Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ của một trang web. Và một nhà thiết kế website chuyên nghiệp phải biết cách sử dụng màu sắc sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Sau đây là một số nguyên tắc phối màu quan trọng trong thiết kế website hiện đại.
Màu vàng: mang đến cảm giác tích cực, lạc quan, vui vẻ. Nên dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ngoài ra, người thiết kế website có thể thay đổi gam màu vàng để sản phẩm được trẻ trung, năng động. Các website thời trang cũng thường dùng màu vàng.
Màu đỏ: gia tăng cảm giác háo hức, rộn ràng của người xem. Các nhà thiết kế website sử dung màu này khi muốn truyền tải sự đam mê, bùng nổ. Dù vậy, gam màu này thường được sử dụng như một “gia vị” trong trang web chứ không nên làm “món ăn chính”. Các doanh nghiệp thường dùng màu này để gây chú ý, ví dụ thông báo hoặc hàng giảm giá.
Màu xanh dương: gam màu này dễ mang lại sự tin tưởng, đảm bảo, thanh bình, dễ liên tưởng đến bầu trời bao la. Nên dùng màu này trong lĩnh vực ngân hàng hoặc thương mại điện tử.
Màu xanh lá: hãy sử dụng màu này với các website sản phẩm sức khỏe, vì nó dễ gợi cảm giác trong lành, êm đềm. Với mỗi gam màu xan lá đậm/nhạt, bạn sẽ có sắc thái cảm xúc yên bình khác nhau.
Màu da cam: da cam dễ làm người ta liên tưởng đến sự năng động, cởi mở, trẻ trung. Màu sắc này phù hợp với trang web về dịch vụ y tế và các hàng hóa cao cấp.
Màu hồng: lãng mạn, ngọt ngào, nữ tính, đó chính xác là những gì màu hồng biểu thị. Các nhà thiết kế website thường dùng màu này cho sản phẩm của phái đẹp và trẻ em.
Màu tím: màu tím mang lại sự sáng tạp và quý phái. Nó thường được dùng trong các website về tôn giáo, giáo dục.
Màu nâu: đây là gam màu mang lại sự vững chắc và tin cậy. Nó được dùng nhiều cho các doanh nghiệp xây dựng, nông sản, tổ chức pháp luật.
Màu trắng: màu trắng có thể sử dụng cho hầu hết các doanh nghiệp nhưng phù hợp nhất với những nhãn hàng liên quan đến trẻ em và sức khỏe, do nó mang lại cảm giác đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết.
Màu đen: gam màu này huyền bí, sang trọng, quyền lực, quý phái nên các nhà thiết kế website thường sử dụng với các sản phẩm cao cấp.
Màu vàng: mang đến cảm giác tích cực, lạc quan, vui vẻ. Nên dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ngoài ra, người thiết kế website có thể thay đổi gam màu vàng để sản phẩm được trẻ trung, năng động. Các website thời trang cũng thường dùng màu vàng.
Màu đỏ: gia tăng cảm giác háo hức, rộn ràng của người xem. Các nhà thiết kế website sử dung màu này khi muốn truyền tải sự đam mê, bùng nổ. Dù vậy, gam màu này thường được sử dụng như một “gia vị” trong trang web chứ không nên làm “món ăn chính”. Các doanh nghiệp thường dùng màu này để gây chú ý, ví dụ thông báo hoặc hàng giảm giá.
Màu xanh dương: gam màu này dễ mang lại sự tin tưởng, đảm bảo, thanh bình, dễ liên tưởng đến bầu trời bao la. Nên dùng màu này trong lĩnh vực ngân hàng hoặc thương mại điện tử.
Màu xanh lá: hãy sử dụng màu này với các website sản phẩm sức khỏe, vì nó dễ gợi cảm giác trong lành, êm đềm. Với mỗi gam màu xan lá đậm/nhạt, bạn sẽ có sắc thái cảm xúc yên bình khác nhau.
Màu da cam: da cam dễ làm người ta liên tưởng đến sự năng động, cởi mở, trẻ trung. Màu sắc này phù hợp với trang web về dịch vụ y tế và các hàng hóa cao cấp.
Màu hồng: lãng mạn, ngọt ngào, nữ tính, đó chính xác là những gì màu hồng biểu thị. Các nhà thiết kế website thường dùng màu này cho sản phẩm của phái đẹp và trẻ em.
Màu tím: màu tím mang lại sự sáng tạp và quý phái. Nó thường được dùng trong các website về tôn giáo, giáo dục.
Màu nâu: đây là gam màu mang lại sự vững chắc và tin cậy. Nó được dùng nhiều cho các doanh nghiệp xây dựng, nông sản, tổ chức pháp luật.
Màu trắng: màu trắng có thể sử dụng cho hầu hết các doanh nghiệp nhưng phù hợp nhất với những nhãn hàng liên quan đến trẻ em và sức khỏe, do nó mang lại cảm giác đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết.
Màu đen: gam màu này huyền bí, sang trọng, quyền lực, quý phái nên các nhà thiết kế website thường sử dụng với các sản phẩm cao cấp.