Thuốc Minocycline - điều trị mụn trứng cá vừa và nặng


Nếu bạn có mụn trứng cá và mụn trứng cá đỏ ở mức độ nặng bạn có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn như là một phần của tình trạng da và có thể bạn cần nhờ bác sĩ giúp đỡ để tránh bị sẹo phát triển. Theo Viện Da liễu Mỹ, mức độ vừa phải và một số trường hợp mụn trứng cá nặng sẽ đáp ứng với điều trị kháng sinh đường uống. Các bác sĩ đã sử dụng minocycline, một loại kháng sinh đường uống, trong nhiều thập kỷ để điều trị mụn trứng cá ở mức độ vừa và nặng



Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Theo Mayo Clinic, mụn trứng cá bắt đầu bùng phát khi các lỗ chân lông của bạn bị tắc với sự kết hợp của các tế bào da chết và bã nhờn, dầu mà da bạn sản xuất để bôi trơn. Một loại vi khuẩn được gọi là Propionibacterium acnes phát triển mạnh trong các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, và có thể bắt đầu phát triển vượt ra ngoài tầm kiểm soát, gây nhiễm trùng gây nên các trường hợp nặng hơn của mụn trứng cá như mụn mủ, mụn bọc, mụn nang ...

Tác dụng điều trị mụn trứng cá của Minocycline

Minocycline chống lại sự nhiễm trùng P. acnes trong da của bạn, mặc dù bạn uống bằng miệng. Thuốc là một loại thuốc kháng tetracycline hoạt động bằng cách ức chế sự phát triển của P. acnes và các vi khuẩn khác. Điều này cho phép hệ thống miễn dịch của cơ thể tiêu diệt vi khuẩn. Bạn sẽ dùng hầu hết các phiên bản minocycline nhiều hơn một lần trong một ngày, nhưng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp nhận một minocycline minocycline, được gọi là Solodyn, sử dụng trong điều trị mụn trứng cá nghiêm trọng và bạn chỉ dùng Solodyn một lần mỗi ngày. Làm theo hướng dẫn của bác sĩ chính xác khi dùng thuốc.



Tác dụng phụ của minocycline
Một số người có thể có phản ứng dị ứng trầm trọng với kháng sinh nhất định, bao gồm minocycline, được sử dụng trong trị mụn trứng cá. Nếu bạn bị đau đầu nghiêm trọng, chóng mặt, thị lực mờ, sốt hoặc nổi ban trong khi dùng thuốc, bạn nên ngừng sử dụng nó và gọi bác sĩ ngay. Một số người cũng có biểu hiện tiêu hóa, bao gồm buồn nôn, hoặc loét ở vùng sinh dục của họ.

Nghiên cứu
Minocycline có hiệu quả làm giảm chứng viêm mụn trứng cá ở nhiều bệnh nhân, các nghiên cứu y học cho thấy. Một nghiên cứu, xuất bản năm 1998 trong Tạp chí Da liễu Châu Âu, báo cáo rằng minocycline làm giảm chứng viêm nhiễm mụn trứng cá hơn 50 phần trăm sau 12 tuần. điều trị, trong khi số vết thương không viêm đã giảm khoảng một phần ba. Khoảng 4% những người được điều trị với minocycline có nhiều phản ứng phụ, phần lớn trong số đó nhẹ, nghiên cứu lưu ý.

Thông tin liên quan : Decumar trị mụn hiệu quả không?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl