Bệnh gút thường đau ở đâu trên cơ thể?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Người bệnh gút luôn phải chịu đựng và đối mặt với các cơn đau đớn mỗi ngày. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của họ. Cơn đau gút cấp thường xuất hiện ở một hoặc nhiều vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên, để xác định chính xác bệnh gút thườngg đau ở đâu http://www.camnangbenhgut.com/xin-bs-tu-van-benh-gut-thuong-dau-o-dau.html thật không quá khó khăn, nhưng tính chất cơn đau thì thường diễn biến thất thường.




Bệnh gout xảy ra là do tinh thể muối urat natri tồn đọng tại các khớp. Các tinh thể này được hình thành do sự rối loạn chuyển hóa trong cơ thể làm tăng axit uric trong máu, từ đó tạo nên tinh thể muối urat sắc nhọn gây tổn thương đến mô, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và đau đớn. Tinh thể muối urat thường tập trung ở những mô không có mạch máu, thường mất khoảng 10 năm để tạo thành các hạt tophi trắng. Các cơn đau cấp tính cùng với phản ứng viêm ở khớp, những hạt tophi này có thể tự vỡ, giải phóng urat bên trong khiến bệnh ngày càng nặng hơn.


Bệnh gút thường đau ở đâu?

Như đã nói trên, cơn đau gút cấp là một trong những kiểu gây đau đớn vô cùng cho người bệnh. Thực tế cho thấy, những cơn đau do bệnh gút gây ra rất kinh khủng không gì có thể mô tả được, có lẽ chỉ nỗi đau khi phụ nữ sinh con thì mới nói chính xác được những gì mà người bệnh gút đang chịu đựng.


Để nhận biết sớm dấu hiệu bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/trieu-chung-benh-gut-thuong-gap.html và chuẩn bị cho việc điều trị hiệu quả thì chúng ta nên biết rằng bệnh gút thường đau ở đâu? Theo các chuyên gia cho biết, triệu chứng chủ yếu của bệnh thường được biểu hiện ra bên ngoài là tình trạng viêm một khớp: khớp sưng to, đỏ, phù nề, nóng và đau dữ dội liên tiếp trong 5-7 ngày rồi trở lại như bình thường. Khớp đầu tiên bị đau do bệnh gút thường là khớp ngón chân cái. Đối với những người lớn tuổi, các triệu chứng của bệnh có nhiều khả năng là xảy ra ở khớp khuỷu tay và bàn tay, đặc biệt là các ngón tay.


Chi dưới

Bao gồm ngón chân cái, đầu gối, mắt cá chân và các khớp lớn bên trong cơ thể là vị trí hay khởi phát bệnh gút. Cơn đau gút cấp thường biểu hiện rõ nhất vào ban đêm. Hiện tượng sưng đau này thường diễn ra trong thời gian một vài ngày rồi biến mất, nhưng một số bệnh nhân còn phải chịu đau đớn trong tương lai ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.


Người bệnh rất khó di chuyển được bình thường cho đến khi cơn đau gút biến mất. Việc đi bộ dù chỉ là một đoạn khá ngắn hay đứng xếp hàng để chờ đến lượt mình, ngồi một chỗ trong thời gian dài, làm những công việc di chuyển nhiều là việc vô cùng đau đớn đối với người bệnh gút.


Chi trên

Muối urat rất dễ kết tủa ở nhiệt độ thấp. Vì thế bệnh nhân gout thường hay đau ở ngón chân và ngón tay nhất. Ở các khớp phần trên của cơ thể, cơn đau thường biểu hiện khá rõ rệt ở xung quanh khớp ngón tay và khuỷu tay, cảm giác giống như xương bị nghiền hay trật khớp. Khớp tay chuyển sang màu đỏ, da căng bóng, nếu nặng có thể bị bong tróc ra.


Đối với trường hợp bệnh gút đa khớp có nhiều khả năng sẽ khởi phát cơn đau chậm hơn và khoảng cách giữa các cuộc tấn công cũng lâu hơn. Vì các triệu chứng diễn biến ở nhiều bộ phận trên cơ thể nên rất có khả năng người bệnh cảm thấy các triệu chứng khác như ớn lạnh, sốt nhẹ và chán ăn, sức khỏe kém.


Nếu bệnh không được điều trị kịp thời thì sau 24 - 48 giờ thì các triệu chứng bệnh gút sẽ đạt đến đỉnh điểm. Càng về sau thì đau đớn sẽ có xu hướng kéo dài hơn lần trước. Tuy nhiên, nếu người bệnh kết hợp giữa việc ăn uống, tập luyện và sử dụng các loại thuốc chữa trị sẽ giúp bạn vượt qua bệnh gout. Áp dụng càng sớm thì hiệu quả càng cao.

Không nên bỏ qua: Nguyên nhân gây bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/nguyen-nhan-gay-benh-gout.html


Trên là những thông tin cần thiết về bệnh gout mà người bệnh nên biết. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu được bệnh thường đau ở đâu để nhận biết sớm bệnh và điều trị kịp thời, tránh để lâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl