Hướng dẫn cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn đơn giản


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Trà xanh là một thực phẩm có chứa hoạt chất kháng khuẩn rất tốt. Do đó, sử dụng trà xanh chị mụn là một biện pháp mang lại hiệu quả khá cao và an toàn. Chính vì thế, nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng nguyên liệu tuyệt vời này để trị mụn tại nhà vô cùng đơn giản và tiết kiểm. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn. Hãy cùng theo dõi nhé.




1. Trà xanh trị mụn đầu đen

Sự kết hợp giữa bột trà xanh và chanh sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn đầu đen li ti trên da mặt bạn. Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, axit citric và tính kháng khuẩn cao sẽ giúp trị mụn, vết thâm và sẹo thâm xấu xí do mụn để lại. Không những thế, chanh còn có tác dụng giúp cho da thông thoáng, sạch sẽ, hết bóng dầu và trắng sáng hơn. Cách thực hiện như sau:


Cho 2 muỗng bột trà xanh và 2 muỗng nước cốt chanh vào bát nhỏ và trộn đều chúng lên. Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách dùng trà xanh trị mụn đầu đen này trong khoảng 2 tuần sẽ cho kết quả.


2. Trà xanh trị mụn ẩn dưới da

Mụn ẩn dưới da khiến cho nhiều người vô cùng khó chịu và không biết làm cách nào để loại bỏ chúng. Đừng lo lắng, hãy sử dụng trà xanh cùng với những nguyên liệu thiên nhiên khác đó là lòng trắng trứng và mật ong tạo thành hỗn hợp có tác dụng kháng viêm, làm dịu da và làm khô nhân mụn hiệu quả.


Trộn đều 1 muỗng bột trà xanh nguyên chất cùng với 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.


Ngoài ra, xông hơi bằng lá trà xanh cũng là một cách trị mụn ẩn dưới da khá hiệu quả.


3. Trà xanh trị mụn thâm

Trong trà xanh có chứa nhiều vitamin giúp làm mờ và đánh bay những vết thâm mụn vô cùng hiệu quả. Đây được xem là một cách trị thâm mụn khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

- Trộn đều 1/3 muỗng bột trà xanh cho vào 1/2 cốc nước ấm.

- Dùng muỗng khuấy đều đến khi bột trà xanh hòa tan hết vào nước rồi đựng nước trà vào khay đá, cho vào tủ lạnh.

- Sau đó, bạn hãy dùng một viên đá bột trà xanh này chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn sẽ giúp làm giảm thâm mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn đã biết cách trị mụn bằng thuốc tránh thai http://www.meotrimuntrungca.com/tri-mun-bang-thuoc-tranh-thai-co-nen-lam-theo.html chưa?


4. Trà xanh trị mụn cám




Đối với những bạn thường bị mụn cám và bị mụn đầu đen tấn công thì mặt nạ trà xanh và lòng trắng trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vì trong trứng gà có chứa nhiều vitamin A, vitamin B và protein giúp làm sạch sâu bên trong, cân bằng độ ẩm hữu hiệu và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.


Để làm mặt nạ trà xanh và lòng trắng trứng trị mụn cám bạn cần thực hiện như sau:

- Đầu tiên cho bột trà xanh và lòng trắng trứng vào một chiếc bát nhỏ rồi đánh đều lên.

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp này lên khi da mặt còn ẩm ẩm. Nằm thư giãn trong khoảng 10 phút rửa mặt lại bằng nước sạch.

- Thực hiện cách trị mụn cám bằng trà xanh này từ 2-3 lần mỗi tuần, sẽ giúp bạn loại bỏ những nốt mụn đáng ghét và giúp cải thiện lỗ chân lông to rất tốt.


5. Trà xanh trị mụn trứng cá

Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong và trà xanh. Mật ong có công dụng trị mụn hiệu quả vì nó có khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa rất cao, giúp làm sạch lỗ chân lông trên da. Khi kết hợp giữa mật ong và trà xanh sẽ tạo thành công thức giúp bạn cải thiện làn da bị mụn vô cùng hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:


Cho 2 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê trà xanh vào một chiếc chén sạch. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện cách trị mụn trứng cá này khoảng 2 hoặc 3 lần trong 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.


Trên là 5 cách trị mụn bằng trà xanh phù hợp với từng loại mụn. Tùy vào tình trạng mụn mà bạn hãy lựa chọn cho mình một cách chữa trị phù hợp nhé. Ngoài những cách trên bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng thuốc bắc http://www.meotrimuntrungca.com/xu-the-tri-mun-bang-thuoc-bac-duoc-chi-em-lang-xe.html cũng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn tại nhà. Chúc bạn thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl