Trị mụn bằng thuốc tránh thai nên hay không nên?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Trong thời gian gần đây, các chị em thường truyền tai nhau cách trị mụn bằng thuốc tránh thai mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ cách trị mụn đặc biệt này có công dụng như thế nào nên đã lo lắng và không biết nó có thật sự mang lại hiệu quả hay không? và có an toàn cho người dùng không? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây để làm rõ vấn đề hơn nhé.




Cách trị mụn bằng thuốc tránh thai có tốt không?

Theo các nhà khoa học cho biết, loại thuốc tránh thai hàng ngày có thể dùng để điều trị mụn nhưng thường được dùng để chữa trị mụn trứng cá được chỉ định cho những trường hợp phụ nữ bị mụn trứng cá ở mức độ trung bình trở lên, có liên quan đến nội tiết tố bên trong cơ thể. Đối tượng thích hợp nhất để sử dụng cách tri mun bang thuoc tranh thai đó là phụ nữ khỏe mạnh, trong độ tuổi sinh sản, có nhu cầu ngừa thai, chưa có ý định mang thai trong thời gian này, da nhờn hoặc rậm lông, hói đầu và bị mụn trứng cá. Có nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau, nhưng loại thuốc được sử dụng phải là thuốc tránh thai kết hợp dạng viêm uống hàng ngày. Với nhiều người bị các loại mụn nhẹ hơn như mụn cám, mụn đầu đen... thì không cần sử dụng phương pháp này để điều trị.


Thuốc viên tránh thai kết hợp có tác dụng điều hòa nội tiết tố sinh dục của nữ giới, làm tăng chất globuline gắn kết với hormone sinh dục, từ đó làm giảm nồng độ testosterone tự do trong máu. Từ đó, làm giảm mụn trứng cá và giảm sự tăng tiết bã nhờn.


Thông thường, nên bắt đầu việc uống thuốc tránh thai với viên đầu tiên của vỉ thuốc vào ngày đầu của vòng kinh. Mỗi ngày sau nên uống 1 viên thuốc vào một giờ nhất định, sử dụng thuốc liên tục trong vòng 21 ngày, sau đó dừng thuốc trong vòng 7 ngày trước khi bắt đầu uống vỉ thuốc tránh thai tiếp theo. Sau khi dùng hết vỉ thuốc, kinh nguyệt thường xảy ra trong vòng 2-4 ngày tiếp theo, và có thể chưa kết thúc kinh trước khi bắt đầu vỉ thuốc kế tiếp.


Tuy nhiên, các chị em có thể cân nhắc việc sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn. Việc đầu tiên bạn cần xem xét đó là mình có đúng là đối tượng được chỉ định để sử dụng phương pháp này không. Đặc biệt là với các bạn gái còn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì và trưởng thành mà chưa lập gia đình thì cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn và điều trị đúng cách. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc tránh thai theo sự mách bảo của người khác, vì có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc về sau do sử dụng thuốc thường xuyên, kéo dài không vì mục đích tránh thai.


Vậy có nên sử dụng thuốc tránh thai trị mụn không?




Xem thêm: Cách trị mụn tuổi dậy thì


Các loại thuốc tránh thai nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như rong kinh, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, tăng cân, nám da, tàn nhang... Không những vậy, nếu các chị em ngừng sử dụng thuốc thì mụn sẽ xuất hiện lại và thậm chí là còn trầm trọng hơn trước rất nhiều.


Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, không nên sử dụng các loại thuốc tránh thai nội tiết tố trong điều trị mụn trứng cá. Vì khi sử dụng những viên thuốc nội tiết tố này, buồng trứng và chu kỳ kinh nguyệt đều sẽ bị ảnh hưởng từ nhẹ cho đến nặng. Dẫn đến tình trạng trứng không chín, không rụng hàng tháng như bình thường. Nếu nội tiết tố cứ được đưa từ ngoài vào cơ thể một cách thường xuyên như vậy sẽ khiến cho cơ chế sản sinh nội tiết tố của buồng trứng không cần hoạt động nữa. Sau này khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai, nội tiết tố sẽ không được đưa vào cơ thể nữa, chúng ta sẽ rất khó khăn để bắt buồng trứng hoạt động trở lại như thường.


Hơn nữa, nếu dừng thuốc thì mụn sẽ quay trở lại và còn nặng nề hơn trước rất nhiều.


Lưu ý:

- Đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú thì tuyệt đối không được sử dụng phương pháp trị mụn này. Các bạn gái trẻ chưa lập gia đình thì không nên sử dụng, hoặc nếu có sử dụng thì phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.


- Tuyệt đối không được lạm dụng, chỉ sử dụng chúng khi thật sự cần thiết để trị mụn.


Trên là cách trị mụn bằng thuốc tránh thai hàng ngày mà chúng tôi vừa nói trên. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn nắm thêm nhiều kiến thức về phương pháp trị mụn này, xem mình có phù hợp với cách trị mụn này không để sử dụng cho hợp lý, nếu không sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn hiệu quả và an toàn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl