Chọn thực phẩm giúp cải thiện chức năng giúp phát triển trí não trẻ nhỏ


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Đôi khi rất nhiều các loại thực phẩm mà các mẹ có xu hướng bỏ qua trong khi ăn lại là những loại thực phẩm có khả năng tăng cường các chức năng của bộ não cho trẻ.




Khi mẹ cho trẻ tiêu thụ những thực phẩm dưới đây một cách đầy đủ hàng ngày, mẹ sẽ cải thiện được chức năng não của con và sẽ nhận thấy sự biến chuyển tốt, khác biệt theo thời gian.


- Nước uống: Các mẹ đều cho con uống nước mỗi ngày, tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra rằng việc cho trẻ uống đủ khoảng 8 - 10 ly nước mỗi ngày là rất quan trọng để giữ cho não hoạt động tốt. Các mẹ nên biết rằng, khoảng ba phần tư của bộ não con người là nước. Do đó uống nước mỗi ngày sẽ giúp trẻ có chức năng não tốt hơn.


Các bạn có thể tham khảo tư vấn về thực phẩm chức năng trong video dưới đây:


- Dâu tây và quả việt quất: Dâu cũng như quả việt quất, mâm xôi, v.v…, được biết đến như là loại thực phẩm để cải thiện bộ nhớ và sức mạnh của não bộ. Hơn thế nếu các mẹ cho thêm ngũ cốc vào các loại quả trên để tạo thành thức ăn cho con hàng ngày nó còn có công dụng chống oxy hóa và cung cấp một số lợi ích khác cho cơ thể con phát triển.


- Dầu cá: Dầu cá có chứa omega 3, axit béo thiết yếu cần thiết cho trí nhớ phát triển tốt, cũng như giảm nguy cơ bệnh Alzheimer về sau này. Hơn thế trong dầu cá còn có một lượng iốt có thể cải thiện rõ nét tư duy cho trẻ. Bởi vậy trong thực đơn của con, mẹ nên cho con ăn nhiều loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu và cá ngừ albacore. Các mẹ có thể cho con ăn hai lần một tuần để trẻ có thể phát triển não bộ của mình một cách tốt nhất.


- Quả hạch và các loại hạt: Một số các loại hạt là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp các axit béo omega 3 cũng như vitamin E cho sự phát triển não của trẻ. Đây cũng là loại thực phẩm hoàn hảo cho các xung điện não. Trong thực tế, nếu thiếu các chất dinh dưỡng trên trong cơ thể sẽ dẫn đến mất trí nhớ và các chức năng khác của bộ não kém đi. Trong số này, quả óc chó và quả hạnh nhân đặc biệt tốt cho sự tỉnh táo và cải thiện trí nhớ. Hạt lanh và hạt bí ngô cũng rất cần thiết trong việc đẩy mạnh chức năng của não.


- Các loại rau củ màu xanh, lá rau: Những loại thực phẩm là các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, cải Brussels, súp lơ xanh, v.v…, vừa là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vừa đồng thời là chất chống lại các chất thải độc hại trong cơ thể ảnh hưởng đến chức năng của não não. Vitamin C trong các loại rau này bảo vệ não khỏi nhiều bệnh có thể gây đau đớn cho trẻ. Do đó mẹ nên cho con ăn các loại rau này hàng ngày để tăng lợi ích tối đa cho cơ thể trẻ.


- Ngũ cốc nguyên chất: Các loại ngũ cốc nguyên chất như các loại gạo, bột yến mạch… là nguồn carbohydrate tốt cho cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh. Glucozo trong các loại ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng lớn nhất cho não bộ của trẻ. Các thực phẩm như bánh mì trắng, gạo, khoai tây, đường tinh chế, v.v…, chứa carbohydrate đơn giản có thể giúp trẻ có sự tỉnh táo để tạm thời khi trẻ cảm thấy mệt mỏi.


Các thực phẩm như cà chua, bơ, đậu tương, sữa chua, nho khô, mận, trứng và sữa cũng là thực phẩm cung cấp năng lượng lớn cho bộ não của trẻ phát triển. Ngoài việc cung cấp nguồn thực phẩm thiết yếu, mẹ cũng cần duy trì cho con một chế độ ngủ nghỉ tốt để duy trì năng lượng cho bộ não.

Shopping24h.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.