Vitanin D, dầu cá có tác dụng tốt trong điều trị bệnh vẩy nến


Các nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 có thể có lợi khi dùng đơn liệu pháp hoặc kết hợp với các phác đồ điều trị bệnh vẩy nến khác



Dầu cá, vitamin D có thể làm giảm bệnh vẩy nến
Các chất bổ sung dinh dưỡng ngày càng trở nên phổ biến trong số các bệnh nhân như là một nỗ lực để cải thiện sức khoẻ ban đầu. Bệnh nhân cũng thường xuyên hơn hỏi về bổ sung để điều trị các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh vẩy nến .

Để xác định cơ thể có sẵn của bằng chứng về việc sử dụng bổ sung để điều trị bệnh vẩy nến, Jillian W. Millsop, MD, thuộc Đại học California, San Francisco, và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu tài liệu MEDLINE vào tháng 6 năm 2013.

Kết quả chính được đánh giá là giảm đáng kể về chỉ số PASI (Psoriasis Area and Severity Index) và kết cục thứ phát là các biện pháp lâm sàng được báo cáo khác về sự cải thiện, theo đánh giá được công bố trên Tạp chí Viện Da liễu Hoa Kỳ.
Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu về một số chất bổ sung dinh dưỡng phổ biến nhất bao gồm vitamin D, vitamin B12, selen và axit béo omega-3.

Millsop và các đồng nghiệp đã viết: "Thông tin dựa trên bằng chứng tổng hợp liên quan đến vai trò của việc bổ sung dinh dưỡng trong bệnh vẩy nến đang thiếu đi"
Dầu cá cho thấy bằng chứng cao nhất về lợi ích trong các thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên. Một số nghiên cứu cho rằng axit béo omega-3 có thể có lợi khi dùng đơn liệu pháp hoặc kết hợp với các phác đồ điều trị khác.

>> Xem thêm : 4 cách bổ sung Vitamin D cho người bệnh vẩy nến

Vitamin D trong miệng cho thấy lời hứa trong các nghiên cứu nhãn mở. Tuy nhiên, cần thêm các thử nghiệm đối chứng về tác động của vitamin D lên bệnh vẩy nến. Có ít bằng chứng về lợi ích lâm sàng của bổ sung selen hoặc B12, theo kết quả nghiên cứu.
Các nhà lâm sàng nên làm quen với hiệu quả và sự an toàn của chất bổ sung dinh dưỡng trong bệnh vẩy nến để giúp bệnh nhân của họ đưa ra những quyết định sáng suốt ", các nhà nghiên cứu kết luận.

Có một số hạn chế trong tổng quan này: 1) Không phải tất cả các nghiên cứu đều được kiểm soát hoặc ngẫu nhiên; 2) không phải tất cả các nghiên cứu bao gồm một kết quả chính của cải thiện điểm số PASI; 3) có sự khác biệt đáng kể trong quần thể được nghiên cứu về mức độ vẩy nến và điều trị đồng thời.

Tham khảo thêm : Thuốc chữa bệnh vẩy nến mới nhất
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.