Trị sạch mụn đầu đen tại nhà đơn giản với 5 bước


Hầu hết mọi người đều có ý thức về mụn đầu đen trên khuôn mặt của họ, nhưng hầu như mọi người đều bị mụn đầu đen ở một số điểm chung trên khuôn mặt như mũi, má và cằm... Mụn đầu đen xuất hiện khi bã nhờn được đào thải bởi da của bạn nhưng bị bí lại tạo thành sự tắc nghẽn trong lỗ chân lông của bạn. Lâu ngày các bã nhờn này tiếp xúc với không khí nó sẽ bị oxy hóa và biến thành màu đen, tạo ra mụn đầu đen. Loại bỏ mụn đầu đen vĩnh viễn đòi hỏi phải loại bỏ toàn bộ sự tắc nghẽn, không chỉ là phần bị oxy hóa đen ở trên bề mặt mà bạn cần loại bỏ tận gốc các nhân mụn bên trong. Bạn có thể dễ dàng làm sạch các lỗ chân lông và trị sạch mụn đầu đen ở nhà với 4 bước đơn giản sau đây


Mời bạn tham khảo thêm : Cách trị mụn cám nhanh nhất

3 bước trị mụn đầu đen nhanh chóng tại nhà

Bạn cần chuẩn bị :
  • Khăn ấm
  • Miếng dán hút mụn
Bước 1 : Chườm khăn ấm lên vùng da mụn

Áp dụng một nén nóng lên da của bạn, sử dụng một miếng vải mềm và nước nóng. Nhiệt sẽ mở ra các lỗ chân lông của bạn, làm cho nó dễ dàng hơn để loại bỏ mụn đầu đen và tắc nghẽn. Để khăn ấm trên khuôn mặt của bạn trong 5 đến 10 phút trước khi bạn gỡ bỏ nó.

Bước 2 : Lột mụn
Áp dụng một miếng dán hút mụn đầu đen trong khi da của bạn vẫn còn ẩm ướt. Độ ẩm trên da của bạn sẽ giúp miếng dán bám vào da và mụn đầu đen. Để từ 10 đến 15 phút để miếng hút mụn bám chặt vào các đầu mụn và sau đó bạn bắt đầu lột từ từ miếng hút mụn này ra. ở bước này phần lớn các nhân mụn trên mặt sẽ được loại bỏ nhưng sẽ vẫn có một số nốt mụn cứng đầu vẫn còn tồn tại và bạn cần phải thực hiện bước tiếp theo

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Cách trị mụn trứng cá hiệu quả

Bước 3 : Dùng tay loại bỏ các mụn còn sót lại
Bạn dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ vào các nhân mụn để lấy các mụn còn lại ra (không dùng móng tay nhé ) . Nếu các nốt mụn đầu đen này cứng đầu không chịu ra thì bạn hãy bình tĩnh và đừng nặng mạnh (vì sẽ để lại sẹo ) mà hãy dùng khăn ấm để chườm ấm một lần nữa bạn sẽ dễ dàng lấy nó ra một cách nhẹ nhàng

Bước 4 : Chườm đá lạnh để se khít lỗ chân lông
Sau khi lột mụn đầu đen xong các lỗ chân lông trên da mặt bạn đang dãn nở và bụi bẩn sẽ dễ dàng bám vào và gây mụn đầu đen trở lại vì thế lúc nào bạn cần chườm đá lạnh để se khít lại lỗ chân lông.

Bước 5 : Sử dụng các sản phẩm bảo vệ da
Sau khi lột mụn da của bạn chắc chắn sẽ bị mỏng hơn chính vì thế mà da sẽ dễ bị sạm và thâm đen khi tiếp xúc với ánh nắng , do đó bạn cần sử dụng các sản phẩm kem chống nắng phù hợp với lán da của bạn để bảo vệ làn da nhé.

Trên đây là 5 bước trị mụn đầu đen tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng. Chúc bạn sớm loại bỏ các nốt mụn đầu đen xấu xí và lấy lại tự tin với làn da trắng mịn nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl