Các hình thức của bệnh vẩy nến thường gặp


Bệnh vảy nến là một căn bệnh phức tạp mà không được hiểu rõ mặc dù nó đã được mô tả trong sách y khoa trong hơn 100 năm và đã ảnh hưởng đến những người nổi tiếng như Kim Kardashian và LeAnn Rimes . Một phần lý do bệnh vẩy nến phức tạp đến mức nó có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau được mô tả dưới đây. Mỗi mẫu ảnh hưởng đến người khác một cách khác nhau.


Hơn nữa, bạn có thể có một loại bệnh vẩy nến hoặc bạn có thể có một số loại bệnh vẩy nến cùng một lúc. Dưới đây là một số loại bệnh vẩy nến thường gặp và ảnh hưởng của nó đến sức khỏe
Nhưng bác sĩ da liễu của bạn phải xác định loại bạn có kể từ khi thuốc thay đổi tùy thuộc vào loại bệnh vẩy nến.

Bệnh vảy nến mang bám

Bệnh vẩy nến mảng bám là loại bệnh vẩy nến phổ biến nhất. Nó được đặc trưng bởi các mảng da khô, ngứa. Trong thực tế, 90 phần trăm của tất cả các bệnh vẩy nến là bệnh vẩy nến mảng bám. Nó ảnh hưởng đến khoảng 5 triệu người Mỹ hoặc giữa 0,6 đến 4,8 phần trăm dân số Hoa Kỳ. Tình trạng khó chịu này phổ biến hơn ở nam giới. Các mảng có xu hướng lớn hơn cho đến khi chúng đạt đến một kích thước nhất định; sau đó họ không thể thay đổi hàng tháng hoặc nhiều năm.

Bệnh vảy nến da đầu

Da đầu là nơi phổ biến nhất cho những người bị bệnh vẩy nến để phát ban. Một số người chỉ có thể có một miếng vá nhỏ với tỉ lệ nhỏ, thường là ở phần sau của đầu hoặc cổ trên. Những người khác có thể có nổi ban đỏ, bao phủ toàn bộ da đầu của họ. Nhiều người bị bệnh vẩy nến da đầu nhầm lẫn tin rằng họ bị viêm da tiết bã.

Trong khi tình trạng cũ thường có vẻ bốc mùi và phồng lên làn da lấp lánh màu bạc, da sau này thường có dầu và vàng.

Bệnh vẩy nến móng
Móng thường bị ảnh hưởng bởi bệnh vẩy nến. Trên thực tế, 80 đến 90 phần trăm những người bị bệnh vẩy nến sẽ có những thay đổi về móng ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Móng tay thường bị ảnh hưởng nhiều hơn móng chân.

Bệnh vảy nến có thể ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của móng gây ra bất thường khác nhau, bao gồm đục móng và dày lên do nhiễm nấm. Tình trạng này cũng có thể gây ra móng tay bị bỏ sót. Tình trạng này có thể khó điều trị.

Bệnh vẩy nến đảo ngược

Bệnh vẩy nến đảo ngược, còn được gọi là bệnh vẩy nến intertriginous, là một loại bệnh vẩy nến không bình thường xảy ra ở các nếp da nằm ở nách, dưới vú, gần xương chậu hoặc trong các nếp gấp da khác. Điều này có thể làm cho bệnh vẩy nến ngược lại giống như các điều kiện da khác. Hình thức này thường gây ra bệnh vẩy nến mụn trứng cá, tổn thương màu đỏ.

Bệnh vẩy nến Guttate
Bệnh vẩy nến võng mạc là một dạng phổ biến của bệnh vẩy nến ở trẻ em, nhưng nó được nhìn thấy ở dưới 2 phần trăm bệnh nhân vẩy nến. Bệnh này thường xảy ra từ một đến ba tuần sau khi nhiễm trùng đường hô hấp do virut hoặc do vi khuẩn (thường là streptococcus). Nó được đặc trưng bởi các giọt hồng (đường kính từ 1 đến 10 mm) trên da được phủ bởi các miếng mịn. Từ "guttate" xuất phát từ từ Latin để thả, "gutta".

Bệnh vẩy nến mụn mủ (Pustular)

Bệnh vẩy nến vẩy nến (còn gọi là võng mạc von Zumbusch) là một dạng bệnh vẩy nến hiếm hoi, đôi khi gây tử vong. Nó được đặc trưng bởi vỉ đầy mủ và da đỏ. Nó thường xuất hiện trên bàn tay và bàn chân của người lớn.
Mặc dù xuất hiện, nó không lây. Những người bị bệnh vẩy nến này thường bị sốt, ớn lạnh, mất nước, nhịp tim tăng lên và các triệu chứng nghiêm trọng khác. Kết quả là họ thường phải nhập viện

>> Tham khảo thêm : Thuốc chữa bệnh vẩy nến mới nhất
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.