Tháng 11 dịu dàng sắc hoa khắp các cung đường Đà Lạt


Đà Lạt dường như luôn có một sức hút vô cùng lớn với tất cả mọi người. Thế rồi thành phố sương mù ấy còn có sức hút mê hoặc khi bước vào tháng 11. Thời điểm ấy Đà Lạt đẹp dịu dàng vừa nồng nàn sức sống như cô sơn nữ vương vấn trái tim người tìm về. Chẳng ai có thể chối từ vẻ đẹp ấy.

Đà Lạt đâu chỉ có hoa dã quỳ, cải trắng cũng là thiên đường tinh khôi lắm
Rực rỡ mùa hoa dã quỳ
Ngay cuối tháng 10, sắc vàng của dã quỳ hoang đã “ngấp nghé” khoe mình trên khắp dải đất đỏ Tây Nguyên, và Đà Lạt cũng lặng lẽ đón mùa hoa phủ lên khắp con đường. Và phải đợi một chút, sang tháng 11 màu vàng rực của dã quỳ rực rỡ dưới ánh nắng cũng vàng ươm khiến cho cả một thành phố nhỏ miền cao bừng sáng, tràn trề sức sống mới, tươi mát.



Tháng 11 Đà Lạt ngập tràn sắc vàng hoa dã quỳ

Dã quỳ kỳ diệu lắm, chẳng cần phải vun vén gì, cứ tự nó sinh sôi nảy nở và tỉnh giấc mỗi khi gió thu về. Loài hoa ấy không kiêu sa như hoa hồng, hoa ly mà nó mang trong mình nét đẹp hoang sơ, mạnh mẽ. Chính bởi vì thế nó đã “hạ gục” trái tim của bất kỳ ai khi được ngắm nghía chúng.
Thăm Đà Lạt - Dịu Dàng Những Mùa Hoa

Tới Đà Lạt mùa dã quỳ tháng 11 có quá nhiều cung đường đẹp để bạn khám phá. Ấy là cung đường Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi – Langbiang; cung đường Trại Mát – Cầu Đất, chân đèo D’ran – Đơn Dương hay Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung - Đà Lạt…



Cung đường nào cũng rợp sắc dã quỳ

Bạn biết không thời điểm để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của dã quỳ chính là lúc trời vừa sáng tầm 8h – 10h và hoàng hôn khoảng 4h – 5h. Bởi lẽ thời điểm này nắng không quá gắt mà cứ như màn sương bông nhẹ lên cánh hoa vàng, quyện vào nhau thêm phần lung linh, quyến rũ.

Đà Lạt mùa tinh khôi
Đà Lạt tháng 11 đâu chỉ có dã quỳ. Trong cái tiết giao mùa cuối thu đầu đông, khi Hà Nội đang say trong tấm áo vàng của vườn cải ngoại thành thì ở Đà Lạt vào trung tầm tháng 11 cũng mộng mơ không kém với đồng cải trắng muốt.



Ngẩn ngơ trước những đồng cải trắng muốt
Ấy là khi những cơn mưa vừa đứt, cái lạnh bắt đầu lảng bảng kéo về cũng chính là lúc những chùm hoa trắng bé xíu vươn mình trỗi dậy, bung nở để “uống” hết giọt mật đầu đông, say sưa “tươi cười” giữa bầu trời xanh thẳm cùng gió thoảng.

Thời điểm này nếu muốn ngắm hoa cải bạn phải đến xã Tu Tra. Nơi đây nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 35 km, nơi cả một triền đồi của Tu Tra phủ lên một màu trắng muốt, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn vào những ngày tháng 11.


Đồng cải Tu Tra rộng tới hàng chục hecta đẹp như một bức tranh cổ tích. Bạn sẽ thấy mùi hương ngai ngái đang tỏa ra, theo gió lờn vờn khắp không gian một cách nhẹ nhàng, một khung hình thật đẹp như đang ở nơi nào đó của châu Âu huyễn hoặc.

Chi tiết xem thêm tại: https://www.facebook.com/bonmuadulic...43337425780192hoặc https://plus.google.com/b/1019109622...ts/DkEq2xQD9tA
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl