Bài thuốc chữa đau dạ dày khi cho con bú từ dân gian


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Khi phụ nữ đang trong thời ký cho con bú bị đau dạ dày khiến cho các mẹ chịu nhiều đau đớn và khó chịu, nhưng lại không dám sử dụng thuốc điều trị vì lo sợ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bé uống. Đồng thời, cũng sợ việc uống nhiều thuốc khi đang cho bé bú cũng sẽ gây hại đến bé. Tuy nhiên, các mẹ không nên chỉ biết chịu đau đớn như thế mà cần phải nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám và tìm phương pháp điều trị phù hợp mà không gây hại đến trẻ nhỏ. Nếu các mẹ quá bận rộn vì công việc nhà cũng như phải chăm sóc bé mà bị cơn đau bất ngờ, đặc biệt là vào ban đêm thì các mẹ có thể áp dụng những bài thuốc chữa đau dạ dày khi cho con bú dân gian trong bài viết dưới đây.




Đối với phụ nữ thì không chỉ đang trong giai đoạn mang thai mà bất cứ lúc nào đang cho con bú cũng phải kiêng cử nhiều thứ để không làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Trong lúc mang thai, trẻ nhận được chất dinh dưỡng trực tiếp từ mẹ, trong khi đó giai đoạn bú mẹ thì trẻ sẽ được nhận chất dinh dưỡng tực tiếp từ sữa của mẹ. Nên bất cứ thứ gì mà người mẹ ăn uống thì trẻ cũng sẽ nhận đầy đủ dù là thực phẩm hay các loại thuốc.


Chính vì thế, các mẹ nên cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng bất kì loại thuốc nào. Tuy nhiên, nếu mẹ bị đau dạ dày khi đang cho con bú thì làm phải gì để khắc phục. Trong dân gian có nhiều loại thuốc chữa đau dạ dày mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của người mẹ. Những cách chữa đau dạ dày dành cho phụ nữ đang cho con bú sau đây sẽ đảm bảo an toàn và hiểu cho cho các mẹ.


Cách chữa đau dạ dày khi đang cho con chú

1. Sử dụng thuốc điều trị phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc chữa đau dạ dày, chống co thắt hiệu quả mà không gây tác hại gì đến sữa mẹ mà phụ nữ sau sinh có thể sử dụng như thuốc nospa hoặc thuốc cimetidine, omeprazol... Tuy nhiên, các mẹ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng các loại thuốc này để điều trị, bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ khi tiết ra, có mùi lạ nên bé sẽ chê và không bú.


2. Dùng nghệ để làm giảm cơn đau dạ dày

Nghệ là một thực phẩm rất an toàn cho các mẹ đang cho con bú mà chẳng may bị đau dạ dày. Khi cơn đau dạ dày xuất hiện, đặc biệt là giữa đêm thì các mẹ có thể pha thêm 2 muỗng tinh bột nghệ cùng với một muỗng mật ong và uống. Trong nghệ có chất curcumin nên sẽ giúp các mẹ giảm đau một cách nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa cho con bú.

Xem ngay: Cách chữa đầy hơi chướng bụng cho bà bầu http://www.benhviemdaday.net/cach-chua-chuong-bung-day-hoi-kho-tieu-cho-ba-bau.html vô cùng an toàn




3. Dùng nước ép lá bác hà

Các mẹ mua vài lá bạc hà tươi sau đó đem rửa sạch và ép lấy nước để uống, hoặc có thể nhai sống cũng rất tốt. Lá bạc hạ có chứa nhiều tinh dầu giúp kháng khuẩn, chống co thắt và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, nhờ vậy sẽ giúp các mẹ không còn cảm giác khó chịu như chướng bụng, khó tiêu và đau bụng nữa.


4. Dùng lô hội (nha đam)

Khi bị cơn đau dạ dày hành hạ thì các mẹ có thể sử dụng phần thịt của lô hội ép lấy nước. Dùng một muỗng nước lô hội vào ly nước ấm rồi khuấy đều để uống. Tốt nhất là nên uống mỗi ngày 2 lần để giúp làm dịu cơn co thắt bụng cũng như cảm giảm buồn nôn và khó chịu.


5. Nên ăn đồ ăn mềm và nhạt

Khi bị đau dạ dày các mẹ nên ăn đồ ăn mềm, nhạt để giúp việc tiêu hóa dễ dàng hơn, đặc biệt là ăn bánh mình mềm là một phương pháp giúp trung hòa và thấm hút bớt lượng axit dịch vị. Nên mua một ít bánh mì dự trữ ở nhà để bất cứ lúc nào khi đói thì lấy ra ăn để giúp ngăn chặn cơn đau xuất hiện bất chợt.


Trên là những cách chữa đau dạ dày khi đang cho con bú mà chúng tôi vừa chia sẻ. Hy vòng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm được cách khắc phục đau dạ dày phù hợp với mình. Chúc bạn luôn khỏe!

Tìm hiểu thêm: Thuốc đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không http://www.benhviemdaday.net/tu-van-thuoc-dau-da-day-co-anh-huong-den-thai-nhi-khong.html?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl