Du lịch Bảo Lộc


ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Bảo Lộc ( hay còn gọi là cao nguyên B’lao) là một thành phố của tỉnh Lâm Đồng. Trước đây Bảo Lộc được biết đến là một huyện, sau này được tách ra thành thị xã Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Đến 2010 thị xã Bảo Lộc được công nhận thành thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.


Diện tích : 23.256 ha, chiếm 2,38% diện tích toàn tỉnh Lâm Đồng. Phía Đông, phía Nam và phía Bắc giáp với huyện Bảo Lâm. Phía Tây giáp với huyện Đạ Huoai.
tour mien tay
Dân số: chủ yếu là người kinh với 153.000 người/33.045 hộ; có 745 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 2,33% dân số ( trong đó người dân tộc Mạ chiếm tỷ lệ cao nhất, cũng là người sinh sống đầu tiên ở vùng đất này).

Lịch sử hình thành Bảo Lộc
Bác sĩ Alexandre Yersin phát hiện ra vùng đất Blao năm 1893. Sau đó Paul Doumer đã cử đoàn thám hiểm đến khảo sát vùng đất này
1932 Quốc Lộ 20 từ Sài Gòn lên Đà Lạt, đi qua địa phận Bảo Lộc được hình thành. Bảo Lộc được chọn làm thủ phủ của Lâm Đồng vào năm 1958.
Từ sau năm này, cơ sở hạ tầng Bảo Lộc phát triển hơn, trong đó có một số công trình sau: nhà máy nước (1962), tòa hành chính tỉnh ( hoàn thành 1959), nhà máy đèn (1957), khôi phục lại chợ cũ sau khi bị cháy khang trang hoàn thiện hơn (1961), hệ thống đường bắt đầu được trải nhựa; mở thêm các tuyến đường từ trung tâm Bảo Lộc đến các xã Tân Phát, Tân Rai, Thanh Xuân. Sân bay Bischenee’ được sửa chữa vào năm 1964, sử dụng cho máy bay du lịch loại nhỏ. 1966 sân bay Lộc Phát được xây dựng, phục vụ mục đích quân sự.
Tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Tuyên Đức sáp nhập làm tỉnh Lâm Đồng, Bảo Lộc thành thị trấn huyện lỵ. Bảo Lộc được chia thành hai đơn vị: hành chính là thị xã Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm vào năm 1994.
Bảo Lộc không ngừng đổi mới về mọi mặt và đã trở thành đô thị lớn thứ hai của tỉnh Lâm Đồng.
Mã vùng điện thoại: 063 ( cập nhật đến 17/4/2017)
Biển số xe: 49
tour du lich mien tay
Địa hình
Đặc trưng bởi địa hình núi cao, đồi dốc và thung lũng
+ Núi cao: phân bố chủ yểu ở phía Tây Nam, độ cao từ 900-1100m so với mực nước biển, chiếm khoảng 11% diện tích thành phố
+ Đồi dốc: độ cao từ 800-850m so với mực nước biển, độ dốc lớn, dễ bị xói mòn, chiếm diện tích đa số khoảng 79% diện tích thành phố
+ Thung lũng: tập trung chủ yếu ở 2 xã Lộc Châu, Đại Lào ( là 2 xã đầu tiên khi đặt chân vào thành phố Bảo Lộc từ hướng Sài Gòn đi lên), chiếm 9,2% diện thích thành phố

Thời tiết, khí hậu
Bảo Lộc nằm trong khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng bị ảnh hưởng bởi địa hình đồi núi cao trên 800m do đó khí hậu Bảo Lộc có nhiều nét độc đáo. Được xem như là thành phố mát mẻ quanh năm của cả nước.
Nhiệt độ trung bình cả năm 21-22, cao nhất ~27 độ, thấp nhất ~ 16độ
Bảo Lộc có 2 mùa:
Mùa khô : nắng nhiều nhưng nhiệt độ trung bình thấp, tạo cảm giác mát mẻ, không quá nóng bức như Hà Nội, Sài Gòn.
Mùa mưa ( tháng 4-11), tập trung nhiều tháng 7-9
Nắng ít, độ ẩm không khí cao, nhiều ngày có sương mù, cường độ mưa lớn tạo nên những nét đặc trưng cho vùng đất Bảo Lộc.
can ho gia re
Thủy văn
Bảo Lộc tập trung nhiều thác suối,cung cấp nước phục vụ nông nghiệp và mang lại giá trị về du lịch ( hệ thống sông DaR’Nga, hệ thống suối Đại Bình, hệ thống suối ĐamB’ri, nước ngầm…)
 

ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Khí hậu đặc trưng
Đà Nẵng nằm tại vị trí trung điểm của dải đất hình chữ S nên thuộc kiểu khí hậu đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình năm cao. Đây là nơi giao thoa của 2 vùng khí hậu Bắc Nam nhưng có tính trội hơn về khí hậu phía Nam với hai mùa rõ rệt: mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 và mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12.
tour mien tay

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch là tháng 1 - tháng 8 vì thời điểm này trời ít mưa và tránh được nhiều rủi ro về thời tiết như bão, lũ... Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian nắng rất đẹp mặc dù nhiệt độ hơi cao do ảnh hưởng của gió phơn từ Lào thổi sang.
Nên tránh đi du lịch vào cuối tháng 8 đến tháng 12 vì khoảng thời gian này thời thiết không thuận lợi cho việc vui chơi, đặc biệt là các hoạt động ngoài trời vì thời gian này là mùa mưa và thường xuyên có bão.
Đà Nẵng
Vài nét về lịch sử, văn hóa
Năm 1835, khi vua Minh Mạng phán: “Tàu Tây chỉ được đậu tại cửa Hàn, còn các biển khác không được tới buôn bán” thì lúc bấy giờ Đà Nẵng đã trở thành một cảng lớn bậc nhất miền Trung. Thời điểm này cũng là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của vùng đất thương cảng này.
Năm 1958, cuộc xâm lược Pháp tại Việt Nam khởi đầu tại Đà Nẵng. Thực dân Pháp đã tách Đà Nẵng ra khỏi tỉnh Quảng Nam và đặt tên là Tourane ngay sau khi thành lập Liên bang Đông Dương. Tourane - tức Đà Nẵng lúc bấy giờ - được xem là đơn vị hành chính chịu sự quản lí trực tiếp của Đông Dương thay vì Triều Đình Huế.
Đầu thế kỉ 20, Thực dân Pháp đã biến Tourane thành một đô thị đúng chất Tây. Bên cạnh Hải Phòng và Sài Gòn thì Tourane trở thành trung tâm kinh tế, thương mại quan trọng của cả nước.
Năm 1950, Thực dân Pháp trao trả Đà Nẵng cho chính quyền Bảo Đại.
Tháng 3/1965, đế quốc Mỹ đổ bộ vào Việt Nam và cũng giống như Thực dân Pháp, chúng chọn Đà Nẵng là mục tiêu đầu tiên của chiến dịch. Tại đây, chúng thiết lập căn cứ quân sự hỗn hợp lớn để từng bước thực hiện âm mưu của mình.
Năm 1967, Mỹ tập trung sức lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chính trị, quân sự, văn hóa chovùng chuẩn bị tác chiến; đầu tư nâng cấp công trinh công cộng, xây dựng đường sá, cảng, sân bay... Cho tới ngày nay, khi viếng thăm Đà Nẵng, du khách sẽ có dịp chứng kiến được những công trình mang dấu ấn lịch sử này.
Năm 1975, hòa bình lập lại, Đà Nẵng được sáp nhập và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam. Trong thời gian này, thành phố đã nỗ lực để khắc phục những hậu quả mà chiến tranh để lại; mặc dầu khó khăn vô vàn nhưng Đà Nẵng luôn lột xác từng ngày để khoác lên mình diện mạo ngày một tươi mới hơn.
Ngày 6/11/1996, tại kỳ họp X của Quốc hội khóa IX, Đà Nẵng chính thức được tách ra khỏi tỉnh Quảng Nam và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đây chính là cột mốc đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của Đà Nẵng, từ một thành phố “không tên” chuyển mình thành một đô thị văn minh, hiện đại, tầm cỡ như ngày nay.
tour du lich mien tay
Địa danh - tên gọi Đà Nẵng
Theo các nhà sử học, tên gọi Đà Nẵng bắt nguồn từ tiếng Chăm cổ là Daknan, có nghĩa là vùng nước rộng lớn, “sông lớn”, “sông cái”, vì địa hình chủ yếu là sông ngòi, bốn bề là biển. Ngoài ra, mảnh đất này còn được gọi với nhiều cái tên dân gian khác như Cửa Hàn (cái tên gắn liền với sông Hàn) hoặc Kean, tức Kẻ Hàn (tên gọi địa điểm dân cư buôn bán).Tên gọi Tourane được sử dụng trong giai đoạn 1888-1945, khi Đà Nẵng lúc bấy giờ đang là nhượng địa của Pháp. Sau Cách mạng tháng 8 năm 1945, thành phố mang tên Thái Phiên- tên gọi của một nhà cách mạng yêu nước, đồng thời là lãnh đạo phong trào khởi nghĩa Duy Tân nổ ra tại Huế năm 1916. Hai năm sau đó, “Đà Nẵng” được dùng làm tên gọi chính thức cho thành phố và được sử dụng mãi cho tới ngày nay.

Đà Nẵng - Thành phố của sự độc nhất
Với những cái lạ có 1 KHÔNG 2 của mình, Đà Nẵng luôn khơi dậy sự tò mò, muốn khám phá chinh phục mảnh đất hấp dẫn này của du khách gần xa. Đặc biệt, trong những cái độc nhất đó, có những cái NHẤT mang tầm quốc tế, góp phần đưa vị thế của thành phố này lên một tầm cao mới hơn:
1.Lọt top 1 trong 20 thành phố SẠCH nhất thế giới
Tại hội nghị năng lượng diễn đàn Hợp tác Châu Á Thái Bình Dương (Apec) lần thứ 44 được tổ chức tại Washington, Đà Nẵng vinh dự được sướng tên trong danh sách 20 thành phố xanh sạch nhất hành tinh vì hàm lượng cacbon trong khí thải ra môi trường tại các thành phố này thuộc mức thấp nhất.
2.Một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh
Theo Forbes- một tạp chí kinh tế danh tiếng của Mỹ thì bãi biễn Mỹ Khê của Đà Nẵng xứng đáng được đứng trong danh sách top 6 bãi biễn nóng bỏng, quyến rũ nhất hành tinh. Sự hài hòa của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây được tạo bởi cát trắng mịn, nước mát trong và hàng dừa xanh rợp bóng sẽ khiến du khách tạm quên đi những xô bồ của cuộc sống thường ngày.
3.Cáp treo Bà Nà - Cáp treo duy nhất đạt 4 kỉ lục thế giới.
Theo Tổ chức Guinness World Record công bố, Cáp treo Bà Nà là cáp treo duy nhất trên thế giới đạt được cùng lúc 4 kỉ lục ngoạn mục: Có chiều dài cáp trên một hành trình dài nhất thế giới là 5.777,61m; Tuyến cáp có chênh lệch độ cao trên một hành trình lớn nhất thế giới là 1.368,93m; Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất trong tất cả các cáp treo hiện có trên thế giới là 11.587m; và với trọng lượng là 141,24 tấn Cáp treo Bà Nà đã vươn lên chiếm giữ vị trí tuyến cáp có trọng lượng nặng nhất thế giới.
4. Sân bay Đà Nẵng lọt top tốt nhất thế giới
Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1340 tỷ đồng, diện tích được đưa vào sử dụng hơn 36.600m2 gồm 4 tầng, cơ sở vật chất hiện đại cùng với sự nhiệt huyết, tận tình của đội ngũ nhân viên được huấn luyện bài bản, Sân bay Đà Nẵng đã vinh dự được hãng hàng không Dragon Air - hãng hàng không lớn thứ 2 Hồng Kông - bình chọn xếp thứ 3 trong danh sách các sân bay có dịch vụ tốt nhất trên thế giới năm 2014.
5.Vòng quay Sunwheel lọt top 10 vòng quay cao nhất Thế giới
Vòng quay mặt trời Sunwheel là một hạng mục trong câu viên giải trí Châu Á (Fantasy Park), là một điểm đến chưa bao giờ hết gây sốt, thu hút hàng ngàn du khách thập phương, đặc biệt là giới trẻ. Với tống chiểu cao 115m, thời gian mỗi lượt ngồi trên cabin kéo dài 15 phút, Sunwheel vươn lên chiếm giữ vị trí ngoạn mục những vòng quay cao nhất trên thế giới. Từ trên cabin, hành khách có cơ hội mãn nhãn với khung cảnh bao quát thành phố Đà Nẵng xinh đẹp về đêm, nên thơ và đầy sức sống.
6. Điểm du lịch mới hấp dẫn nhất hành tinh
Vừa qua, website du lịch uy tín Tripadvisor đã công bố 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà bạn nên đi một lần trong đời. Và Đà Nẵng là cái tên được sướng lên đầu tiên trong danh sách. Kết quả đáng mừng đó bắt nguồn từ sự bình chọn và phản hồi tích cực của nhiều du khách về thành phố xinh đẹp này.
7.Đà Nẵng có khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất địa cầu
Khu nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp Intercontinential Da Nang Sun Peninsula Resort đã hai lần vinh dự nhận giải thưởng danh giá World Travel Awards năm 2014 và 2015. Khu resort sang trọng bậc nhất hành tinh này có vị trí tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, mặt hướng ra biển đông, có lối kiến trúc được thiết kế theo kiểu truyền thống pha chút hiện đại, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ không thể nào quên.
8. Địa điểm du lịch đáng đến nhất năm 2017
Website du lịch nổi tiếng Tripadvisor có trụ sở tại Mỹ mới đây đã công bố danh sách 52 điểm du lịch đáng đến nhất trên thế giới năm 2017. Một lẫn nữa đứng đầu danh sách này chính là Đà Nẵng - thành phố biển miền Trung đầy nắng gió.
can ho gia re
Thời gian thích hợp đi du lịch Đà Nẵng
Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen khí hậu miền Bắc và miền Nam. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7. Thỉnh thoảng có những đợt rét đông nhưng không kéo dài hay quá lạnh.
Thời gian thích hợp để đi du lịch Đà Nẵng là từ sau Tết Nguyên Đán đến hết mùa hè. Bởi vì thời gian này không có bão, rất thích hợp để du khách tham quan, vui chơi và tắm biển.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.