men gan tăng cao là do đâu?


hongvi0102

New Member
28
0
1
37
Xu
1
Men gan tăng cao có khá nhiều Lý Do không giống nhau gây nên nhưng trong đó viêm gan là Lý Do chính. Nồng độ của men gan tăng thường tỷ lệ thuận với giai đoạn viêm xoang lây nhiễm của gan. sau đây là một vài Vì Sao chính dẫn theo triệu chứng men gan tăng cao.
Men gan cao do một vài bệnh về gan:
- Viêm gan siêu vi cấp: Nồng độ AST, ALT tăng không hề nhỏ thường nhìn thấy trong số bệnh tạo ra hoại tử gan lan tỏa như viêm gan siêu vi cấp, quá liều acetaminophen, ngưng tuần hoàn kéo dài…
- Suy gan hay sốc gan : Men gan không giảm đến 3.000 U/L trong viêm gan virus cấp hoặc viêm gan do thuốc. lúc bị suy gan cấp hay sốc gan men gan rất có thể tăng đến 5.000 U/L.
- Gan nhiễm mỡ: Tăng men gan từ nhẹ đến trung bình thường gặp gỡ trong gan nhiễm mỡ do rượu, đái tháo đường, béo phì; viêm gan siêu vi mạn sinh hoạt, viêm gan tự miễn, ứ sắt, bệnh lý tự miễn ở ruột non.
- Vàng da, tắc mật: Trong vàng da tắc mật, men gan thường bên dưới 500 U/L.
- Viêm gan do rượu: Ở bệnh nhân viêm gan do rượu AST thường tăng 2 – 10 lần, ALT chỉ ở mức thông thường, tăng nhẹ, thấp có thể do ở người nghiện rượu thiếu pyrydoxal 5-phosphate là nhân tố cần cho sự tổng hợp ALT.
Ở bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu ALT thường cao hơn AST.
- Vì Sao ít gặp: hemachromatosis (quá tải sắt), bệnh Wilson, thiếu alpha-1-antitrypsin, Celiac sprue, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, viêm gan tự miễn…
Men gan tăng cao do một số thuốc:
- Thuốc giảm đau: aspirin, acetaminophen (Tylenol), ibuprofen (Advil, Motrin), naproxen (Naprosyn, Naprelan, Anaprox, Aleve), diclofenac (Voltaren, Cataflam…), phenylbutazone (Butazolidine).
- Thuốc điều trị động kinh: phenytoin (Dilantin), valproic acid (Depakote, Deparkin,…), carbamazepine (Tegretol), phenobarbital.
-Kháng sinh: tetracyclin, sulfonamid, isoniazid (INH) (Nydrazid, Laniazid), sulfamethoxazole (Gantanol), Trimethoprim (Trimpex; Proloprim, Primsol), Nitrofurantoin (Macrodantin; Furadantin; Macrobid), fluconazole (Diflucan).
- Thuốc tim mạch: amiodarone (Cordarone), hydralazine, quinidine (Quinaglute, Quinidex)…
- Thuốc chống không nói chuyện với ai.
- Thuốc giảm mỡ máu
- các thuốc nam
trường hợp của doanh nghiệp bị tăng men gan chưa chắc chắn do Nguyên Nhân gì. đầu tiên bạn cần xét nghiệm ngay để đào thải viêm gan A, B, C, E. những xét nghiệm này đơn giản và giản dị dễ làm. Nếu các xét nghiệm này âm tính thì bạn cần xem vấn đề tăng men gan của bản thân có bị do thuốc gì không. Theo như bạn nói hiện giờ đang trị liệu sỏi thận, vậy bạn cần xem các thuốc bạn đang dùng làm chữa viêm sỏi thận có là Nguyên Nhân gây tăng men gan không. Gan là cơ quan thải độc chính nên lúc gan bị tổn thương sẽ gây tích tụ các độc chất và tăng thải trừ qua da do đấy sẽ gây ngứa & nổi mụn. hiện tượng nổi mụn của chúng ta có thể là bởi vì bị tăng men gan. Dù do Lý Do gì thì khi đã biết mình bị tăng men gan, bạn nên gìn dữ sức khoẻ, tránh thao tác quá sức và bước kế tiếp là phải đi kiểm tra sức khỏe Bác Sỹ chuyên nghành về bệnh gan mật để được xác định rõ bệnh & trị liệu nhanh chóng và kịp thời, tránh được sớm các biến đổi, nhất là bệnh viêm gan siêu vi B, C.
Về cơ chế ăn, chúng ta nên sử dụng cơ chế ăn bổ dưỡng nhiều chất đạm và vừa đủ các vitamin cần thiết. Bạn cần bổ sung đồ ăn cung cấp nhiều vitamin A như sữa bò, lòng đỏ trứng, rau muống, rau chân vịt, gan động vật, cà rốt, hẹ, tỏi tây, bắp cải…; các loại thực phẩm có chứa hàm lượng Vi-Ta-Min B1 cao như: mạch nha, giá, hoa quả trái cây, đậu, lạc, rau xanh…; đồ ăn đựng nhiều vitamin B2 như các loại hạt kê, đậu nành, trứng, sữa…Các loại đồ ăn chứa vitamin B6 như gan động vật, cật, thịt nạc
Bạn đừng nên uống rượu, bia & những loại nước uống có chất cồn, không hút thuốc, nên kiêng các thức ăn đủ dầu mỡ, chiên xào, không nên ăn thức ăn đựng nhiều chất đường hay có nhiệt lượng cao. Chất ngọt hoàn toàn có thể gây nên mỡ trong gan, chất Triglyceride trong máu tăng để cho khả năng lưu thông máu giảm đi và độ kết dính tăng là cho tế bào hồng cầu ở vi huyết quản cùng theo với tiểu cầu tích tụ dẫn tới việc bị tắc nghẽn.
Bạn đừng nên thức khuya , cần ngủ khá đầy đủ.
các bài thuốc hỗ trợ tính năng gan bán trên thị trường bạn cũng có thể dùng là: legalon 70 mg ngày 4 đến 6 viên hoặc fortec ngày 4 viên hoăc chúng ta có thể uống thuốc giải độc gan tuệ linh…Nói chung bạn nên đến khám & trị liệu theo đơn của bác ấy sĩ tiêu hóa.
Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

báo sức khỏe
 

trangttvn

New Member
22
0
1
30
Xu
0
Em mình đi khám được bsi chuẩn đoán là viêm gan cao nhưng bé mới học mẫu giáo không uống rượu bao giờ, mẹ mình cũng rất ít khi uống. Bạn có thể giải thích giúp mình tại sao trẻ con cũng có thể bị men gan cao được không vậy. Mình cám ơn bạn rất nhiều.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl