Điều trị mụn trứng cá bằng thuốc uống


Mụn trứng cá có thể rất khó chữa. Nếu bạn đã thử áp dụng nhiều cách trị mụn trứng cá tại nhà mà không có sự cải thiện hoặc nếu mụn trứng cá của bạn nghiêm trọng hơn thì lúc này uống thuốc mụn trứng cá là bước điều trị tiếp theo. Trong mọi trường hợp, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát mụn trứng cá, hãy khám bác sĩ da liễu. Lúc đó bạn sẽ được khám và được chỉ định sử dụng loại thuốc trị mụn trứng cá phù hợp nhất.

Các loại thuốc uống trị mụn trứng cá có thể là :

1/ Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh đã được sử dụng để điều trị mụn trứng cá trong nhiều năm. Giống như kháng sinh tại chỗ , kháng sinh đường uống làm việc bằng cách giảm Propionibacteria acnes (vi khuẩn gây ra mụn trứng cá). Chúng cũng giúp làm giảm viêm da.



Hầu hết mọi người đều bắt đầu sử dụng liều cao và chuyển đến liều thấp hơn khi mụn trứng cá cải thiện. Thuốc kháng sinh đường uống được sử dụng để điều trị mụn trứng cá từ vừa đến nặng, hoặc mụn trứng cá dai dẳng
.
Thuốc kháng sinh thông thường nhất được kê đơn cho điều trị mụn trứng cá là:
  • erythromycin
  • tetracycline
  • minocycline
  • doxycycline
Thuốc kháng sinh miệng làm việc tốt nhất khi kết hợp với phương pháp điều trị mụn trứng cá, do đó mong muốn được kê toa retinoid tại chỗ , benzoyl peroxide , hoặc một phương pháp điều trị tại chỗ khác để sử dụng.

Lý tưởng là bạn sẽ sử dụng kháng sinh đường uống trong thời gian ngắn nhất có thể. Một khi mụn trứng cá của bạn được kiểm soát, bạn sẽ ngừng sử dụng thuốc kháng sinh nhưng tiếp tục điều trị mụn trứng cá với các loại thuốc bôi tại chỗ.

>> Tham khảo thêm : Azithromycin – Kháng sinh dùng trong trị mụn trứng cá

2/ Uống thuốc tránh thai
Thuốc tránh thai, có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở phụ nữ . Thuốc ngừa thai uống làm giảm tiết chất nhờn bằng cách ức chế kích thích tố androgen.



Nó là một lựa chọn tốt cho phụ nữ với mụn trứng cá mà đi kèm và đi cùng với chu kỳ hàng tháng của họ, và đối với phụ nữ với mụn trứng cá những người cần một hình thức kiểm soát sinh sản.

Rất có thể, bạn cũng cần một loại thuốc dùng kèm với thuốc ngừa thai uống của bạn.
Chỉ một vài viên thuốc ngừa thai đã được FDA chấp thuận là phương pháp điều trị mụn trứng cá , như Ortho Tri-Cyclen, Beyaz, và Yaz. Nhưng bạn không nhất thiết cần những thương hiệu cụ thể này.

Thuốc ngừa thai đã được quy định ngoài nhãn để điều trị mụn trong nhiều năm. Hầu hết các bác sĩ đồng ý gần như bất kỳ công thức sẽ cho cùng một hiệu quả.

>> Xem thêm : Cách trị mụn bằng thuốc tránh thai

3/ Spironolactone

Nếu thuốc tránh thai không hoạt động cho mụn trứng cá mụn trứng cá, phụ nữ, spironolactone chỉ có thể.
Spironolactone không phải là lựa chọn điều trị đầu tiên, và không phải là điều trị cho mụn trứng cá điển hình của bạn.Thay vào đó, spironolactone được kê toa cho những phụ nữ bị mụn do sự mất cân bằng hormone.

Như vậy, spironolactone không phải là một lựa chọn điều trị cho nam giới, thiếu niên

4/ Isotretinoin
Isotretinoin, trước đây được bán dưới tên thương hiệu Accutane , là một loại thuốc trị mụn siêu mạnh mẽ. Nó hoạt động khi tất cả các phương pháp điều trị mụn trứng cá khác đã thất bại, và nó được coi là điều trị tốt nhất cho mụn trứng cá nghiêm trọng.

Isotretinoin hoạt động bằng cách thu hẹp các tuyến bã nhờn , làm giảm lượng dầu trên da. Điều này, lần lượt, làm giảm lượng comedones (hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông) sản xuất. Không có tắc nghẽn lỗ chân lông bằng không có mụn nhọt.

Nhưng thuốc này không dành cho tất cả mọi người. Ví dụ, phụ nữ mang thai không thể sử dụng loại thuốc này vì nó có thể gây ra các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

Nếu muốn điều trị mụn trứng cá bằng thuốc uống hãy gặp bác sĩ da liễu để họ sẽ quyết định xem đâu là loại thuốc trị mụn phù hợp cho bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl