Cách ngăn ngừa mụn trứng cá khó chịu trong ngày đèn đỏ


Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là một sự xuất hiện bình thường và lành mạnh xảy ra mỗi tháng. Giai đoạn của cô ấy cho thấy cơ thể người phụ nữ đang hoạt động bình thường và rằng cô ấy không mang thai. Chu kỳ kinh nguyệt cũng liên quan đến một số tác dụng phụ, bao gồm trầm cảm, mệt mỏi và mụn trứng cá. Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Hoa Kỳ tuyên bố rằng các biến động hoocmôn xảy ra trong suốt chu kỳ kinh nguyệt gây ra mụn nhọt cho nhiều phụ nữ. Chăm sóc da đúng cách trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp loại bỏ nổi mụn nhọt.


>> Có thể bạn quan tâm : Làm thế nào để hết mụn

Chăm sóc da để ngăn ngừa mụn trứng cá
  • Bước 1
Rửa da mỗi sáng và mỗi tối với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Trung tâm Y khoa của Đại học Maryland nói rằng nếu bạn rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày hoặc sử dụng một sản phẩm chà xát thô, nó có thể làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn. Trung tâm Y tế của Đại học Maryland cũng khuyến cáo sử dụng các sản phẩm mặt và trang điểm không chứa dầu và "không gây dị ứng", nghĩa là những sản phẩm này sẽ không làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.
  • Bước 2
Nói chuyện với bác sĩ của bạn về khả năng dùng thuốc ngừa thai. Theo các chuyên gia y tế thuốc tránh thai có thể giúp làm giảm mụn, đặc biệt đối với những phụ nữ có xu hướng bị mụn trứng cá chủ yếu quanh chu kỳ kinh nguyệt của họ. Thuốc ngừa thai làm giảm lượng dầu trong các tuyến da và làm giảm lượng hoocmon androgen, là nguyên nhân gây ra mụn nhọt. Có những phản ứng phụ liên quan đến thuốc ngừa thai, vì vậy bác sĩ có thể giúp bạn xác định xem liệu có phù hợp với bạn hay không.

  • Bước 3
Sử dụng các loại thuốc đắp để ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Hai loại thuốc thường dùng là retinoids và benzoyl peroxide. Trung tâm Y tế Đại học Maryland giải thích rằng retinoids như kem Retin-A có thể giúp ngăn ngừa các lỗ chân lông để mụn trứng cá không hình thành. Benzoyl peroxide mặt rửa và kem có thể giúp bằng cách làm khô da để mụn trứng cá hình thành ít hơn và chữa lành nhanh hơn.

Có thế bạn cũng quan tâm : Kem trị mụn thuốc bắc
  • Bước 4
Hãy bổ sung dinh dưỡng thường xuyên để giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trong kỳ của bạn. Trung tâm Y khoa của Đại học Maryland cho biết kẽm khoáng có thể làm giảm mụn trứng cá, còn axit amin L-carnitine có thể cải thiện các phản ứng phụ đôi khi xảy ra với các loại thuốc trị mụn retinoid. Những chất bổ sung này, khi dùng liều lượng theo khuyến cáo của bác sĩ, có thể cải thiện sự xuất hiện của da, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Tham khảo thêm : Cách trị mụn trứng cá hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl