược khuyên sử dụng. Do đó, nó thường được dùng như một loại thuốc chữa những bệnh gan mật, chẳng hạn như viêm gan, viêm túi mật, sỏi mật.
  • Giảm lượng đường trong máu. Từ lâu vị thuốc Phi điệp kép được sử dụng chữa bệnh tiểu đường nhờ khả năng dưỡng âm, thanh nhiệt. Những nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng nó không chỉ tăng cường hoạt động của insulin, mà còn giúp làm giảm và đưa lượng đường trong máu trở lại bình thường.
Một vài đơn thuốc mẫu có chứa Phi điệp kép


Dược sĩ Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường CĐ Y Dược Pasteur cho biết: Phi điệp kép được sử dụng trong những bệnh âm hư do sốt, khô miệng, ho, đau dạ dày và chậm tiêu, ho khan do khô phổi, mắt mờ, đau thắt lưng và đầu gối. Liều lượng sử dụng Phi điệp kép dược liệu là từ 6g đến 15g dạng khô hoặc 12 gram đến 30 gram thảo mộc tươi tại dạng thuốc sắc. Bên cạnh đó, Phi điệp kép cũng có sẵn tại nhiều dạng khác, chẳng hạn như thuốc viên, chiết xuất, bột, trà…

Công dụng của Phi điệp kép

  • Bài thuốc Đông Y chữa viêm dạ dày: Phi điệp kép, mạch môn, hoa phấn, bạch biển đậu, trúc nhự tươi, mỗi vị 12 gram; bắc sa sâm lông, giá đậu tươi 16g. Sử dụng 1 thang/ 1 ngày.
  • Bài thuốc Đông Y chữa suy nhược cơ thể sau khi nhiễm khuẩn sốt cao: bạch truật 10 gram, ngọc trúc 8g, ô mai 6g, ma hoàng 4g; mỗi vị sắc 12 gram: Phi điệp kép, mạch môn, tang diệp, sa sâm. Sử dụng 1 thang/ 1 ngày.
  • Bài thuốc Đông Y chữa đau lưng gối, ù tai, hoa mắt, chóng mặt: Phi điệp kép 12 gram, mạch môn 12 gram, thiên môn 12 gram, thục dịa 12 gram, kỷ tử 12 gram; a giao, hạt tía tô, bạc hà, ngưu bàng tử, mỗi vị 8g. Sử dụng 1 thang/ 1 ngày.
  • Bài thuốc Đông Y chữa suy nhược thần kinh, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, khó ngủ, ù tai, hay quên: Phi điệp kép 12 gram, câu đằng 16g, long cốt 16g, kỷ tử 12 gram, sa sâm 12 gram, mạch môn 12 gram, hạ khô thảo 12 gram, mẫu lệ 12 gram, trạch tả 8g, địa cốt bì 8g, cúc hoa 8g, táo nhân 8g. Sử dụng 1 thang/ 1 ngày.
Nguồn thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl